Bằng cách nhấp vào Đăng nhập, bạn đồng ý Chính sách bảo mật và Điều khoản sử dụng của chúng tôi. Nếu đây không phải máy tính của bạn, để đảm bảo an toàn, hãy sử dụng Cửa sổ riêng tư (Tab ẩn danh) để đăng nhập (New Private Window / New Incognito Window).
a) Phân loại dữ liệu theo tiêu chí định tính và định lượng:
Dữ liệu định tính: Là những dữ liệu mô tả chất lượng, không có đơn vị đo lường cụ thể. Trong trường hợp này, các mức độ khả năng chơi cầu lông (Không biết chơi, Bình thường, Giỏi, Xuất sắc) là dữ liệu định tính vì chúng mô tả các mức độ khả năng mà không đo lường bằng con số cụ thể.
Dữ liệu định lượng: Là những dữ liệu có thể đo lường và thể hiện bằng con số. Trong trường hợp này, số bạn nam tự đánh giá trong từng mức độ khả năng (8 bạn không biết chơi, 10 bạn bình thường, 4 bạn giỏi) là dữ liệu định lượng vì chúng thể hiện số lượng cụ thể.
b) Dữ liệu trên có đại diện được cho khả năng chơi cầu lông của các học sinh trong lớp 7B hay không? Vì sao?
Dữ liệu trên chỉ đại diện cho khả năng chơi cầu lông của các học sinh nam trong lớp 7B (chứ không phải toàn bộ lớp 7B nếu lớp có cả học sinh nữ). Nếu chỉ khảo sát trong một nhóm nhỏ như vậy, có thể không đại diện đầy đủ cho toàn bộ lớp học, vì khả năng của nhóm học sinh nam có thể khác biệt so với học sinh nữ hoặc toàn bộ lớp. Tuy nhiên, nếu đây là một mẫu ngẫu nhiên và có sự đa dạng trong các mức độ khả năng chơi cầu lông, thì có thể coi là một mẫu đại diện trong phạm vi nhóm học sinh nam của lớp 7B.
Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi
Vui | Buồn | Bình thường |