Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết đoạn văn ngắn khoảng 7 câu nêu cảm nghĩ của em về quê hương đất nước. Trong đoạn có sử dụng thành phần trạng ngữ và giải thích vì sao cần thêm những trạng ngữ đó

viết đoạn văn ngắn khoảng 7 câu nêu cảm nghĩ của em về quê hương đất nước. trong đoạn có sử dụng thành phần trạng ngữ và giải thích vì sao cần thêm những trạng ngữ đó
môn ngữ văn lớp 7

2 trả lời
Hỏi chi tiết
2.419
11
2
Peo《Off》
02/04/2020 06:52:32

 ''Quê hương mỗi người chỉ một, như là chỉ một mẹ thôi, quê hương nếu ai không nhớ, sẽ không lớn nổi thành người''. Một câu nói rất là tâm đắc và đầy ý nghĩa thực tế. Với mỗi người, quê hương đất nước là nơi mà mình được sinh ra. Cũng vì thế, mà mỗi người cần nhớ và biết ơn quê hương mình. Nhân dân ta luôn có một lòng yêu nước dũng cảm, cuồng nhiệt. Từ ngày xưa, những cuộc chiến tranh được thắng vẻ vang là nhờ sự đồng lòng vượt khó, hợp tác với nhau để giành được. Không ngại gian khó hay nguy hiểm đang cận kề để tham gia cuộc chiến giành lại đất nước. Trừng trị và đánh bại những kẻ bán nước và kẻ cướp nước. Hiện nay, thứ tình cảm và lòng yêu nước sâu sắc này vẫn còn tồn tại và còn mãnh liệt hơn thế nữa. Nhất là trong giai đoạn dịch bênh Covid-19 này thì mọi người dân cần nâng cao ý thức hơn. Cả một đất nước hãy chung tay phòng chống thứ dịch nguy hiểm này.

-Trạng ngữ: gạch chân
=> chỉ thời gian

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
3
5
Lê Quang Hiếu
02/04/2020 06:53:32

Tổ quốc trong lòng tôi là tình yêu vô ngần không bao giờ thay đổi . Tôi yêu tổ quốc như yêu chính một phần máu thịt trong con người mình . Để có được một đất nước độc lập và tự do như ngày hôm nay, biết bao thế hệ cha anh của chúng ta đã phải ngã xuống, biết bao sự hi sinh to lớn vô cùng chỉ để giành lấy hai chữ " tự do " cho dân tộc. Có một nhà thơ đã viết " Có tình yêu nào đẹp hơn tình yêu tooe quốc " . Vâng, đúng như vậy ! Tình yêu tổ quốc là một tình cảm thiêng liêng mà không gì có thể sánh nổi. Tình yêu ấy bắt nguồn từ những điều nhỏ nhặt nhất trong cuộc sống như tình yêu gia đình, yêu làng xóm, yêu miền quê . Chẳng ai có thể phủ nhận rằng ta yêu tổ quốc vì trong đó có những con người ta yêu, có những hàng cây ta nhung nhớ và có cả những cảnh vật mà ta chẳng thể quên đi. Và cứ như thế, từng ngày, từng ngày , tình yêu nước  cứ lớn lên trong ta . Càng yêu nước bao nhiêu thì ta lại càng phải có tinh thần và ý thức trách nhiệm cao với đất nước bấy nhiêu .Là một người trẻ, tôi thấy bản thân mình cần cố gắng trau dồi truyền thống lịch sử cha ông hơn nữa để quảng bá với  bạn bè trong và ngoài nước về những truyền thống tốt đẹp đó của dân tộc mình. Đồng thời, cả tôi và bạn cần ra sức học tập, rèn luyện đạo đức của bản thân để có cách cư xử lịch thiệp, nhã  nhặn với du khách nước ngoài để họ thấy được nét đẹp văn hóa và sự văn minh, lịch sự của người Việt Nam. Đó cũng chính là niềm tự hào dân tộc xuất phát từ một tình yêu nước lớn lao.

- Giải thích : Thêm những trạng ngữ đó vào câu để chỉ rõ cho người đọc biết khoảng thời gian để tình yêu nước hình thành trong tim chúng ta.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Ngữ văn Lớp 7 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo