Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết một đoạn văn ngắn (6-8 câu) nói lên cảm nghĩ của em về tiết học trong thư viện của nhà trường

Viết một đoạn văn ngắn (6-8 câu) nói lên cảm nghĩ của em về tiết học trong thư viện của nhà trường.
1 trả lời
Hỏi chi tiết
2.432
4
1
光藤本
08/12/2019 13:42:02

Năm học 2017- 2018 trường Tiểu học Hương Gián, huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang tiếp tục được đón nhận sự tài trợ của tổ chức Room to Read và là 1 trong 14 trường điểm về mô hình “ thư viện thân thiện” của huyện Yên Dũng. Dưới sự tập huấn, hướng dẫn, chỉ đạo của Sở GD& ĐT và tổ chức Room to Read, trường Tiểu học Hương Gián tiếp tục lên kế hoạch thực hiện dạy các tiết đọc thư viện theo đúng quy định từ tuần 1, mỗi tuần 1 tiết ở tất cả các lớp học trong các khối. Ban giám hiệu nhà trường thường xuyên quan tâm sát sao và có nhiều buổi sinh hoạt chuyên môn về tiết đọc thư viện để giúp các giáo viên thực hiện thành thạo các bước lên lớp và tiết học đạt hiệu quả cao hơn. Từ khi có thư viện thân thiện, tất cả các em học sinh cá lớp ngoài được học mỗi tuần 1 tiết ở phòng thư viện thì các em còn được mượn sách về nhà đọc, được lên phòng thư viện đọc trong giờ ra chơi,….Tạo cho các em tính tự giác, thói quen đọc sách,từng bước hình thành văn hóa đọc cho học sinh.Góp phần hỗ trợ cho các tiết học khác như Tập đọc, Tập làm văn, Luyện từ và câu… Bởi vậy các em rất hào hứng khi đến với tiết đọc thư viện.

Ngày 7/ 11/ 2017 tôi và các đồng chí giáo viên trong trường đến dự giờ 1 tiết đọc thư viện với hình thức Đọc to nghe chung, bài “Lợn Con háu ăn” do cô giáo Vũ Tuyết Lan – giáo viên chủ nhiêm lớp 2A thực hiện. Mở đầu tiết học, các em đã chào đón chúng tôi bằng những nụ cười rạng rỡ và ánh mắt vui tươi. Tôi thấy rất phấn khởi.

Ngay từ đầu tiết học cô giáo đã thu hút học sinh vào bài học một cách tự nhiên bằng một số câu hỏi trò chuyện gần gũi, thân thiện với học sinh: Các em có thích đến thư viện không? Các em đã tìm đọc những quyển truyện nào trong thư viện? …Rất nhiều học sinh muốn chia sẻ về quyển truyện mình đã đọc. Cùng với sự chia sẻ tích cực, hứng thú của học sinh, giáo viên bắt đầu cho học sinh quan sát bức tranh bìa của cuốn truyện “Lợn Con háu ăn” sau đó cho học sinh dự đoán các nhân vật trong câu chuyện và tên truyện. Đến đây tôi thấy nét mặt của các em rạng rỡ, em nào cũng hào hứng, tò mò muốn biết tên của câu chuyện và nội dung câu chuyện như thế nào? Bản thân tôi là một giáo viên dự giờ cùng háo hức không kém gì các em.

Với gịong đọc nhẹ nhàng, truyền cảm kết hợp với ngôn ngữ cơ thể phù hợp cô Vũ Tuyết Lan đã lôi cuốn các em tập trung lắng nghe câu chuyện và chăm cú quan sát tranh. Đọc đến đoạn cao trào cô dừng lại hỏi: Theo các em, điều gì sẽ xảy ra tiếp theo? Lúc này nhiều cánh tay giơ lên muốn được bày tỏ suy nghĩ của mình. Nhiều em có lời chia sẻ hay, sáng tạo. Em Sơn chia sẻ: Lợn Con bị đau bụng. Em Yến Nhi chia sẻ: Lợn con bị nghẹn. Tiếp đó là em Lân, em Hưng lần lượt chia sẻ… Tôi thấy lúc này các em như đang cuốn theo nội dung của câu chuyện. Quan sát nét mặt của các em thì chứng tỏ các em rất say mê đọc sách, yêu thích tiết đọc thư viện.

( Hình ảnh 5; 6)

Tiếp đến là hoạt sau khi đọc. Cô giáo đặt các câu hỏi để giúp học sinh tái hiện được nội dung câu chuyện đầu tiên thì các em còn rụt rè, nhút nhát nhưng sau khi học sinh Thu Trang chia sẻ thì không khí lớp học trỏ nên sôi nổi hẳn. Nhiều cánh tay xung phong lên chia sẻ và các em đã nối tiếp nhau chia sẻ rất tích cực và hào hứng . Nhất là khi các em đồng thanh thể hiện tiếng kêu của chú lợn con thì nét mặt các em rất vui sướng và phấn khởi.

Hoạt động mở rộng cũng làm cho các em hứng thú vô cùng. Các em được chơi trò chơi sắm vai các nhân vật trong câu chuyện( Lợn con, Gà Con, Mèo Con). Khi các em thể hiện lời nói, hành động của các nhân vật trong truyện thì khuôn mặt các em đều rạng rỡ, rất hồn nhiên và ngây thơ.( Rất nhiều nhóm lên sắm vai như nhóm Gà Con, nhóm Sáo Sậu, nhóm Chim Non,… ). Thành công nhất là nhất là nhóm Chim Non do các bạn: Phương Anh, Khôi và Yến Nhi sắm vai.

Qua vai diễn của các em đã làm cho tiết học trở nên nhẹ nhàng, các em như được thả hồn vào vai diễn, rất vui vẻ, thoải mái. Tất cả như đang học mà chơi, chơi mà học.

Qua tiết đọc thư viện, tôi càng tâm đắc hơn vai trò của thư viện- nơi hội tụ kiến thức, tri thức loài người. Mỗi cuốn sách đều là cánh cửa mở ra những tri thức, tình cảm, để thế giới tuổi thơ của các em luôn được sống trong hạnh phúc và nuôi dưỡng những ước mơ cho các em. Giúp các em nâng cao khả năng đọc, tạo thói quen đọc sách và giúp các em vận dụng, mở rộng, phát hiện nhiều điều bổ ích, niềm vui, niềm hạnh phúc . Đem lại kết quả học tập cao hơn cho các em.

Trên đây là câu chuyện sinh hoạt chuyên môn về tiết đọc thư viện ở tổ 2+ 3 , trường Tiểu học Hương Gián chúng tôi. Rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến của các đồng nghiệp để các bài viết được hoàn thiện hơn.Tôi xin trân thành cảm ơn!

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Ngữ văn Lớp 7 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo