Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Hãy viết bài văn nghị luận :'' Bảo vệ môi trường là bảo vệ cuộc sống của chúng ta''

hãy viết bài văn nghị luận :'' Bảo vệ môi trường là bảo vệ cuộc sống của chúng ta''
 

1 trả lời
Hỏi chi tiết
705
1
0
dhdmscn
20/05/2020 20:37:37

Ngày nay, sự phát triển của khoa học, của công nghệ, của những hoạt động sản xuất phục vụ con người đã kéo theo 1 hệ lụy vô cùng lớn. Đó là vấn đề ô nhiễm môi trường. Nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường, có 1 câu nói  rất hay rằng " Bảo vệ môi trường chính là bảo vệ chính cuộc sống cảu chúng ta".

Môi trường là tất cả những gì ở xung quanh chúng ta và rất thân thiện gần gũi với chúng ta. Môi trường bao gồm: môi trường tự nhiên và môi trường nhân tạo. Môi trường tự nhiên bao gồm: đất đai, sông ngòi, không khí, cây cối, động thực vật,……Môi trường nhân tạo là do con người tạo nên như đường xá, nhà máy, xí nghiệp,… Tất cả những vấn đề trên đều có ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống của con người? 

   Tại sao bảo vệ môi trường chính là bảo vệ chính cuộc sống của chúng ta? Bởi lẽ mọi hôạt đọng của con người đều gắn với môi trường. Môi trường tự nhiên là nguồn khai thác tài nguyên và năng lượng quý giáđể phục vụ cho các hoạt động sản xuất cũng như trong cuộc sống: đất, nước, không khí, khoáng sản, các dạng năng lượng như nắng, gió,...Các sản phẩm nông nghiệp muốn có được cũng phải dựa vào môi trường.

  Đặc biệt, môi trường còn là tài nguyên du lịch khổng lồ mà tạo hóa ban tặng. Con người có thể đi thăm những hang động, những cánh rừng, hay các bãi biển, bãi tắm, các danh lam thắng cảnh. Ngàng du lịch được coi là ngàng công nghiệp không khói và mang lại giá trị lợi nhuận cao. Nếu môi trường tự nhiên bị biến đổi sẽ kéo theo các hoạt động du lịch cũng bị ảnh hưởng

  Khi môi trường bị ô nhiễm, cuộc sống của con người ucngx bj đe dọa và ảnh hưởng nặng nề. Con người có thể mắc các bệnh về phổi, tim , gan, ..Vì vậy điều cấp thết hiện nay là bảo vệ và cải thiện môi trường đang bị ô nhiễm

 Vì vậy, mỗi người cần phải nhận thức được tầm quan trọng của bảo vệ môi trường, Từ đó có những hành động thiết thực hơn như: tiết kiệm nước, không xả rác bừa bãi ra các ao, sông hồ. Tích cực trôgnf và chăm sóc cây xanh, tăng cường sử dụng các phương tinện công cộng.Đồng thơi áp dụng ngay cả những tiến bộ khoa học vào bảo vệ môi trường.

Tóm lại môi trường có ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe cộng đồng. Vậy nên chúng ta phải có ý thức giữ gìn môi trường sống. Là học sinh chúng ta hãy có ý thức trồng thêm cây xanh, giữ gìn vệ sinh trường lớp. Làm được như vậy là chúng ta đã góp phần bảo vệ được cuộc sống của chính mình.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Ngữ văn Lớp 8 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo