Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Nêu hậu quả của hiện tượng thủy triều đen, thủy triều đỏ?

Nêu hậu quả của hiện tượng thủy triều đen, thủy triều đỏ?
 

3 trả lời
Hỏi chi tiết
279
1
0
Anh Đỗ
21/12/2019 16:08:46

Thủy triều đỏ là tên gọi chung cho những hiện tượng được biết đến như là những đợt bùng phát tảo biển nở hoa, nó gây ra bởi một số loại tảo sống và nở hoa mang đến màu đỏ hoặc nâu. Thủy triều đỏ là sự kiện thường xảy ra ở các cửa sông, cửa biển hoặc tảo nước ngọt tích lũy nhanh chóng trong các cột nước. Thủy triều đỏ dễ dàng nhận biết nhanh chóng bằng trực quan khi nước biển thường có chất dính và mùi tanh hôi.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Anh Đỗ
21/12/2019 16:09:09

Từ khi các con tàu chở dầu khổng lồ bắt đầu ngang dọc khắp đại dương, và cũng từ lúc ấy, những tai hoạ do chúng gây ra trở thành một đề tài xuất hiện khá thường xuyên trên báo chí. Con người thủ phạm tạo ra những đợt thuỷ triều đen tai ác này, lại là những người yếu kém chống lại loại chất độc này do chính mình gây ra. Năm 1967, tàu dầu Torrey Canyon vĩ đại treo cờ Liberia bị đắm tại vùng quần đảo Sicilly, bờ biển phía nam nước Anh.
Hidrocacbua là chất gây ô nhiễm chính trên biển và các cửa sông. Những tai nạn đắm tàu chở dầu đã tạo nên các đợt thuỷ triều đen khủng khiếp.
Vụ tàu Exton Valdy bị mắc cạn ở Alaska năm 1983, làm 11 triệu galông dầu thô đổ ra đã gây cái chết cho rất nhiều chó biển, sư tử biển, rái cá, chim... phải mất hàng tháng trời để làm sạch 1700km bờ biển bằng phương phương pháp "nước nóng".
Từ năm 1995, bắt buộc các khoang chở dầu trên tàu dầu phải được thiết kế hai lớp và trang bị thêm hệ thống gia cố. Tuy vậy, biện pháp này chưa đủ để giải quyết toàn bộ vấn đề và cần có thêm nhiều quy định nghiệm ngặt hơn để ngăn chặn những đợt thuỷ triều đen.

1
0
quyeenn__
21/12/2019 16:09:45

1. Hậu quả của hiện tượng thủy triều đen là gì? Thủy triều đen xảy ra để lại hậu quả rất nghiêm trọng, nhất là với môi trường biển. Làm mất đi sự sống của các sinh vật biển, các bãi biển trở nên ô nhiễm, nguồn nước nhiễm độc, từ đó ảnh hưởng lớn sức khỏe của con người.
Khi xảy ra hiện tượng Thủy triều đen nguồn nước biển khu vực bị dầu tràn sẽ rất độc hại, nếu đánh bắt hải sản trong khu vực này sẽ rất nguy hiểm. Lượng dầu khi tràn ra sẽ ngấm dần xuống đáy biển, mất rất nhiều thời gian mới có thể xử lý được. Bởi vì việc dầu tràn theo dòng nước biển rất khó kiểm soát được.
2. Tảo nở hoa làm lượng oxy trong nước giảm mạnh khiến nhiều loài sinh vật sống trong nước như cá chết hàng loạt. Khi xảy ra hiện tượng này nước biển sẽ có mùi hôi tanh. Con người tiếp xúc với nước biển có thể bị ngứa và dị ứng.
Cũng theo vị này, tảo nở hoa cũng liên quan đến việc môi trường biển bị ô nhiễm từ các chất thải của con người như nuôi trồng thủy sản hay từ các nhà máy hóa chất...
Hiện, các nhà khoa học đã xác nhận có trên 300 loài tảo hình thành sự nở hoa làm thay đổi màu nước. Trong đó có khoảng 1/4 gây nguy hiểm cho động vật và con người.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Địa lý Lớp 7 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo