Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Giải bài có thưởng!

Em hãy nêu những hiểu biết của em về thể loại Kí

BÀI 1. Em hãy nêu những hiểu biết của em về thể loại Kí

BÀI 2. Em hãy chứng minh “ Nguyễn Tuân là bậc thầy trong việc sử dụng ngôn ngữ” qua các từ ngữ được tác giả sử dụng trong văn bản Cô Tô

BÀI 3. 

Sau trận bão, chân trời, ngấn bể sạch như tấm kính lau hết mây hết bụi. Mặt trời nhú lên dần dần, rồi lên cho kì hết. Tròn trĩnh phúc hậu như lòng đỏ một quả trứng thiên nhiên đầy đặn. Quả trứng hồng hào thăm thẳm và đường bệ đặt lên một mâm bạc đường kính mâm rộng bằng cả một cái chân trời màu ngọc trai nước biển hửng hồng. Y như một mầm lễ phẩm tiến ra từ trong bình minh để mừng cho sự trường thọ của tất cả những người chài lưới trên muôn thuở biển Đông 

a .Trong những từ sau đây, từ nào không phải là từ láy: hồng hào, thăm thẳm, bình minh, tròn trĩnh 

b. Giải nghĩa từ: trường thọ. Tìm một từ có yếu tố “trường” đồng nghĩa.

c.  Phân tích tác dụng của các biện pháp tu từ trong đoạn văn trên.

BÀI 4. Chi tiết “ Cái giếng trên đảo như một cái bến nhưng đậm đà, mát mẻ hơn mọi cái bến trong đất liền” gợi cho em những cảm nhận gì về cuộc sống trên đảo Cô Tô?

BÀI 5. Tác giả Nguyễn Tuân đã cho thấy khả năng tìm kiếm cái đẹp đặc biệt cùa mình như thế nào trong đoạn văn miêu tả cảnh mặt trời mọc ở Cô Tô. 

BÀI 6. Chỉ ra nét tương đồng và khác biệt về cảnh biển và cách miêu tả của Nguyễn Tuân trong đoạn văn tả cảnh mặt trời mọc trên biển trong văn bản Cô Tô với cảnh biển và cách miêu tả của Huy Cận trong khổ thơ sau:

“Mặt trời xuống biển như hòn lửa

Sóng đã cài then đêm sập cửa

Đoàn thuyền đánh cá lại ra khơi

Câu hát căng buồm cùng gió khơi”

Gợi ý: so sánh về thời gian, các chi tiết, hình ảnh được lựa chọn miêu tả, phép tu từ sử dụng.

BÀI 7. Viết một đoạn văn ngắn 7-8 câu tả cảnh biển ( lúc bình minh hoặc hoàng hôn) trong đó có sử dụng một phép so sánh.

BÀI 8. Em hãy tìm hiểu về các đảo, quần đảo mà em chưa biết của nước ta. Sau đó chọn ra ít nhất 3 đảo hoặc quần đảo giới thiệu trước lớp theo mẫu sau:

Cô Tô là một quần đảo gồm nhiều đảo nhỏ ở vịnh Bái Tử Long ( thuộc Vịnh Bắc Bộ), cách bờ biển tỉnh Quảng Ninh khoảng 100km. Ngoài ca, biển Cô Tô còn nổi tiếng về mực, ngọc trai, hải sâm, bào ngư.


MỌI NGƯỜI LÀM HỘ MÌNH VỚI 1 NGƯỜI 1 CÂU MÌNH 3 ĐIỂM(KHÓ TẶNG 20 XU NHA).2 CÂU 5 ĐIỂM (KHÓ 50 XU).CẢ BÀI MÌNH TẶNG HẾT SỐ XU MÌNH CÓ NHA
 

0 trả lời
Hỏi chi tiết
955

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo