Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Suy nghĩ của em về câu thành ngữ

Suy nghĩ của em về câu thành ngữ 'Ăn cây nào rào cây ấy'i

1 trả lời
Hỏi chi tiết
338
0
0
dgsxgu
22/05/2020 21:14:22

“Ăn cây nào, rào cây ấy” là câu tục ngữ đã có từ rất lâu đời, là người Việt Nam thì chắc chắn là ai cũng nhớ. Đây là lời khuyên của ông cha ta khuyên bảo con cháu: sống là phải có đạo đức, đồng thời  thông qua đó để đề cập đến quyền lợi và trách nhiệm của người được hưởng lợi ích. Hễ nơi nào hoặc ai cho ta hưởng quyền lợi gì thì ta phải phục vụ cho người ấy, nơi ấy.

Ăn quả cây nào thì phải nhớ vun xới, giữ gìn, bảo vệ cây ấy. Nhưng cũng giống như bao câu tục ngữ ngắn gọn và hàm súc khác, ý nghĩa của nó không chỉ dừng ở đó. Sâu xa hơn, câu tục ngữ trên là một lời khuyên nhủ chúng ta phải bảo vệ, gắn bó với môi trường, với nguồn sống.

Thành quả mà chúng ta đang nhận lấy của ngày hôm nay chính là sự hy sinh của ông cha, của biết bao thế hệ người Việt đã ngã xuống vì độc lập, tự do và hạnh phúc của dân tộc. Vì vậy, chúng ta không chỉ biết hưởng thụ nhưng thành quả đấy mà phải biết phát huy cũng thổi bùng nó lên trở thành một hiện tượng một vấn đề được nhiều người quan tâm.
Bản thân mình rất thấm thía với câu tục ngữ này và luôn luôn biết quý trọng những công sức mà tập thể, cả đất nước đã tạo điều kiện cho thế hệ chúng ta cùng nhau phát triển. Chúng ta may mắn khi sống trong thời đại đất nước hòa bình, dân được ấm no hạnh phúc nhưng bạn biết không để có được cuộc sống như ngày hôm nay, ông cha ta đã đổ biết bao nhiêu máu xương của mình lên đó, người này ngã xuống người khác lại đứng lên thay thế.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo