Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Kể về một bữa tiệc sinh nhật của em

kể về một bữa tiệc sinh nhật của em 
1 trả lời
Hỏi chi tiết
193
2
0
Nguyễn Minh Vũ
08/12/2019 07:40:55

Ba ngày... Hai ngày... Một ngày... Đến rồi. Sau những ngày háo hức chờ mong thì cuối cùng đã tới một ngày vô cùng thiêng liêng, hạnh phúc của em-ngày sinh nhật. Buổi tiệc sinh nhật ngày hôm đó đã để lại trong em một ấn tượng khó quên.

Vào thu, khí trời mát mẻ hẳn, bầu trời trong xanh cao vời vợi, những đám mây trắng bồng bềnh nhè nhẹ trôi. Mặt trời dịu dàng chiếu những tia nắng ấm áp xuống không gian. Làn gió thu mát lành thoang thoảng đưa hương ổi chín nồng nàn tới khắp đường thôn, ngõ xóm. Tiết trời ấy khiến người ta như một chú mèo lười, chỉ muốn cuộn tròn trong chăn ngủ nướng. Thế nhưng em lại cố gắng dậy thật sớm. Hôm nay là một ngày đặc biệt, ngày này 10 năm trước em đã cất tiếng khóc chào đời đầu tiên. Và có lẽ nó còn vui mừng hơn khi lần này em có thể tổ chức một bữa tiệc sinh nhật cho mình.

Tối hôm trước đó mẹ đã chuẩn bị cho em bánh kẹo và hoa quả để tổ chức một bữa tiệc sinh nhật nhỏ. Em cùng mẹ trang trí lại nhà cửa, thổi bóng bay để xếp thành chữ chúc mừng sinh nhật. Sau khi dọn bàn ghế và bày đồ ăn ra đĩa chuẩn bị đợi các bạn tới. Cả căn nhà bừng sáng lên sự ấm cúng. Trên tường hàng chữ được xếp bằng bóng đỏ tươi trông rất rực rỡ. Giữa nhà chiếc bàn gỗ được kê ngay ngắn, những chiếc ghế nhỏ xinh bày khắp cả một căn phòng, trên bàn, ổi, xoài, bưởi, cam, dưa hấu được cắt gọt khéo leo xếp trong đĩa, những chiếc kẹo đủ máu sắc, đủ hương vị, những chiếc bánh thơm ngon được bày trên bàn. Chẳng bao lâu sau, lũ bạn em đã í ới ngoài ngõ. Em vội chạy ra đón các bạn vào. Ngôi nhà nhỏ nhộn nhịp hẳn lên, tiếng gọi nhau xin thêm nước, đứa lại tranh nhau cái ghế ngồi làm cho bữa tiệc vui nhộn vô cùng. Ngoài cửa sổ tiếng chim hót líu lo như hòa vào không khí tươi vui ấy.

Trước khung cảnh vui vẻ đó, em lại thấy có chút buồn bởi vì bữa tiệc đầu tiên mà em tổ chức lại không được ở cùng bố. Tối qua, bố đã hứa rằng sẽ xin về sớm thế nhưng bữa tiệc đã sắp tàn, mọi người cũng đã chuẩn bị ra về. Giây phút em cảm thấy buồn bã nhất lại nghe thấy tiếng xe máy quen thuộc của bố, em vội chạy ra đón. Bố đã tặng em một món quà bất ngờ. Từ trong hộp giấy, chiếc bánh kem được lấy ra, hương thơm lan tỏa ngọt ngào, một lời chúc tốt đẹp được ghi một cách tinh tế trên mặt bánh. Mọi người vui mừng thích thú kêu to và cùng nhau thưởng thức. Em đã có một sinh nhật trọn vẹn.

Bữa tiệc sinh nhật đã kết thúc thế nhưng dư âm của nó vẫn còn đọng lại. Bữa tiệc đã trở thành một kỉ niệm đáng nhớ, một mảnh ghép quan trọng trong kí ức tuổi thơ em.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo