Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Cấu trúc của một bài trình triếu?

Cấu trúc của một bài trình triếu?
2 Xem trả lời
Hỏi chi tiết
10
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Cấu trúc của một bài trình bày thường bao gồm các phần chính sau:

1. **Mở đầu**:
- Giới thiệu chủ đề: Nêu rõ nội dung mà bạn sẽ trình bày.
- Mục tiêu: Đặt ra mục tiêu cho bài thuyết trình.
- Tại sao chủ đề này lại quan trọng: Tạo sự hấp dẫn cho người nghe.

2. **Nội dung chính**:
- Chia thành các phần hoặc đề mục chính: Mỗi phần nên được sắp xếp logic và rõ ràng.
- Trình bày thông tin: Sử dụng số liệu, ví dụ hoặc hình ảnh để minh họa.
- Phân tích và giải thích: Đưa ra quan điểm, phân tích sâu về từng điểm chính.

3. **Kết luận**:
- Tóm tắt: Nhắc lại các điểm chính đã trình bày.
- Ý nghĩa: Nhấn mạnh tầm quan trọng của những gì đã nói.
- Khuyến nghị hoặc hành động: Đưa ra lời khuyên, hướng đi tiếp theo hoặc câu hỏi mở cho người nghe.

4. **Hỏi và đáp (nếu có)**:
- Dành thời gian cho người nghe đặt câu hỏi và giải đáp để rõ ràng hơn về nội dung trình bày.

5. **Cảm ơn**:
- Cảm ơn khán giả đã lắng nghe và tham gia.

Cấu trúc này có thể thay đổi tùy theo loại bài trình bày và mục đích của nó, nhưng nên đảm bảo tính mạch lạc và dễ hiểu.
1
0
Quyên
hôm qua
+5đ tặng
1. Giới thiệu: Phần giới thiệu thiết lập giọng điệu cho toàn bộ bài thuyết trình và giải thích những nội dung chính cho khán giả. Dưới đây là các slide bạn có thể cần thêm vào phần giới thiệu:

Tiêu đề: Giới thiệu chủ đề của bài thuyết trình và cung cấp một mô tả ngắn gọn.
Mục lục/menu chính: Bạn có thể sử dụng các hyperlink cho phần này. Người xem có thể chọn một chương để điều hướng đến đó.
Mục tiêu: Nêu mục tiêu của bài thuyết trình để khán giả biết họ sẽ thu được những kiến ​​thức mới nào.
Định nghĩa (tùy chọn): Bạn sẽ cần slide này nếu muốn giới thiệu một số thuật ngữ và khái niệm mới cũng như cung cấp định nghĩa của chúng.
2. Thân bài: Đây là phần chính của bài thuyết trình, nơi bạn giải thích chủ đề của mình và trình bày tất cả thông tin.

Tùy thuộc vào bản chất của bài thuyết trình, bạn hãy chia phần thân bài thành các luận điểm/đoạn. Sắp xếp các luận điểm theo thứ tự hợp lý và cung cấp thông tin cho từng luận điểm. Bạn có thể tổ chức các luận điểm theo nhiều cách khác nhau, ví dụ như đánh số luận điểm theo mức độ ưu tiên(1, 2, 3,…)
Đặt các luận điểm trong một khung thời gian (quá khứ, hiện tại, tương lai)
Sử dụng tường thuật (kể một câu chuyện từ đầu đến cuối)
Trình bày các luận điểm với động lực giải quyết vấn đề (nêu một vấn đề, mô tả tác động, đưa ra các cách giải quyết vấn đề)
3. Phần kết luận: Một kết luận tóm tắt những điểm chính bạn đã thực hiện hoặc nêu bật những điều mà khán giả nên chú ý. Nó làm rõ mục đích chung của bài thuyết trình và củng cố lý do để mọi người xem nó. Dưới đây là các slide ban có thể đưa vào:

Tóm tắt: Liệt kê những mục tiêu mà khán giả của bạn đã đạt được, những kiến ​​thức họ có được và thông tin này có thể giúp gì trong tương lai.
Phần kết luận: cảm ơn khán giả đã chú ý theo dõi các slide của bạn.
 

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
0
mina ow
hôm qua
+4đ tặng

Cấu trúc của một bài trình chiếu thường bao gồm các phần chính sau:

  1. Tiêu đề (Title Slide):

    • Gồm tên bài thuyết trình, tên người thực hiện, và có thể là ngày thực hiện.
  2. Mục lục (Outline):

    • Nêu các ý chính sẽ trình bày trong bài để giúp người xem nắm được nội dung tổng quát.
  3. Giới thiệu (Introduction):

    • Giới thiệu ngắn gọn về vấn đề hoặc chủ đề của bài trình chiếu.
    • Lý do chọn đề tài hoặc mục tiêu của bài.
  4. Nội dung chính (Main Content):

    • Chia thành các phần nhỏ hoặc các ý chính. Mỗi phần nên được trình bày trên một hoặc một vài slide.
    • Sử dụng hình ảnh, biểu đồ, và gạch đầu dòng để minh họa và làm rõ nội dung.
  5. Kết luận (Conclusion):

    • Tóm tắt lại những điểm chính đã trình bày.
    • Nêu quan điểm cá nhân, ý nghĩa của vấn đề, hoặc đề xuất hướng giải quyết.
  6. Lời cảm ơn (Acknowledgments):

    • Cảm ơn người xem và mời mọi người đặt câu hỏi.
  7. Câu hỏi (Q&A):

    • Dành thời gian để trả lời các câu hỏi từ khán giả.

Khi làm bài trình chiếu, nên giữ nội dung ngắn gọn, dễ hiểu, sử dụng phông chữ và màu sắc phù hợp để tạo ấn tượng tốt với người xem. ????

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo
×
Đấu trường tri thức | Lazi Quiz Challenge +500k
Gửi câu hỏi
×