Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

13/04/2020 16:15:29

Bài viết ''Đức tính giản dị của Bác Hồ'' đã để lại nhiều suy nghĩ trong em, hãy viết đoạn văn ( khoảng 12 câu ) chứng minh sự giản dị trong đời sống, trong quan hệ với mọi người của Bác, trong đó sử dụng 1 câu đặc biệt( Gạch chân câu đặc biệt đó ..

Bài viết ''Đức tính giản dị của Bác Hồ'' đã để lại nhiều suy nghĩ trong em , hãy viết đoạn văn ( khoảng 12 câu ) chứng minh sự giản dị trong đời sống , trong quan hệ với mọi người của Bác, trong đó sử dụng 1 câu đặc biệt( Gạch chân câu đặc biệt đó )
             2 BẠN LÀM NHANH VÀ ĐÚNG YÊU CẦU CỦA ĐỀ BÀI THÌ MIK SẼ TICK 5 SAO TRONG TRANG CÁ NHÂN 

1 trả lời
Hỏi chi tiết
407
1
0
Vương Minh Quân
13/04/2020 16:53:40
Trong đời sống hàng ngày, Bác Hồ có lối sống vô cùng giản dị, thanh bạch. Bữa ăn của Bác rất thanh đạm, giản dị. Một mâm cơm chỉ có rau cà, dưa muối. Khi có thịt cá Bác lại mời các cô chú phục vụ ăn cùng và tiếp mọi người những miếng ngon nhất. Có nhà thơ đã viết: “Bác thường bỏ miếng thịt gà mà ăn trọn quả cà xứ Nghệ” là vì thế. Người còn thường xuyên tự tăng gia sản xuất bằng cách trồng trồng rau, trồng cà, nuôi gà ở nơi mình ở. Nơi ở của Bác cũng rất giản dị, mộc mạc. Người đã từ chối căn phòng rộng rãi ở Phủ Chủ tịch để dời đến căn nhà sàn đơn sơ lộng gió bốn mùa. Trong phòng, Bác chỉ dùng đến những đồ dùng tối thiểu: bàn làm việc, giường, đèn, giá sách, tủ treo quần áo. Chẳng những vậy, tuy công việc bận rộn nhưng Bác không muốn làm phiền đến người khác. Là Chủ tịch của một nước, Bác có quyền được sai bảo, nhờ vả nhiều người. Nhưng thực tế, Bác có rất ít người phục vụ. Và hơn thế, trong cuộc sống hàng ngày, nếu làm được việc gì Bác thường tự làm lấy mà tránh làm phiền lụy đến người khác… Chao ôi! Đời sống của Bác giản dị, thanh bạch đến phi thường. Bác thực sự là một tấm gương sáng cho toàn dân tộc noi theo. Là vị Cha già kính yêu của toàn dân tộc.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo