Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Thế nào là tình yêu thương con người? Biểu hiện của tình yêu thương con người

Thế nào là tình yêu thương con người
Biểu hiện của tình yêu thương con người
3 trả lời
Hỏi chi tiết
515
1
0
An ❥~Hạ
24/10/2019 22:16:11
Lòng yêu thương con người là phẩm chất quý báu đem lại nhiều tác động, ý nghĩa sâu sắc đối với cuộc sống con người. . ... Lòng yêu thương con người được hiểu là sự đồng cảm, chia sẻ, thấu hiểu, giúp đỡ giữa con người với nhau.
Trong cuộc sống gia đình, tình yêu thương thể hiện qua sự gắn kết giữa bố mẹ và con cái, giữa ông bà và con cháu và cùng nhiều mối quan hệ khác nữa. Chỉ có tình yêu thương mới giúp cuộc sống mang đến nhiều tiếng cười, hạnh phúc. Một gia đình sống tràn ngập trong tình yêu thương luôn khiến các thành viên đi đâu cũng muốn được trở về cùng gia đình. Nếu gia đình không có ngọn lửa yêu thương thắp sáng, mọi cố gắng, mọi mối liên kết đều trở nên vô nghĩa. Trong cả cuộc sống xung quanh, bất kể đi làm, đi chơi hay đi dạo, bất kể bạn gặp đồng nghiệp, người quen hay người lạ. bạn cũng nên dùng tất cả tình yêu thương của mình để đối đãi với mọi người. Khi đó, chính bản thân bạn cũng cảm thấy hạnh phúc, mọi người xung quanh cũng mừng rỡ hân hoan. Người ta vẫn thường nói rằng “gieo nhân ắt gặt quả”. Nếu bạn gieo xuống hạt giống thơm ngon, ngọt lành và chăm sóc, vun đắp thật tốt. Chắc chắn khi bạn thu hoạch, bạn sẽ nhận được những gì xứng đáng nhất, thậm chí là hơn. Trong cuộc sống cũng thế, bạn hãy đối xử với mọi người như đối xử với chính bản thân mình, chắc chắn một lúc nào đó, bạn cũng sẽ được mọi người giúp đỡ, đối đãi lại như thế.
Tình yêu thương ban đầu chỉ là một hạt giống trong tâm hồn mỗi người. Chính vì thế, nếu bạn muốn nó lớn mạnh, vững chãi thì đừng quên chăm sóc nó mỗi ngày nhé. Cuộc đời sẽ dịu dàng hơn rất nhiều khi con người biết yêu thương, san sẻ yêu thương và đặt mình vào vị trí của nhau.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
2
0
NGUYỄN THANH THỦY ...
24/10/2019 22:16:13
Yêu thương là cảm giác khiến cho mình hạnh phúc nhất và cũng khiến mình khổ đau nhất. Yêu thương là có thể làm tất cả mọi việc chỉ để nhìn thấy tình yêu của mình cười 1 cách hạnh phúc.
Tình yêu thương là gì luôn là một dấu hỏi lớn đối với chúng ta. Từ rất nhỏ, chúng ta đã được cha mẹ, thầy cô giáo dục rất nhiều về tình yêu thương. Họ dạy chúng ta phải biết yêu thương ông bà, bố mẹ, anh chị em và mọi người xung quanh. Họ dạy chúng ta sống hết lòng với những hoàn cảnh khó khăn để san sẻ chút tình thương và để mọi người đều sống trong an lành, hạnh phúc.
Tuy nhiên tình yêu thương là gì thực chất vẫn luôn làm chúng ta bỡ ngỡ, thậm chí đối với những người đi gần hết đường đời, đi được 2/3 đường đời vẫn chưa có câu trả lời rõ ràng cho vấn đề này. Tình yêu thương không chỉ là sự lãng mạn, mà nó chính là tiếng nói chung cho: Lòng bác ái, tính vị tha, sự san sẻ, sự cảm thông, quan tâm và một chút “sống vì người khác”.
Trong đó, tình yêu thương còn bao gồm cả một chút nhân từ, một chút kiên nhẫn. Người có tình yêu thương luôn biết đề cao cách sống. Họ không bon chen, sân si, ghen ghét, ghen tị hay lên mặt tự cao, huênh hoang. Một số người lại cho rằng tình yêu thương chính là: không hại người khác để thu lợi riêng, không có hành xử khiếm nhã, không giữ trong lòng đằng đẵng một mối thù hay những điều gây tổn thương, biết kiềm chế cảm xúc, không dễ nổi giận…
Một định nghĩa khác của tình yêu thương nữa đó chính là không cảm thấy hay tỏ ra vui mừng trước đau khổ của người khác. Người có tình yêu thương không bao giờ tỏ ra thích thú, hưởng ứng những điều không công chính. Người biết yêu thương chỉ vui mừng thật sự khi chứng kiến mọi người xung quanh vui vẻ, hạnh phúc và khi đứng trước sự thật.
2
0
Rin Miyaki
24/10/2019 22:17:15
Biểu hiện của lòng yêu thương con người
+ Chăm sóc ông bà, bố mẹ khi ốm đau, nhường nhịn em nhỏ.
+ Sẵn sàng giúp đỡ bạn khi gặp khó khăn
+ Ủng hộ đồng bào bị thiên tai, lũ lụt
+ Thăm hỏi gia đình thương binh, liệt sỹ
+ Giúp đỡ nạn nhân chất độc da cam
+ Hiến máu nhân đạo
+ Biết tha thứ khi người khác mắc lỗi
+ Biết hy sinh bản thân mình vì người khác.
+ Có lòng nhân ái, vị tha…
Biểu hiện trái với lòng yêu thương con người trong cuộc sống
+ Thờ ơ, lạnh nhạt
+ Căm ghét, căm thù
+ Thương hại
+ Làm những điều có hại cho người khác

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo