Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Hãy tả bài văn biểu cảm nói về ngày khai giảng

hãy tả bài văn biểu cảm nói về ngày khai giảng.
3 trả lời
Hỏi chi tiết
2.490
5
1
An ❥~Hạ
14/10/2019 13:00:33
Đối với mỗi học sinh, có lẽ ngày khai trường luôn là ngày thật đặc biệt, đầy ý nghĩa và đáng ghi nhớ trong cuộc đời. Với em, năm nào cũng vậy, em đều mong chờ ngày ấy như mong chờ một niềm vui đầu tiên của một năm học mới. Và có lẽ buổi khai giảng hôm nay đã để lại trong em nhiều cảm xúc nhất trong cuộc đời học sinh của mình.
Sau cơn mưa rào buổi sáng sớm, bầu trời thu như cao xanh hơn. Đúng 7giờ sáng tất cả học sinh toàn trường có mặt. Quang cảnh sân trường hôm nay đẹp quá! Sân khấu ngày hội trang nhã và đẹp đẽ. Những lá cờ bay phấp phới dưới làn gió nhẹ sớm mai, băng rôn, khẩu hiệu, bóng bay được trang trí trang hoàng, sân trường rợp trong sắc trắng của những tà áo dài của các bạn nữ sinh và đồng phục của các bạn nam sinh. Từ thầy cô giáo đến các bạn học sinh hình như ai cũng phấn khởi, hân hoan vì tất cả mọi người đều đang vui mừng chờ đón bác Bộ trưởng Phùng Quang Thanh về dự Lễ khai giảng.
Hôm nay em thật vui và vinh dự khi được giao nhiệm vụ cùng các bạn gái trong đội tiếp tân đón chào đại biểu. Đúng 8 giờ buổi lế được bắt đầu. Cầm trên tay những bông hoa tươi sắc, cùng với những lá cờ của các bạn học sinh Lào, chúng em đứng thành hai hàng vẫy chào đại biểu.Có lẽ đây là lần đầu tiên em được gặp bác Phùng Quang Thanh, Bộ trưởng Bộ Quốc Phòng. Dẫn đầu đoàn đại biểu, bác nở nụ cười thân thiện, ánh mắt thật hiền từ.
Sau khi đại biểu đã có mặt đông đủ, buổi lễ khai giảng được bắt đầu với hai tiết mục văn nghệ đặc sắc. Lời ca của các thầy cô giáo vang lên ca ngợi Đảng và sự nghiệp trồng người, rồi màn đánh trống trống hội của các bạn học sinh. Tiếng trống âm vang hào khí Việt Nam, tiếng trống hào hùng, giục giã làm cho không khí buổi lễ thêm phần long trọng
Ngay sau đó là màn diễu hành của các thầy cô giáo, của các bạn học sinh khối 6 khối 10 và hoc sinh nước bạn Lào. Những gương mật ngây thơ, trong sáng của các em học sinh đầu cấp ánh lên niềm vui rạo rực, hân hoan. Cảnh tượng ấy khiến em nhớ đến cảm xúc của mình trong buổi lễ khai giảng năm học trước cũng tại ngôi trường này, đầy bỡ ngỡ mà vui sao
Nhìn các thầy các cô
Ai cũng như trẻ lại
Sân trường vàng nắng mới
Lá cờ bay như reo
Vâng trong không khí vui mừng, phấn khởi ấy, gương mặt các thầy các cô ai cũng như trẻ lại, còn chúng em lại được trở về với những kỉ niệm của những ngày đầu tiên đi học.
Lễ diễu hành kết thúc là đến Lễ chào cờ. Tất cả mọi người đứng dậy chỉnh đốn trang phục. Giây phút nghiêm trang, mọi người đều im lặng trong khoảnh khắc thiêng liêng. Bài hát quốc ca vang lên đem lại không khí hào hùng, sôi nổi, vẻ vang của nhân dân ta trong anh dũng chiến đấu.
Buổi lễ khai giảng hôm nay thật ngắn gọn mà sâu sắc, bài diễn văn của thầy Hiệu trưởng một lần nữa khơi dậy trong em niềm tự hào về những thành tích mà thầy và trò dày công xây dựng. Lời căn dặn của bác Bộ trưởng như nhắc nhở chúng em về sự tiếp nối của truyền thống cha anh trong ngôi trường mang tên vị anh hùng dân tộc Trần Quốc Tuấn. Không khí buổi lễ chợt lắng xuống khi nghe tiếng trống khai trường của bác Bộ trưởng ngân vang, lòng em chợt bồi hồi, sao xuyến. Từng hồi trống vang lên chậm rãi sau đó dần dần dồn dập như thúc giục chúng em hãy cùng nhau thi đua. Vậy là một năm học mới đã bắt đầu, hứa hẹn những thành công mới của cả thầy và trò trường THCS – THPT Trần Quốc Tuấn.
Buổi khai giảng đã kết thúc nhưng dư âm còn đọng mãi trong em. Em thầm tự nhủ với lòng mình phải cố gắng học tập thật nhiều hơn nữa để đáp lại những tình cảm mà thầy cô đã dành cho chúng em.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
6
0
Hướng Noãn
14/10/2019 16:06:57
Không hiểu sao cứ đến ngày khai trường là lòng em lại rộn lên cảm giác nôn nao, háo hức đến vậy! Năm nào em cũng mong cho mùa hè qua nhanh để mùa thu về, mang theo những hoài bão và ước mơ gửi gắm trong năm học mới. Năm nay là lần thứ bảy em đi dự lễ khai giảng nhưng cảm giác hồi hộp và háo hức vẫn còn nguyên vẹ như chỉ mới hôm qua vậy.
Thu về mang cho bầu trời bộ áo mới trong xanh, gửi một chút se lạnh trong làn gió và những tia nắng vàng màu hoa cúc. Như bao bạn học sinh khác, hôm nay em dậy sớm để đến trường dự lễ khai giảng năm học mới. Con đường đất đỏ thân quen hôm nay vui hẳn lên bởi tiếng cười nói của các bạn học sinh mang màu áo trắng tinh khôi. Hương hoa sữa hòa quyện vào mùi cỏ đồng nội thơm lạ kì. Những vòng quay xe đạp đưa em đến trường bằng niềm vui và lòng háo hức...
Ồ! Em chợt nhận ra ngôi trường thân yêu của mình nằm giữa những ngôi nhà mái bằng san sát nhau.. Sau ba tháng hè, trường em như khoác trên mình một bộ áo mới: nào là cờ hoa, băng rôn,... Trên cổng chính là dòng chữ đỏ chói “NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG NĂM HỌC MỚI 2012- 2013”. Cánh cổng hôm nay mở rộng đón chào các bạn học sinh vào năm học mới. Bước vào sân trường là không khí náo nức, rộn rã ngày khai giảng chợt ùa vào trong tim. Sân trường hôm nay như nhỏ hơn bởi những dòng người cùng niềm vui, niềm háo hức ngày khai trường về dự lễ. Đây là những bạn học sinh mới bước chân vào ngôi trường THCS với sự hồi hộp và lạ lẫm. Kia là các bạn lớp trên đang vui mừng quàng vai bá cổ nhau sau ba tháng hè dài... Khắp sân trường tràn ngập tiếng nói cười...
Khi thầy hiệu trưởng dõng dạc tuyên bố: “Lễ khai giảng năm học mới 2012- 2103 bắt đầu!”, tiếng nhạc, tiếng trống nổi lên hùng mạnh. Đi đầu đoàn diễu hành là đội quốc kì với những lá cờ bay phấp phới trong nắng thu vàng, theo sau là kiệu ảnh Bác và các chi đội, những cánh tay búp măng duyệt đội mạnh mẽ. Bước qua khán đài, em thấy mình ẫ lớn lên thật nhiều, trưởng thành và nỗ lực hơn. Sau đó là phần đọc diễn văn khai giảng của thầy hiệu trưởng, thầy đọc với giọng trang nghiêm và trầm ấm. Tự hào lắm khi ngôi trường THCS Nguyễn Trãi đã mang về những thành tích đáng tự hào cho Thị xã, Tỉnh. Ngôi trường cũng là mô hình trường học liên xã đầu tiên của tỉnh Hải Dương. Trong tiếng nhạc rộn ràng của mùa thu, tiếng trống khai trường rộn rã vang lên “tùng tùng”. Vậy là một năm học mới đã bắt đầu, một mùa thu mới của trường Nguyễn Trãi. Tiếng nhạc tưng bừng, tiếng hát họa mi của đội vân nghệ trường ngân lên. Theo sau những tiết mục văn nghệ đặc sắc là những tràng pháo tay không ngớt. Buổi lễ kết thúc khi những chùm bóng bay được thả lên bầu trời trong xanh, ước mơ gửi gắm trong năm học này sẽ thành hiện thực!
Ngày khai trường quả là một ấn tượng sâu đậm trong mỗi trái tim học trò. Mang theo bao hoài bão, ước mơ, năm học này sẽ là sự nỗ lực, cố gắng hết mình của thầy trò trường THCS Nguyễn Trãi để vươn tới đỉnh cao của giáo dục. Em sẽ cố gắng thật nhiều trong năm học mới này!
3
0
ngoc linh
26/12/2023 09:46:00

Ngày khai trường luôn là một dịp trọng đại đối với học sinh, giáo viên và phụ huynh. Đó là ngày mà mọi người cảm thấy hồi hộp, háo hức và mong chờ những điều tốt đẹp sẽ đến trong năm học mới.

Ngày khai trường không chỉ đánh dấu sự bắt đầu của một năm học mới mà còn là dịp để mọi người sum họp, gặp gỡ và chia sẻ niềm vui sau kỳ nghỉ hè dài. Học sinh quay trở lại trường học với tâm trạng vui vẻ, đầy nhiệt huyết và hứng khởi. Họ háo hức gặp lại bạn bè, những người thầy cô yêu quý và chuẩn bị cho những thách thức mới trong năm học sắp tới.

Đối với giáo viên, ngày khai trường là dịp để họ chào đón học sinh và bắt đầu công việc dạy dỗ, hướng dẫn họ trên con đường học tập. Họ cảm thấy vui mừng khi được gặp lại học sinh và sẵn sàng chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm để giúp học sinh phát triển tốt hơn.

Còn với phụ huynh, ngày khai trường là dịp để họ thấy tự hào và lo lắng cho con cái. Họ hy vọng rằng con mình sẽ có một năm học thành công, hạnh phúc và đầy đủ trải nghiệm.

Tất cả mọi người đều cảm nhận được sự hân hoan, sự phấn khích và niềm vui khi chứng kiến sự khai trương của một năm học mới. Đó là thời điểm để mọi người cùng nhau hướng về tương lai, đầy năng lượng và hy vọng. Ngày khai trường là dịp để mọi người cùng nhau chung tay xây dựng một môi trường học tập tích cực, đầy đủ yêu thương và sự phát triển.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Ngữ văn Lớp 7 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo