Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Lập dàn ý chi tiết cho đề văn bộ phận giới trẻ ngày nay chạy theo mốt không đúng cách

2 trả lời
Hỏi chi tiết
448
1
0
Hôm nay tôi buồn
03/01/2020 18:10:39

I. Mở bài:

- Trang phục là một thứ thiết yếu luôn đồng hành trong cuộc sống mỗi chúng ta; chúng không chỉ để che chở, sưởi ấm mà còn thể hiện nhu cầu thẩm mĩ cá nhân. Ngày nay, vấn đề về trang phục luôn được quan tâm và chú ý ở mọi quốc gia trên thế giới. Ở Việt Nam cũng có không ít những vấn đề khó giải quyết xoay quanh việc lựa chọn trang phục sao cho lành mạnh, phù hợp với hoàn cảnh, lứa tuổi và truyền thống.

II. Thân bài:

- Trang phục là gì?

+ Trang phục là tất cả những thứ mà người ta khoác lên cơ thể. Trang phục bao gồm các loại quần áo và một số vật dụng khác đi kèm như mũ, giày, dép, tất, khăn quàng…

- Thực trạng hiện nay:

+ Một số học sinh đua đòi theo những lối ăn mặc không lành mạnh với lứa tuổi, văn hoá dân tộc và hoàn cảnh gia đình.

- Nguyên nhân: hiểu sai vấn đề: ăn mặc như thế là văn minh, sành điệu, có văn hoá.

- Tác hại:

+ Gây tốn nhiều tiền của.

+ Mất thời gian, lơ là, chểnh mảng trong việc học tập.

+ Tâm sinh lí chán nản, buồn bực nếu không có điều kiện chạy theo mốt trang phục.

+ Người chạy theo mốt dễ coi thường người khác, chê người ta là lạc hậu, quê mùa và vô tình trở nên hợm hĩnh.

- Định hướng suy nghĩ và hành động đúng đắn:

+ Người học sinh cần phải hiểu rằng trang phục phải phù hợp với thời đại, xã hội và truyền thống văn hoá dân tộc.

+ Hiểu được trang phục đẹp không phải là trang phục đắt tiền, mà là phù hợp với lứa tuổi, tính cách của mỗi người.

+ Tránh ăn mặc hở hang, chưng diện không phù hợp.

III. Kết bài:

- Là những người học sinh, chúng ta cần phải ăn mặc phù hợp với lứa tuổi, văn hoá dân tộc và hoàn cảnh gia đình. Tức là mặc sao cho kín đáo, tế nhị mà vẫn hợp thời trang, vẫn đẹp, không bị cho là lỗi thời và đừng sai lầm khi nghĩ rằng cứ quần áo ngắn, hở hang… là đẹp, là mốt và thời trang.



 

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
1
):Nguyễn Vy:(
03/01/2020 19:17:32
MB:Trang phục thời 4.0 ngày nay rất khác với ngày xưa.Giới trẻ thời nay ăn mặc theo mốt và thời trang , các thương hiệu của local brand như Uncover,colkids,5theway,...Việt Nam hiện nay rất nhiều bạn trẻ đã ăn mặc thep phong cách này và việc mua hàng real tốn rất nhiều tiền,có những bạn trẻ ra phố trên người mình với những món đồ hơn triệu.Nhưng có rất nhiều bạn trẻ ngày nay đã chạy theo các thời trang,ăn mặc theo mốt một cách không đúng đắn.
TB:
-Không chỉ sinh viên mà các bạn học sinh THCS và THPT cũng chạy theo mốt.

+Các bạn không rõ nhưng cũng vì mắt nhìn thấy nên các bạn cũng đua đòi theo trend như mặc áo tay lỡ và quần ống rộng nhưng việc đó khiến một số bạn mix lên không đúng nhìn rất lôi thôi và người ta gọi đó là ăn mặc không đúng cách.
Tác hại:
-Một số bạn đua đòi mua hàng real mà hàng real của các local brand rất chi là đắt,học sinh chỉ việc học chưa kiếm ra tiền nên không hiểu được giá trị của đồng tiền.
-Ngày ngày nghĩ xem mình nên mặc gì,mặc gì đến trường cho nó ngầu,mặc gì để gây sự chú ý với mọi người,....rất nhiều và việc thay quần áo,chọn quần áo rất chi là mất thời gian.
-Mình mặc khác biệt với mọi người,các bạn xung quanh sẽ nghĩ như thế nào về mình,các bạn xung quanh mặc như thế nào còn mình như thế nào,một số sự khác biệt đang diễn ra nếu chạy theo mốt của giới trẻ.
-Có một số trường hợp nữa như:trong một nhóm bạn thân với nhau,các bạn đều có bộ quần áo như là 5theway hay uncover,... còn mình không có,chạy về nhà đua đòi,đòi bố mẹ mua nhưng không được lúc đó cái sự khác biệt và tâm lí của học sinh ai thấu hiểu.
-Có một số kiểu váy cũng thiếu vải một cách quá đà,áo croptop hay quần short,áo hai dây,...sở thích của một số bạn nữ hay ăn mặc kiểu này,đó là sở thích riêng nhưng ăn mặc thiếu vải quá cũng là việc không nên.
-Thậm chí có 1 việc vô cùng chân thật đó là lần trận đá bóng của Việt Nam thắng Syria,các cổ động viên nữ đã ăn mặc một cách quá đà,còn một số cổ động viên vui quá đà đã làm xấu hình ảnh của người Việt như lấy lá cờ Tổ Quốc xé ra làm mảnh vải che thân.

KB
Mang trong mình dòng máu là người Việt Nam chúng ta nên giữu nét đẹp văn hóa cho dân tộc Việt Nam,không nên ăn mặc thiếu vải và chạy theo mốt quá đà.Nét đẹp văn hóa dân tộc chúng ta là tà áo dài trắng nhưng không thể nào đi bộ chơi mà cũng mặc áo dài,ngày bình thường cũng mặc áo dài,chúng ta nên mặc quần áo nhưng mix đồ như thế nào cho gọn gàng,tế nhị và ăn mặc đúng nơi đúng chỗ.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo