Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Hãy kể về ước mơ của em

Kể về ước mơ của em {ko chép mạng }

5 trả lời
Hỏi chi tiết
10.600
27
3
❤白猫( shiro neko )❤
20/09/2019 20:33:46
Trong cuộc sống, ai cũng ấp ủ những giấc mơ cho riêng mình. Bản thân em cũng có nhiều mong muốn nhưng có lẽ điều mà em mơ ước muốn được thực hiện nhất chính là trở thành một bác sỹ giống người bố vĩ đại của mình. Em đang cố gắng hết sức để có thể biến những gì em đang nghĩ trở thành sự thật. Hồi nhỏ, em đã được nghe mẹ kể về công việc của bố. Muốn trở thành bác sĩ thì cần có rất nhiều yếu tố : lòng nhân ái, sự nhanh nhạy, thông mình, khéo léo, tỉ mỉ và ân cần. Người ta thường nói : “Lương y như từ mẫu”. Mẹ em nói đã là bác sĩ thì phải yêu thương bệnh nhân như người thân ruột thịt, dốc hết công sức để chữa trị cho họ. Ngoài ra, còn phải linh hoạt, từ cách ứng xử với bệnh nhân và gia đình bệnh nhân đến việc cấp cứu cho bệnh nhât, phải nhanh chóng kịp thời. Khi chăm sóc cho người bệnh thì phải chu đáo, cẩn thận làm sao để họ cảm thấy thoải mái nhất, ít đau đớn nhất. Khi nghe mẹ kể như vậy, lúc đầu em thấy vô cùng sợ nghề bác sĩ. Em thầm nghĩ :”Trời ơi!Làm bác sĩ vất vả vậy bố làm làm gì vậy nhỉ? Bao nhiêu công việc nhàn nhã, lương cao hơn cơ mà?” Nhưng có một lần, bà ngoại em lên cơn đau tim, phải cấp cứu trong bệnh viện và phãu thuật liền 4 tiếng đồng hồ. Em rất sợ hãi và lo lắng, em sợ sẽ mất bà mãi mãi. Nhưng thật may mắn làm sao, bố và các cô chú đã mang bà quay trở lại với em. Em đã khóc rất nhiều, và kể từ ngày hôm đó em đã quyết tâm để trở thành một bác sĩ chữa bệnh cứu người. Em sẽ không để cho bất cứ người thân yêu nào của mình bị những căn bệnh quái ác hành hạ. Sau hôm ấy, em hỏi bố rất nhiều thứ, khiến bố chóng cả mặt. Cuối cùng bố chỉ nói với em đúng một câu: “Nếu con muốn trở thành bác sĩ thì cần rèn luyện đạo đức từ nhỏ, hãy yêu thương mọi người xung quanh và phải thật mạnh mẽ, đừng quên chăm học nữa nhé!”. Câu nói ấy đã truyền động lực cho em rất nhiều.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
30
8
青梅
20/09/2019 20:56:45
Mỗi người đều có một ước mơ của mình, người thì ước làm chú bộ đội, người ước làm cô giáo, người ước làm phi công. Và em cũng có ước mơ của mình. Ước mơ của em chính là trở thành nhà văn. Sau này em cũng muốn trở thành một nhà văn, có thể được đi đến rất nhiều nơi, gặp gỡ nhiều người, thăm quan nhiều nơi và có thể bắt đầu viết. Có lẽ khi đó cảm xúc sẽ rất nhiều và em sẽ có tác phẩm hay. Nếu được làm nhà văn thì em sẽ thành người nổi tiếng, được nhiều người biết đến, em sẽ có những cuốn sách của riêng mình, có thể mang đi khoe mọi người về sản phẩm của em.
Vì ước mơ muốn làm nhà văn nên từ bây giờ em phải đọc thật nhiều, viết thật nhiều thì sau này mới có thể viết tốt được. Em rất ngưỡng mộ những nhà văn, nhà thơ vì họ có một đời sống tinh thần rất phong phú. Họ làm đẹp cho đời bằng những trang viết, và em cũng muốn trở thành những người như vậy. Dù con đường mà em đi còn rất dài nhưng em nghĩ nếu mỗi người có ước mơ, biết cố gắng và phấn đấu thì chắc chắn sẽ làm được. Em muốn viết những cuốn sách về gia đình, tình bạn, tình yêu, cuộc sống. Em sẽ dành tặng ba, tặng mẹ vì họ là những người sẽ luôn bên cạnh em, động viên cố gắng em học tập thật tốt.
 
22
14
Vinh
21/09/2019 09:34:33
Hẳn ai cũng có cho mình một ước mơ. Ước mơ cũng chính là động lực giúp con người ta có thể phấn đấu hết mình, có khi là làm ra cả những chuyện vượt giới hạn bản thân để có thể chứng tỏ khả năng, năng lực của bản thân. Hơn hết, được sống và theo đuổi ước mơ thì con người mới có một cuộc sống thực sự đáng sống. Tôi cũng vậy, tôi cũng luôn nuôi dưỡng trong mình một ước mơ, đó là trở thành một người giáo viên giỏi, được các em học sinh yêu mến và tôn trọng.
Vì ước mơ này của mình tôi đã đặt ra cho mình rất nhiều hướng để phấn đấu. Ngày còn bé, tôi cũng đã mang trong mình rất nhiều ước mơ, nhưng những ước mơ của tôi thường xuyên bị thay đổi. Tôi còn nhớ, một lần tôi xem ti vi và nhìn thấy một cô ca sĩ hát rất hay, tôi cũng bị cuốn hút rất nhiều bởi cô ấy. Còn bên dưới, khán giả hào hứng cổ vũ, tôi bị cuốn theo sự sôi động đó và luôn nghĩ ước mơ của mình là sẽ trở thành ca sĩ. Tôi rất thích ăn kem và tôi còn mang trong mình ước mơ trở thành chủ cửa hàng kem để có thể ăn kem hàng ngày, ăn kem thỏa thích. Chú tôi là bác sĩ, trong một lần cùng ba vào đưa đồ cho chú, tình cờ tôi gặp được chú tôi đang thực hiện một ca chuyển bệnh nhân sang phòng cấp cứu, nhìn thấy chú chạy bên giường bệnh, gương mặt có chút nghiêm trọng nhưng vẫn bình tĩnh, chú sốt sắng hô hấp nhịp thở cho bệnh nhân, từng lời nói, cử chỉ của chú khiến tôi thấy chú thật vĩ đại và từ đấy, tôi lại có thêm ước mơ trở thành bác sĩ. …Những ước mơ đến với tôi một cách chợt đến rồi chợt đi như thế đó. Chuyện về những ước mơ chóng vánh của tôi khiến chính mẹ tôi cũng cảm thấy buồn cười, mẹ bảo: “Bây giờ có thể là chưa đâu, nhưng rồi con sẽ sớm có câu trả lời chính thức về ước mơ của bản thân con khi nào con lớn một chút nữa. Ai cũng sẽ có cho mình ước mơ chính đáng nhất, để còn có những mục tiêu để phấn đấu, để thực hiện”.
21
19
Thơi Lê Đình
07/06/2020 11:21:54
Ai lớn rồi cũng sẽ có một ước mơ riêng em lun lun ao ước một ngày rồi mik sẽ trở thành một youtuber nổi tiếng nhưng em lun bị ba mẹ cấm cản bởi việc này sẽ rất dễ cận thị em biết ba mẹ lun mún tốt cho em nhưng điều đó khiến em rất phiền lòng ba mẹ ko hỉu cho em , em thật sự ko mún học tiếng anh vì nó rất khó lại gây áp lực cho em rất nhìu đôi lúc ik học thêm em còn bị bắt nạt qua những lời nói và cử chỉ khiến em chẳng mún ik chút nào học tiéng anh bao h cũng gây áp lực cực nặng nề ngoài việc học ở trường thì về học bài rồi tiếng anh đôi lúc em chỉ mới cầm apad của ngoại để xem cách người ta lm youtuber rồi học hỏi lm theo cóa lúc em còn lén lấy điện thoại để xem nhưng lun bị ba mẹ phát hiện em thật sự rất mệt mỏi lun mọi người nghĩ em cóa nên tiếp tục thực hiện ước mơ hay là nghe theo lời bố mẹ
8
2
Ni Lin
14/06/2021 19:38:12
+1đ tặng

Con người sinh ra trên đời ai cũng có những ước mơ cho riêng mình, và em cũng vậy, em luôn nuôi dưỡng trong mình những ước mơ, tuy nhỏ nhưng đối với em nó vô cùng có ý nghĩa. Em cũng biết ở cuộc sống thực không thể xuất hiện bà Tiên, ông Bụt, không có một sức mạnh siêu nhiên nào có thể giúp em thực hiện được những giấc mơ đó nên em nghe lời bố mẹ, thầy cô ra sức học hành, phấn đấu để tự mình thực hiện được ước mơ của riêng mình. Em có nhiều ước mơ lắm, nhưng ước mơ lớn nhất của em chính là có thể trở thành một bác sĩ.

Trong tiềm thức của em thì bác sĩ là một người vô cùng vĩ đại, vì bác sĩ chính là người chữa trị cho tất cả mọi người khi bị ốm đau, bệnh tật. Mọi người ai cũng sẽ bị ốm nhưng chỉ cần có bác sĩ thì căn bệnh sẽ được chữa khỏi tức thì. Em thấy nghề bác sĩ thật kì diệu, đã có lần em bị ốm nặng, ho nhiều, người thì rất khó chịu. Bố mẹ đã đưa em đi đến bác sĩ, sau khi được bác sĩ thăm khám và cho uống thuốc thì em đã đỡ rất nhiều, không còn khó chịu như lúc trước nữa, vài ngày sau thì em đã khỏi ốm. Vì vậy mà em thấy những người bác sĩ như những ông Tiên trong truyện cổ tích vậy, dùng phép màu mang lại hạnh phúc cho những người gặp khó khăn.

Mẹ em nói “Lương y như từ mẫu”, ban đầu em không hiểu lắm nhưng nay em đã hiểu, câu tục ngữ nhấn mạnh vai trò và đạo đức của người bác sĩ, đó chính là sự quan tâm, chăm sóc tận tình bệnh nhân như chính người mẹ của mình vậy. Một lí do khác mà em muốn trở thành bác sĩ, đó chính là em muốn giúp đỡ cho các bạn, các bác, các cô nghèo nhưng không có tiền đi bệnh viện. Những người đó vô cùng đáng thương vì dù bệnh nặng đến đâu cũng chỉ có thể tự mình cắn răng chịu đựng, không có tiền đi khám khiến cho bệnh tình ngày càng trở nặng hơn.

Em sẽ nỗ lực, cố gắng học tập thật tốt để có thể trở thành một người bác sĩ giỏi. Khi đã có đủ năng lực thì em sẽ giúp cho mọi người chữa bệnh, giảm đi những đau đớn cho họ và khiến cho cuộc sống của con người thêm phần tươi sáng, hạnh phúc hơn. Để thực hiện được ước mơ của mình sẽ phải trải qua rất nhiều khó khăn nhưng khi còn có mơ ước thì em sẽ cố gắng thực hiện đến cùng.


 

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Ngữ văn Lớp 7 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo