Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Em hãy tả cơn mưa rào

Em hãy tả cơn mưa rào 
 

6 trả lời
Hỏi chi tiết
382
2
0
Phương
04/05/2020 19:21:48

Mùa hạ là mùa của ánh nắng vàng nhuộm hết cả những con đường với những cơn gió mát lành, giúp cho cái nắng gắt như được giảm xuống, là mùa của những tiếng ve kêu lẫn trong những cành hoa phượng đỏ rực cả một góc trời. Và hơn hết, em yêu nhất chính là những cơn mưa rào chợt đến chợt đi tưới mát tất cả vạn vật.

Buổi chiều hôm ấy, trời bỗng nhiên oi ả hơn mọi ngày. Ánh nắng như chói chang hơn, cả một vùng không hề có lấy một chút gió nào. Ai ai cũng cảm thấy mệt mỏi, những chiếc quạt máy như không đủ công suất để phục vụ cho tất cả mọi người nữa. chúng chỉ chạy một cách lờ đờ. Ngay cả với những hàng cây cổ thụ và những bãi cỏ dài mấy hôm nay cũng như không còn sức sống nữa. Chúng như héo rũ, không còn được đung đưa theo những cơn gió như thường ngày.

Ai cũng mong có một cơn mưa mát lành tới để làm dịu bớt cái oi nóng của những ngày hè. Và rồi, chỉ khoảng nửa tiếng sau đó, trời đất như thay đổi. Những đám mây đen sì từ chân trời bay về. Trời bỗng nổi lên những trận gió lớn như mang biết bao hơi lạnh từ biển vào trong đất liền. Trẻ con cùng nhau reo vui, chào đón cơn mưa đến với niềm vui hân hoan, hạnh phúc.

Và rồi “Ầm ầm !” một tia chớp như xé toạc cả bầu trời cùng với tiếng sấm ì ùng. Ngay lập tức, người lớn vội vàng chạy về nhà đóng cửa, cất đồ, quần áo phơi ở bên ngoài. Lũ trẻ thì cười vui sướng, hẹn cùng nhau đá bóng dưới trời mưa. Hoạt động của con người như nhanh hơn để chạy đua với thời tiết. Những hạt mưa lớn bắt đầu rơi “lộp bộp” ở trên mái hiên, trên những con đường.

Và nhanh chóng sau đó, cơn mưa lớn bắt đầu rơi như trút, những hạt mưa mát lạnh đậu xuống như xua tan hết tất cả cái oi nóng của mùa hè, làm cho lòng người cũng cảm thấy trong lành vui sướng hơn bao giờ hết. Cơn mưa tưới mát vạn vật, mang đến cho con người và thiên nhiên một sức sống mới hơn bao giờ hết. Cây cối như được gội rửa, tẩy đi hết những bụi bẩn của những ngày qua.

Cơn mưa mùa hạ tới nhanh mà đi cũng nhanh. Sau cơn mưa, tất cả mọi thứ như được khoác thêm một lớp áo mới, tươi mát và trong xanh hơn bao giờ hết. Mọi vật cùng vui sướng khi được tắm mát sau rất nhiều ngày oi bức. Phía xa xa, trên bầu trời trong xanh sau trận mưa, bỗng nhiên xuất hiện những tia sáng lung linh, cong cong vươn lên giữa bầu trời, đó là cầu vồng sau mưa.

Mưa mùa hạ không chỉ tưới mát sức sống cho vạn vật mà còn làm cho con người cảm thấy yêu đời hơn bởi những gì mà nó đem tới. Những cơn mưa chợt tới chợt đi đã trở thành một hình ảnh tượng trưng cho mùa hè, giúp chúng ta được gần nhau hơn, để có những phút giây gần bên nhau, cùng lắng nghe những tiếng mưa rơi bên hiên nhà.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Tâm
04/05/2020 19:31:46

Suốt mấy tháng nay, trời nắng như đổ lửa nên cây cối khô héo cả. Thời tiết oi bức, ngột ngạt thật là khó chịu. Mọi người khao khát, chờ đợi một trận mưa rào.

Thế rồi, chiều hỏm qua mưa thật. Đang nắng chang chang, bỗng nhiên mây đen ùn ùn kéo đến che lấp cả bầu trời. Tiếng sấm ầm ì đây đó. Những ánh chớp nhoang nhoáng xanh lè, xé rách bầu trời xám xịt. Gió nổi lên xoáy thành những cơn lốc nhỏ cuốn lá khô bay ràn rạt trên mặt đường. Cả đất trời vần vũ mây giông. Khách bộ hành ai nấy rảo chân bước vội. Xe cộ cũng phóng nhanh hơn.

Lộp bộp. Lộp bộp. Những hạt mưa đầu tiên rơi xuống mái nhà, mặt đường. Hơi nóng hầm hập bốc lên. Chỉ trong phút chốc, mưa mau hơn, nặng hạt hơn. Bầu trời và mặt đất hầu như nối liền nhau bởi một màn mưa trắng xoá.

Mưa to bao nhiêu, gió lớn bấy nhiêu. Những cành cây, ngọn cây nghiêng ngả, vật vã trước cơn gió mạnh. Hai bên hè phố, người trú mưa mỗi lúc một đông. Đám trẻ chừng dăm sáu đứa cởi trần trùng trục lao ra tắm mưa. Chúng nhảy nhót, nô đùa ầm ĩ, nước văng tung tóe dưới chân. Nước tuôn ồ ồ xuống miệng cống hai bên đường. Mặt đường vắng hẳn. Chỉ còn mấy chiếc xe tải bật đèn lùi lũi đi trong màn mưa dày đặc.

Mưa ập đến nhanh và cũng rất mau tạnh. Những hạt mưa nhỏ dần, thưa dần rồi tạnh hẳn. Bầu trời sau cơn mưa trở nên quang đãng, cầu vồng hiện ra bảy sắc lung linh. Không khí mát mẻ, dễ chịu. Mưa cuốn trôi bụi bặm khiến cho hàng cây ven đường lá như xanh thẫm lại. Em ngước nhìn lên tán cây bàng trước mặt, thấy mấy chú chim sâu đang rỉa lông, rỉa cánh, thỉnh thoảng lại kêu lên lích rích thật dễ thương.

Mưa đem lại sự sảng khoái cho con người sau bao ngày mệt mỏi vì nóng bức. Trận mưa rào đến đúng lúc đã tiếp thêm sự sống cho muôn loài. Với nhà nông, nó cần thiết biết bao!

1
1
sunny buzzz
04/05/2020 19:42:10

Mỗi khi mùa hè đến em rất ghét cái nắng nóng, oi bức của mùa này. Tuy nhiên em lại rất thích những cơn mưa rào bất chợt tới.

Suốt một tuần vừa qua thời tiết nóng bức khiến cho ai nấy đều khó chịu. Tối qua nhà em nghe dự báo thời tiết thì chiều nay trời sẽ đổ mưa nên từ trưa em đã rất mong chờ cơn mưa tới. Giữa trưa mặt trời càng thêm gay gắt. Cái nắng còn oi ả, mạnh mẽ hơn cả những ngày trước đó. Bầu trời không một gợn mây. Ấy vậy mà chỉ một lúc sau đó từ đằng đông những đám mây đen ùn ùn nổi lên và nhanh chóng kéo tới che khuất mặt trời. Trời bỗng dưng tối sầm và gió lạnh thổi tới.

Rất nhanh những giọt mưa đầu tiên bắt đầu đổ xuống. Hạt mưa tròn to rơi xuống những tán lá rồi rơi xuống mặt đất. Mưa dần trở nên nặng hạt hơn và mau hơn. Chẳng mấy chốc khoảng sân à đường đã bị ướt hết. Những đoạn rãnh dần dần được lấp đầy bởi nước mưa. Tiếng mưa rơi lộp bộp, mưa rơi trên những ngôi nhà có mái tôn kêu rất to khiến không gian trở nên ồn ào hẳn. Mưa tới gột rửa sạch bong những bụi bẩn trên những tán lá, những con đường. Cây cối trở nên tươi tỉnh hơn và có sức sống. Trận mưa rào không kéo dài mà chỉ trong khoảng gần một tiếng. Nước ngập sân nhưng ngay sau đó đã được rút hết. Cây cối cũng nhanh chóng được hong khô. Bầu trời cũng trong xanh hơn và không khí cũng trở nên dễ chịu hơn rất nhiều.


Cơn mưa rào mùa hạ quả thực giống như một ly nước giải khát vào giữa tiết trời oi ả. Em rất thích ngắm nhìn những  trời mưa.


thấy hay thì like cho mk và chấm cho mik nhé TYM TYM

 
2
0
Bình
04/05/2020 19:58:16
Mấy tháng nay, trời nóng oi bức. Mặt trời như đổ lửa. Mọi người, ai cũng mong muốn có một trận mưa rào. Thế rồi, chiều hôm qua trời mưa thật.

Đang nắng chang chang, bỗng nhiên mây đen ùn ùn kéo đến. Bầu trời tối đen. Gió nổi lên, cuốn những chiếc lá vàng bay lả tả xuống mặt đường. Khói bụi mịt mù. Mọi người ai cũng rảo chân bước vội. Xe cộ phóng nhanh hơn. Tôi đi học về, may mà chạy về nhà kịp. Lộp bộp, lộp bộp. Những hạt mưa đầu tiên nhẹ trượt trên mái nhà, rơi xuống mặt đường.

Hơi nóng bốc lên. Mưa càng nặng hạt hơn. Mọi vật được bao phủ một màn nước trắng xóa. Mưa càng nặng hạt, gió càng lớn. Cây cối ngả nghiêng, vật vã với những cơn gió mạnh. Hai bên đường, người nhờ trú mưa mỗi lúc một đông. Chẳng ai muốn mình bị ướt. Thế mà mấy cậu nhóc ở xóm tôi lại chạy ra đường tắm mưa. Chúng nô đùa, nhảy nhót, hò hét ầm ĩ.

Đường vắng hơn. Chỉ còn vài chiếc xe là lầm lũi chạy trên đường. Mà cũng đâu chỉ con người, con vật cũng vội vàng đi tìm chỗ trú mưa. Mấy con chim vội vàng bay đi chỗ trú thích hợp. Chó, mèo nằm ngoài sân cũng vội chạy vào chỗ khô ráo, sạch sẽ, rũ rũ bộ lông ướt lướt thướt của chúng. Mưa thật to. Nước mưa làm sạch mặt đường, chảy cuồn cuộn vào các rãnh cống.

Mưa ập đến nhanh như thế mà cũng rất mau tạnh. Mưa nhỏ dần, thưa thớt dần rồi tạnh hẳn. Bầu trời thoáng đãng, trong lành. Cầu vồng bảy sắc hiện ra lung linh. Cây cối trở nên xanh tươi hơn nhờ được tắm nước mưa thỏa thuê. Vài con chim bay ra khỏi chỗ trú, chúng đậu lên các cành cây hót ríu rít. Mặt đường sạch bóng nhưng vẫn còn vài vũng nước nhỏ. Mọi người ra khỏi chỗ trú mưa, vội vã trở lại với công việc hàng ngày.

Cơn mưa đúng lúc đã đem lại sự sảng khoái, dễ chịu, xua tan đi cái sự mệt mỏi vì oi bức. Đối với mọi người, cơn mưa thật đáng yêu, cần thiết và có ích.
0
0
Bùi My
08/06/2020 16:19:25
Mỗi khi những cành phượng điểm rực trong sân trường , tiếng ve kêu là báo hiệu một mùa hè oi bức đã đến .
Mùa hè đến thật oi ả, ai cx ước có một cơn mưa để giải nhiệt, ngay đến cả nhưng chiếc quạt máy hoạt động hết công xuất cx ko đủ cho tất cả mọi ng .Nhưng bỗng 1 tiếng sau, cái cảm giác oi bức ấy ko còn nữa , mà đổi lại là một bầu trời đen xì với những làn giò mát mẻ , dễ chịu. 
Những giọt mưa đầu mùa hè cảm giav rất mát và dễ chịu .

