Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Giải bài có thưởng!

Đọc đoạn văn sau và trả lời câu hỏi

Phần I : Đọc đoạn văn sau và trả lời câu hỏi:
“Chuyện kể rằng, có một vòng tròn rất hoàn mĩ. Nó tự hào về thân hình tròn trĩnh đến từng milimet của mình. Thế nhưng một buổi sáng thức dậy, nó thấy mình mất đi một góc lớn hình tam giác. Buồn bực vòng tròn ta đi tìm mảnh vỡ đó. Vì không còn hoàn hảo nên nó lăn rât chậm. Nó bắt đâu ngợi khen nhưng bông hoa dại đang tỏa sắc bên đường, nó vui đùa cùng ánh nắng mặt trời, tâm tình cùng sâu bọ... Một ngày kia, nó tìm được một mảnh hoàn toàn vừa khít và ghép vào. Nó lăn đi và nhận ra mình đang ỉăn quá nhanh. Đến nỗi, không kịp nhận ra những bông hoa đang cố mỉm cười vói nó. Vòng tròn thấy rằng: cuộc sống khác hẳn khi nó lăn quá nhanh. Nó dừng lại, đặt mảnh vỡ bên đường rồi chầm chậm lăn đi."
                                                                                                                                  (Theo "Quà tặng cuộc sống")
1. Hãy đặt nhan đề phù hợp cho văn bản trên.
5 điểm

Chiếc vòng tròn
2. Theo em, chi tiết “một góc lớn hình tam giác - mảnh vỡ" có ý nghĩa biểu tượng cho điều gì?
10 điểm

Câu trả lời của bạn
3. Xét về cẩu tạo, câu văn sau đây thuộc kiểu câu nào: “Đến nỗi, không kịp nhận ra những bông hoa đang cố mỉm cười với nó.” ?
10 điểm

Câu trả lời của bạn
4. Từ câu chuyện trên, em hãy viết một đoạn văn khoảng 8 câu, bắt đầu với câu chủ đề: Khuyết điểm là một điều tất yếu mà mỗi con người cân chấp nhận để hoà nhập với cộng đồng xã hội. Trong đoạn văn có sử dụng 1 cặp từ trái nghĩa ( Gạch chân, chú thích )
30 điểm
Câu trả lời của bạn

Phần II. Cho đoạn văn sau:
"Với thế hệ trẻ, có rất nhiều cách để thể hiện lòng yêu nước chân chính của mình. Cố gắng học tập tốt, rèn luyện tốt, hoàn thành nhiệm vụ học tập của mình hay tham gia nghiên cứu khoa học, đó ỉà yêu nước; tự giác thực hiện chính sách, pháp luật, tôn trọng kỉ cương, đó cũng ỉà yêu nước. Lựa chọn được một nghê nghiệp phù hợp với bản thân mình, gắn bó và cống hiến hết mình vì công việc, đó là yêu nước. Lao động tích cực, hăng hái, ỉàm giàu chính đáng, đó là yêu nước. Có khi lại là việc nhỏ như không vứt rác bừa bãi, không tàn phá môi trường, không hủy diệt muông thú. Và thậm chí, nói một câu tiếng Việt đúng ngữ pháp, văn cảnh, thể hiện sự tự tôn vời ngôn ngữ, văn hóa của dân tộc mình, cũng là biểu hiện của lòng yêu nước."
                                         (Trích "Lòng yêu nước của thế hệ trẻ hôm nay", tiengnoitre.org)
1.Đoạn văn trên khiến em liên tưởng đến một văn bản nghị luận nào đã học trong chương trình Ngữ văn 7? Do ai sáng tác?
5 điểm

Câu trả lời của bạn
2. "Thế hệ trẻ Việt Nam ngày nay luôn có những việc làm thiết thực, ý nghĩa thể hiện tinh thần yêu nước bất diệt." Coi câu văn trên là câu chủ đề, em hãy viết tiếp đoạn văn khoảng 10 câu làm sáng tỏ nhận định trên. *
40 điểm
Câu trả lời của bạn
 

0 trả lời
Hỏi chi tiết
777

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Ngữ văn Lớp 7 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo