Luôn áp dụng vào 3 nội dung quan hệ cung cầu để lập ra kế hoạch
1: cung-cầu tác động lẫn nhau
+cầu tăng=>sản xuất,kinh doanh mở rộng=>cung tăng
+cầu giảm=. sx kinh doanh thu hẹp=>cung giảm
vd:cầu về kem trong mùa đông giảm nên cung về kem cũng giảm
2: cung-cầu ảnh hưởng đến giá cả thị trường
+khi cung=cầu,giá cả=giá trị(giá ổn định)
vd:cầu về gạo ăn=cung=> giá gạo bán ra bằng đúng giá trị của nó
+khi cung>cầu=>giá cả nhỏ hơn giá trị(giá hạ)
vd;cung về đèn ông sao sau rằm tháng 8 lớn hơn cầu nên giá cả nhỏ hơn giá trị
+khi cung<cầu=> giá cả lớn hơn giá trị(giá cao)
vd;cung về máy phát điện trong ngày mất điện nhỏ hơn cầu nên giá cả lớn hơn giá trị
+giá cả thị trương ảnh hưởng đến cung cầu
-về phía cung;
khi giá tăng=>doanh nghiệp mở rộng sản xuất=>cung tăng
+khi giá giảm=>doanh nghiệp thu hẹp sx=>cung giảm
-về phía cầu:
+khi giá cả tăng=>cầu giảm
+khi giá cả giảm=>cầu tăng
Từ đó lập ra kế hoạch kinh doanh sản xuất bánh kẹo:
tùy vào cầu của người mua và mức độ cạnh tranh của các nhà hàng khác để có thể buôn bán 1 cách thuận lợi nhất
Nếu bên cạnh cũng có nhiều nhà hàng cạnh tranh buôn bán bánh kẹo=>thường xuyên tạo các sư kiện khuyến mãi,thu hút khách hàng,rồi sau đó cho giá cả lớn hơn giá trị chút để tăng thêm thu nhập.
Thường xuyên nhập các loại bánh kẹo độc,lạ mà các chủ thê kinh doanh khác ko có để tăng cầu của khách hàng lên
Vào các ngày lễ,tết,rằm,do cầu của ngươi mua tăng lên nên tăng cung.Vào các đợt cuối năm do cung nhiều nên nên hạ giá cả thuống thấp hơn giá trị để xả hàng tồn kho