Cái này do mk hết thời gian nên chỉ viêg tóm tắt như thế để cho bn thôi nha !
0
0
lamborghini ...
21/12/2020 20:21:18

Mùa hạ là mùa thi, mùa chia ly, mùa của những tiếng ve râm ran, mùa của những cánh phượng đỏ rực. Mùa hạ cũng là mùa của những cơn mưa rào chợt đến rồi chợt đi. Cơn mưa bất ngờ ập xuống rồi vội vã trốn đi khiến lòng người bối rối.

Giữa trưa mùa hạ, ánh nắng gay gắt bao phủ khắp không gian, ai cũng thấy được cái oi bức phả cả vào người. Thế nhưng, bầu trời trong xanh không một gợn mây bỗng tối sầm lại, ánh nắng nhanh chóng bị che khuất, mây đen ở đâu ùn ùn kéo đến. Những cơn gió mát bỗng vù vù thổi tới, tiếng sấm ù ù rền vang và ánh chớp lấp lòe lóe lên phía chân trời giống như bổ dọc cả không gian dường như báo hiệu cơn mưa rào đang đến gần.

Chẳng bao lâu, mây đen đã phủ kín cả bầu trời. Từng cơn gió mạnh mẽ thổi qua mang theo những hạt mưa mát rượi. Các cửa hàng vội vàng thu dọn vào nhà, người qua lại cũng tự động rảo bước nhanh hơn trước cơn mưa đang kéo tới. Mưa theo tiếng gió bắt đầu rơi, lác đác rồi dần nặng hạt hơn. Mưa rơi tí tách lộp bộp trên mặt đất, tí tách trên những lá cây xanh rồi chuyển ào ào như trút nước, rầm rập trên mái tôn. Tiếng sấm, tiếng sét ầm ầm dữ dội, cây cối ngả nghiêng trong gió. Trên con đường nhỏ, ai nấy đều vội vã nấp tạm vào mái hiên trước cửa ngôi nhà nào đó, trên người đã thấm chút nước mưa. Có những người không nhanh chân, mưa xối xả vào người, mùa hè vậy mà có thể run lên vì nước mưa.

Mưa giăng trắng xóa khắp muôn nơi, ào ào trút xuống cả cánh đồng bao la bát ngát, mạnh mẽ chảy xuống kênh mương, cấp nước cho cây lúa đang thì con gái. Người lớn vội vã tránh cơn mưa rào còn trẻ con lại vô cùng thích thú. Chúng kéo nhau ra giữa màn mưa, tung tăng đôi chân nhỏ, vừa chạy trong mưa vừa hát vang bài hát nào đó. Tiếng hát bị át trong tiếng mưa tạo nên âm thanh đặc biệt của vùng quê yên bình này.

Trong những khu vườn nhỏ, cây cối hả hê giang tay đón lấy từng giọt mưa, mặc cho gió tới tấp ngả nghiêng. Mưa như gáo nước trời ban, gột rửa mọi khói bụi và nóng nực của mùa hè, đem đến cho vạn vật cảm giác mát rượi trong lành. Nhưng cơn mưa rào mùa hạ vốn chợt đến chợt đi. Mưa đang ào ạt bỗng chốc thưa thớt rồi tạnh hẳn. Mây đen theo đó cũng trốn đi, để cho ánh nắng mặt trời xuất hiện, một lần nữa bao phủ khắp nơi. Trên cành lá còn đọng lại những hạt mưa trong veo như những viên pha lê quý giá. Mọi người lại chậm rãi quay lại với công việc trước đó của mình, rời khỏi nơi trú mưa. Trên bầu trời ánh nắng chan hòa bất ngờ xuất hiện cầu vồng bảy sắc lung linh, sau cơn mưa trời lại sáng.

Cây cối sau mưa hình như xanh tốt, tràn đầy sức sống hơn. Bụi bặm dã theo cơn mưa cuốn đi hết, chỉ còn thoang thoảng mùi mưa khoan khoái dễ chịu. Cơn mưa rào mùa hạ như đứa trẻ nghịch ngợm, đến không báo trước rồi bất ngờ trốn đi, chỉ để lại đó nguồn nước tự nhiên trong lành, quý giá.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo