Trước đây, em luôn cảm thấy bị lạc lõng giữa chốn đông người, chỉ muốn sống một mình, ngại giao tiếp, ngại kết bạn và ngại trò chuyện. Để rồi mỗi ngày em đến trường đều là những tháng ngày nặng nề. Em không muốn đi học. Em tự thu mình lại trước tất cả mọi thứ. Có những giây phút em cảm thấy hụt hẫng trong chính cuộc đời của mình.
Khi mới bước chân vào trường THPT Võ Văn Kiệt, em cứ nghĩ rằng, mình sẽ phải tiếp tục cuộc sống như vậy. Nhưng không, mái trường THPT đã tạo nên cho em một bước ngoặt lớn. Mái trường mới với những người bạn đáng yêu, cô giáo chủ nhiệm đầy tâm lý đã kéo em ra khỏi sự cô đơn ấy. Em đã bắt đầu muốn kết bạn nhiều hơn, tham gia vào các hoạt động xã hội nhiều hơn. Em tự tin chia sẻ ý kiến của mình trước đám đông, em cười nhiều hơn và hạnh phúc cũng đến nhiều hơn.
Tất cả những chia sẻ của chúng em đều là mong ước về một ngôi trường hạnh phúc đến với tất cả HS trên đất nước Việt Nam. Nếu em của một năm về trước, có lẽ sẽ không dám đứng ở đây và nói ra những chia sẻ này. Nhưng em của bây giờ đã khác, đầy tự tin và quyết đoán.
Đối với cá nhân em, có năm yếu tố để tạo nên một trường học hạnh phúc: Thứ nhất đó chính là niềm vui. Đó có thể là niềm vui trong học tập, niềm vui trong các mối quan hệ, niềm vui khi được được trân trọng, niềm vui khi được ghi nhận và niềm vui khi được cống hiến.
Thứ hai, đó chính là sự thân thiện. Em nghĩ rằng, một ngôi trường hạnh phúc đó là khi chúng ta thấy được tất cả các mối quan hệ từ học trò với học trò; học trò với thầy cô không bị ngăn cách bởi những suy nghĩ, tuổi tác hay quan điểm, mà mọi người sẵn sàng chia sẻ với nhau như những người thân thiết nhất và luôn dùng một tâm hồn chân thành nhất để thấu hiểu và trân trọng lẫn nhau.
Thứ ba là chất lượng. Một ngôi trường GD luôn phải đi liền với chất lượng. Nhưng chất lượng ở đây không chỉ dừng lại ở việc GD cho HS kiến thức, mà là GD cho HS trở thành những con người có đạo đức, xác định cho HS sứ mệnh trách nhiệm và dạy cho HS cách làm những điều mình muốn, cách chứng minh bản thân mình trong xã hội.
Thứ tư, khi đến trường HS phải cảm nhận được sự an toàn, không có bất kỳ nỗi sợ hãi hay áp lực của học tập, của các hình phạt, của kỷ luật hay là áp lực của điểm số đè nặng.
Thứ năm, đó chính là cái đẹp. Cái đẹp đấy có thể xuất phát từ những hàng cây, ghế đá, sân trường, từ những phòng học và quan trọng hơn cả là cái đẹp trong tâm hồn của mỗi người.