Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Có ý kiến cho rằng: "Trái tim của người mẹ là trường học của đứa con." Bằng một bài văn ngắn, em hãy trình bày suy nghĩ của mình về ý kiến trên

1. Theo em, "Ngày của Mẹ" là ngày nào?

2. Có ý kiến cho rằng: "Trái tim của người mẹ là trường học của đứa con."

Bằng một bài văn ngắn, em hãy trình bày suy nghĩ của mình về ý kiến trên.

1 trả lời
Hỏi chi tiết
1.173
2
2
Bình
10/05/2020 14:22:48
Câu 1:

      - Ở Việt Nam, ngoài 8/3 hay 20/10 thì vẫn còn ngày riêng dành cho các bà ẹm

     - Ngày của mẹ: vào năm 2020 thì ngày của mẹ rơi vào '' 10/5 ''

Câu 2:

       Trong cuộc sống chúng ta, ngoài những bạn nhỏ trong trại mồ côi ra thì chắc chắn ai cũng có gia đình mà đúng không ? Chính xác là như thế ! Vì gia đình chính là nơi chúng ta được sinh ra, lớn lên và được yêu thương nhất. 

        Người mẹ có vai trò vô cùng quan trọng với mỗi con người. Thật vậy ! Mẹ là người sinh ra và nuôi dưỡng chúng ta thành người. Mẹ ban cho ta cuộc sống, thân thể và cả tâm hồn. Mẹ dạy ta bao điều hay, lẽ phải, khuyên ta phải sống tốt. Ngoài bố, trong gia đình mẹ còn là người gánh vác những công việc từ nhỏ nhặt nhất đến những điều to lớn khác. Ở đời, những người bất hạnh nhất chính là những người không có mẹ. 

    Ngày ngày mẹ đều lo toan, chăm sóc cho những đứa con thơ hay đều chu toàn trong công việc nội trợ ở nhà. Mẹ còn là một người luôn chung thủy với chồng, yêu thương và dành sự chân thành cho người bạn đời của mình. Ở mẹ, tôi học được rất nhiều điều. Mẹ dạy tôi: nấu ăn, những công việc lặt vặt ở nhà hay những phẩm chất đạo đức cần có. Mẹ dạy tôi khoan dung, yêu thương anh chị em trong nhà. Tôi thường tự trách mình vì không giúp gì được cho mẹ. Nhưng khi mẹ biết những điều tôi nghĩ thì mẹ nhẹ nhàng bảo với tôi rằng: '' Con còn nhỏ, không thể giúp mẹ được nhiều điều nhưng miễn sao con biết vâng lời người lớn là mẹ vui lắm rồi ! ''. Ôi, câu nói ấy của mẹ thật ấm ấp làm sao ! Lúc đó, tôi cảm thấy mình không vô dụng nữa.

    Thế đấy, trái tim của mẹ như một ngôi trường mà mỗi ngày tôi được học bao điều bổ ích. Tôi thương mẹ nhiều lắm và tự nhủ sẽ luôn chăm ngoan học giỏi để mẹ vui lòng. Cho nên, nếu ai vẫn đang có và đang ở cạnh mẹ của mình thì tôi xin các bạn hãy biết trân trọng những giây phút ấy ! Chúng ta có quyền được có mẹ, có quyền được hưởng sự yêu thương từ mẹ. Nhưng chúng ta cũng phải có trách nhiệm và nghĩa vụ với người mẹ thân thương ấy.. Nên góp phần để xây dựng một gia đình có văn hóa và thật hạnh phúc.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo