Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Có nhiều ý kiến cho rằng con người giết 1 loài động vật hoang dã cũng chỉ như việc giết lợn giết gà? Em đồng tình hay phản đối với ý kiến trên vì sao?Đưa ra những bằng chứng, lí lẽ để bảo vệ ý kiến của mình

Đề bài:Có nhiều ý kiến cho rằng con người giết 1 loài động vật hoang dã cũng chỉ như việc giết lợn giết gà?
Em đồng tình hay phản đối với ý kiến trên vì sao?
Đưa ra những bằng chứng,lí lẽ để bảo vệ ý kiến của mình/

*LƯU Ý:CÁC BN VIẾT THÀNH 1 ĐOẠN VĂN NGHỊ LUẬN LỚP 6 VÀ CÂU MỞ ĐẦU LẬP LUẬN CHẶT CHẼ CHO MÌNH NHA.CÁC BN LẬP LUẬN CÀNG CHẶT CHẼ CÀNG TỐT VÌ MÌNH PHẢI TRÌNH BÀY ĐOẠN VĂN TRÊN THÀNH 1 VĂN BẢN NÓI TRC LỚP VÀ RẤT NHIỀU CÁN BỘ NÊN CÁC BN GIÚP MIK NHA.MIK ĐAG CẦN GẤP LẮM
BN NÀO GIÚP MIK MIK SẼ TCK,CHẤM ĐIỂM VÀ TẶNG 100 XU CHO BN NÀO LM BÀI HỘ MIK HAY VÀ ĐẦY ĐỦ NHẤT.

11 trả lời
Hỏi chi tiết
664
0
0
Bi
06/06/2020 19:11:17
ko đúng vì một số loài động vật có trong sách đỏ thì nó ko thể như giết mấy con lợn gà đc

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
2
LinhphuongD
06/06/2020 19:29:41
em ko đồng tình vs ý kiến trên vì cho dù có là con vật nào đi nữa thì vẫn là sinh mạng nếu nói như vậy thì chúng ta có giết người thì chắc cũng ko phạm pháp 
ko những thế chúng còn là các con vật quý hiểm ở đây quý hiếm có nghĩa là rất khó để thấy chúng 
trong điều 244 của bộ hình sự vào năm 2015 chúng là những động vật nguy cấp ,quý hiếm đc ưu tiên bảo vệ hoặc danh mục thực vật , động vật rừng nguy cấp  quý hiếm 
nếu chúng ta có quyền tước đoạt mạng sống của chúng vậy xin hỏi mọi người ở đây chúng ta có quyền gì mà tước đoạt mạng sống của chúng 
tổ tiên chúng ta cũng là từ động mà tiến hóa thành người mà thôi 
chúng ta cũng chỉ hơn chúng một vài thứ mà thôi
1
0
bn phuong linh nguyễn mik thấy cx dc nhưng lập luận chưa chặt chẽ và chưa triển khai thành bài văn nghị luận tốt cho lắm.và câu ko có chỗ ngắt nghỉ.nếu bn lm lại và sửa lỗi thì mik sẽ tặng xu cho bn
1
0
TRACYSUN
06/06/2020 21:26:52

Em ko đồng ý vì:
Hệ thống quyền động vật có thể dựa trên nhận thức rằng các động vật không phải là con người (non-human), cần phải được xem xét, đặc biệt là khi chúng được sử dụng bởi con người. Những mối quan tâm bao gồm động vật bị giết dùng cho thực phẩm, hoặc được sử dụng cho nghiên cứu khoa học. Làm thế nào chúng được lưu giữ như là vật nuôi, và làm thế nào để các hoạt động của con người không ảnh hưởng đến sự sống còn của các loài có nguy cơ tuyệt chủng. Động vật là đối tượng được quan tâm trong một số nền văn minh cổ xưa, quyền lợi động vật đã bắt đầu trong chính sách công của các nước phương Tây từ thế kỷ 19 như ở nước Anh. Ngày nay chúng cũng là trọng tâm của các hoạt động trong lĩnh vực khoa học thú y, đạo đức, và trong các tổ chức phúc lợi động vật.

Hiện nay thuật ngữ phúc lợi động vật còn có thể diễn đạt bởi nhiều định nghĩa khác nhau.

  • Theo Tổ chức Động vật châu Á: Phúc lợi động vật tức là con vật đó không bị đói khát, Không bị khó chịu cả về thể chất và tinh thần: Không bị đau đớn, thương tật, bệnh tật, Tự do thể hiện các hành vi bản năng; Không bị sợ hãi và lo lắng.Trong tiếng Việt, đây là một thuật ngữ du nhập tương đối mới do đây là khái niệm mới được du nhập vào Việt Nam nên khái niệm “animal welfare” đang tồn tại nhiều cách hiểu và cách dịch khác nhau.

Một con heo đang được cho ăn, quyền được ăn uống là một trong những điều kiện cơ bản của phúc lợi động vật
  • Chương trình WSPA Việt Nam dịch khái niệm “animal welfare” là phúc lợi động vật. Tuy nhiên, có ý kiến cho cho rằng, dịch khái niệm animal welfare là phúc lợi động vật thì không chuẩn xác vì khi nói tới phúc lợi người ta thường nói tới một quyền lợi trong tổ chức tập thể nào đó.
  • Đại diện Cục thú y Việt Nam cho rằng, khái niệm “animal welfare” nên được dịch là quyền lợi động vật và trong Dự thảo Luật thú ý cũng đã đưa khái niệm “quyền lợi động vật” vào và đây được coi như khái niệm sử dụng chính thức trong văn bản pháp luật một khi luật được ban hành.
  • Theo Nguyễn Xuân Trạch, Đại học Nông nghiệp Hà Nội thì phúc lợi động vật thể hiện con vật có sức khoẻ tốt, lanh lợi, có khả năng thích ứng với môi trường sống và được thoải mái thể hiện các tập tính đặc trưng của loài. Phúc lợi động vật tốt đòi hỏi có sự phòng bệnh tốt, có chuồng trại phù hợp, được chăm sóc, nuôi dưỡng tốt, được đối xử và giết thịt một cách nhân đạo.
  • Trong Từ điển thú y, quyền động vật được định nghĩa là "tránh lạm dụng và khai thác động vật của con người bằng cách duy trì các tiêu chuẩn thích hợp như cho ăn, chỗ ở và chăm sóc nói chung, phòng ngừa, điều trị bệnh và bảo đảm tự do không bị quấy nhiễu, và không cần thiết gây khó chịu và đau đớn.
  • Donald Broom định nghĩa phúc lợi của động vật là trạng thái của chúng liên quan đến nỗ lực của chúng để đối phó với môi trường, bao gồm chúng phải làm gì để đối phó. Phúc lợi sẽ thay đổi một cách liên tục từ rất tốt đến rất nghèo và các nghiên cứu về phúc lợi sẽ có hiệu quả nhất nếu được sử dụng một loạt các biện pháp John Webster criticized this definition for making "no attempt to say what constitutes good or bad welfare.".
  • Ng Yew-Kwang định nghĩa quyền động vật về kinh tế phúc lợi: Phúc lợi sinh học là nghiên cứu sinh vật sống và môi trường của chúng đối với phúc lợi của chúng (được định nghĩa là hạnh phúc, hoặc thưởng thức trừ đau đớn). Mặc dù có những khó khăn của việc xác định và đo lường phúc lợi liên quan đến vấn đề văn bản quy phạm pháp luật, phúc lợi sinh học là một khoa học tích cực.

Có hai hình thức của các khái niệm về quyền lợi động vật. Một là khẳng định rằng động vật không có ý thức và do đó không thể để trải nghiệm phúc lợi. Mặt khác là dựa vào quyền động vật rằng động vật không nên được coi là tài sản và bất kỳ việc sử dụng động vật của con người là không thể chấp nhận được. Một số chính quyền do đó xử lý phúc lợi động vật và các quyền động vật như hai vị trí đối lập.Theo đó, một số những người ủng hộ quyền động vật cho rằng nhận thức về quyền lợi độngvật tốt hơn sẽ tạo điều kiện khai thác tiếp tục và gia tăng giá trị của động vật.Trong đạo đức động vật, thuật ngữ phúc lợi động vật thường có nghĩa là đối xử tốt với động vật (welfarism).

0
0
bn kim bỏa tự viết hay là chép mạng vây?các bn dừng chép mạng nha
 
2
0
Kicchi
06/06/2020 22:31:45
Sau đây em xin được trình bày ý kiến của mình:

     Ý kiến cho rằng con người giết 1 loài động vật hoang dã cũng chỉ như việc giết lợn, gà là một ý kiến hoàn toàn sai trái. 
     Gia súc là tên dùng để chỉ một hoặc nhiều loài động vật có vú được thuần hóa và nuôi vì mục đích để sản xuất hàng hóa như lấy thực phẩm, chất xơ hoặc lao động. Việc chăn nuôi gia súc là một bộ phận quan trọng trong nền nông nghiệp. Còn động vật hoang dã thì sao? Động vật hoang dã
 là nói đến các loài động  vật sống trong tự nhiên và chưa được thuần hóa.
     Cả hai đều là động vật nên con người có thế giết thịt và có thể ăn chúng. Ấy vậy mà đừng có nhầm tưởng rằng bạn có thể giết hại và ăn thịt động vật hoang dã. Các loài động vật như lợn, gà, vịt, ... đã được thuần hóa rồi thì sao bạn không giết thịt mà ăn đi, hay chỉ tỏ vẻ làm sang, hoặc là muốn thử cái mới hay bất kì lí do nào khác để đạt được mục đích ăn thịt động vật hoang dã là sai trái.
     Tuy vậy mà bây giờ, việc buôn bán và giết thịt động vật hoang dã xảy ra như bình thường, nó được xem như việc giết mổ lợn, gà hay bất kì loài gia xúc nào khác. Đáng thương thay cho những số phận ấy! Động vật hoang dã được ưa thích như là một nguồn dinh dưỡng dồi dào, vâng đúng là thịt động vật hoang dã dinh dưỡng như vậy. Thịt động vật hoang dã thơm ngon, phù hợp cho việc nhậu nhẹt ? - Không sai . Nhưng tôi xin khẳng định rằng, cho dù thịt của động vật hoang dã có những lợi ích như vậy nhưng ta không thể nhẫn tâm xuống tay với một loài động vật không phục vụ cho bất kì mục đích nào của con người từ xưa đến nay như vậy.
     Chỉ vì khoa học phát triển, mà động vật hoang dã được " lên ngôi " nhanh chóng, trở thành món hàng " nóng ", " hiếm " hiện nay như vậy. Chúng được " đưa đón " về nơi tập trung những " tín đồ " thịt hoang dã, và được giết chết, cắt xẻ và bán đi. Đó là 1 việc làm nhẫn tâm. Tôi tự hỏi " Có bao giờ bạn cảm thấy việc giết một con vật hoang dã để ăn thịt là tội ác ?" - Có chứ ! Nhưng rồi chẳng mấy chốc, điều đó bị tẩy xoá ra khỏi tâm trí bạn vì những người chung quanh sẽ chửi bạn là điên khùng, là ngu đần vì thịt tốt thế mà không ăn, ngu dốt hết sức, ... Những con người độc ác kia luôn cho rằng giết động vật hoang dã thì mới có thứ gọi là hơn người khác, được thưởng thức " nem công chả phượng " hay là sống mà không một lần ăn thịt hoang dã là phí.
     Tôi thương thay, tôi đau thay những con vật kia bị giết chỉ vì mục đích ngu xuẩn của con người. Họ không biết hậu quả khi giết hại động vật hoang dã ư? - Không, họ biết đấy, nhưng họ lờ đi, cố tỏ ra rằng " à, mình không biết cái này" hay " có cái này ư? " hay v,v thứ khác nữa. Trên lí thuyết hay một số nguồn thông tin thì hậu quả của việc săn bắn động vật hoang dã nói chung và việc giết thịt động vật nói riêng thì sẽ làm sinh cảnh tự nhiên của các loài bị suy giảm và chia cắt, giảm mật độ cá thể của hầu hết các loài dẩn đến nhiều loài bị biến mất hoặc trở thành rất hiếm, nó sẽ tạo ra gánh nặng cho thế hệ sau trong việc phục hồi các hệ sinh thái, những thiên đường đã mất, phục hồi quần thể các loài, xử lý các hậu quả của việc phá hủy thiên nhiên phải chi trả các khoản nợ phát triển.
    Ngoài những hạu quả đó ra còn là hậu quả về cách nhìn nhận của thế hệ mai sau với ngày nay. Con, cháu chúng ta cũng sẽ thực hiện như ông cha chúng đã làm trước đó, tức là hậu quả sẽ ngay càng một nặng nề và khó sửa chữa hơn. Rồi cũng sẽ có vài trăm loài tuyệt chủng thôi! Con số quá ít phải không nào ? ( Tôi thấy buồn vì việc này ). Vậy thì chúng ta cần làm gì để chấm dứt thực trạng này?
    Tôi đã có một số giải pháp mong bạn đọc xem qua. Chúng ta cần: Điều tra, xử lý nghiêm các đối tượng cầm đầu đường dây buôn bán động vật hoang dã trái phép. Xóa bỏ nạn tham nhũng, tiếp tay cho các đối tượng vi phạm. ​Có biện pháp răn đe hiệu quả: Trừng trị thích đáng đối tượng vi phạm vận chuyển, buôn bán động vật hoang dã nhằm răn đe hiệu quả những đối tượng khác.​ Nghiêm cấm buôn bán sừng tê giác dưới mọi hình thức; kể cả việc buôn bán mẫu vật săn bắn. 
   Về ý kiến cho rằng con người giết 1 loài động vật hoang dã cũng chỉ như việc giết lợn, gà thì chắc chắn là 1 ý kiến sai trái, 1 ý kiến cần phải xem lại đạo đức của con người đối với động vật. Liệu ta không ăn thịt động vật hoang dã có sống được không ? Đương nhiên là có rồi, ngay cả khi ta không giết hại động vật ta vẫn có thể sống được. Vậy nên hãy dừng lại hành động giết hại động vật hoang dã và bảo vệ chúng vì 1 tương lai tốt đẹp hơn.
   Em xin hết!
    
1
0
Kicchi
06/06/2020 22:35:47
Chúa có thật sự cho phép thế gian giết con vật không ?

- Vấn đề này liên quan đến phạm trù tôn giáo, triết học và thần học. Nhưng tôi xin trả lời với các bạn một cách đơn giản và cực kỳ chính xác rằng chúng ta là con người, chúng ta không thể hiểu hết được mọi bí ẩn trong cuộc sống này. Vì những bí ẩn trong cuộc sống rất bao la, trong khi tuổi thọ của con người có giới hạn. Vì vậy, xin đừng ai quả quyết với tôi rằng Kinh Thánh nói đúng không sai một chữ nào, và Chúa thật sự cho thế gian giết con vật... Vì tất cả những điều đó chỉ là mơ hồ ! Sự thực, chúng ta không sống ở thời đại khi Kinh Thánh bắt đầu được viết ra, làm sao chúng ta biết được nó có đúng hoàn toàn hay không ? Chẳng phải, Hội Thánh đã loại bỏ không ít những sách tin mừng giả mạo hay sao ? Thế thì căn cứ vào đâu, họ cho rằng sách nào là đúng, sách nào là giả mạo, là tà giáo ? Đó có phải là ý riêng của họ hay không ?

Tôi biết nếu cứ tranh luận về vấn đề này thì qua hàng ngàn thế kỷ cũng sẽ không thể nào chấm dứt được ! Chúng ta chỉ có thể biết được mọi sự thật sau khi chúng ta chết, như những người theo Chúa phần lớn họ cũng nói rằng : "Đợi khi nào chết rồi lên gặp Chúa thì mọi bí ẩn sẽ được giải đáp !"

Vậy, vấn đề chúng ta cần quan tâm là phải sống như thế nào trong những ngày chúng ta còn chưa chết, trong cuộc đời đầy đau khổ và bất công này ! Tóm lại, câu trả lời cho câu hỏi Chúa có cho giết con vật không là tất cả chúng ta không thể biết được khi chúng ta còn sống, và vì không thể biết được nên đừng ai khăng khăng là có, để đổ máu loài vật hiền lành vô tội nữa !
 
1
0
Kicchi
06/06/2020 22:39:49
Bài của Kim Bora được ghi tại:
https://vi.wikipedia.org/wiki/Ph%C3%BAc_l%E1%BB%A3i_%C4%91%E1%BB%99ng_v%E1%BA%ADt
0
0
NG KHANH NGOC
08/06/2020 22:42:29
Các bn ah! Bây h bọ tớ đag rất cần lời giải! Hãy lm hộ chúng tớ với!
0
0
NG KHANH NGOC
09/06/2020 05:43:08

Em không đồng tình với ý kiến trên. ĐVHD rất quan trọng với môi trường :

 + Đa dạng sinh học:…

 + Đóng góp về y học: Tìm ra cách để kháng vi khuẩn cux như các tế bào ung thư, tạo ra phân tử mới. Cơ thể của chúng chứ các chất hóa hc hữu ích, phục vụ cho vc sản xuất dược phẩm, các loại thuốc kháng sinh, giảm đau, chống ung thư, chữa bệnh máu khó đôg.

 + Lợi ích nông nghiệp: Tiêu diệt sâu bọ gây hại, phục vụ công tác nghiên cứu.

 + Điều tiết môi trường: Cân bằng hệ sinh thái.

                                      VD: Sự sụt giảm về số lượng chim ưng và đại bàng vào giữa thế kỷ 20 là lời cảnh báo mạnh về mức độ nguy hiểm của thuốc trừ sâu DDT – loại này đang được sử dụng rộng rãi và thường tích tụ lại trong mô của cơ thể động vật (gây suy yếu khả năng sinh sản cũng như ấp trứng của loài động vật này). Trường hợp này sẽ gửi lời cảnh báo tới con người về tác động biến đổi khí hậu cũng như chất gây ô nhiễm môi trường.

 Ở thời điểm hiện tại vẫn xảy ra những vụ buôn bán trái phép và giết hại ĐVHD như:

 Theo Hiệp hội Bảo tồn động vật hoang dã Việt Nam, giai đoạn 5 năm (1/2013-12/2017), Việt Nam có 1.504 vi phạm; 41.328kg cá thể và sản phẩm, 1.461 đối tượng có hành vi vi phạm pháp luật; 432 bị cáo bị xét xử trong các vi phạm hình sự về động vật hoang dã, 16 tỷ đồng tiền phạt đối với các vi phạm pháp luật về bảo vệ động vật hoang dã.

Ghi nhận từ Trung tâm Giáo dục Thiên nhiên cho thấy, trong 3 tháng đầu năm 2019, Trung tâm đã phối hợp xử lý thành công 110/209 vụ vi phạm về động vật hoang dã được người dân thông báo qua đường dây nóng.

Riêng tháng 4/2019, Trung tâm đã xử lý thành công 58 vụ vi phạm, trong đó gỡ bỏ đường link 30 vụ vi phạm từ mạng Internet và 4 vụ từ mạng xã hội facebook.

4 tháng đầu năm 2019 đã có 35 cá thể động vật hoang dã bị tịch thu trong các vụ bắt giữ, xử lý vi phạm và 15 cá thể được người dân tự nguyện chuyển giao.

Điển hình những vụ vi phạm lớn như:

Ngày 5/10/2018, khoảng 10 tấn ngà voi, vẩy tê tê nhập khẩu từ Nigeria về cảng Tiên Sa, Đà Nẵng.

Ngày 2/11/2018, khoảng 800kg vẩy tê tê giấu trong 3 container gỗ từ châu Phi về cảng Hải Phòng…

Các vụ vi phạm đã bị lực lượng chức năng Việt Nam thu giữ và điều tra. Gần đây nhất, tháng 4/2019, hai cá thể hổ con đông lạnh bị tịch thu ở Bắc Ninh…

 Em đã tự đặt câu hỏi rằng: Tại sao con người lại giết hại động vật hoang dã? Họ giết chúng với mục đích j? Cứ cho rằng chúng ta lm vậy để có thức ăn mà tồn tại, nhưng lm thế nào để hạn chế nỗi đau cho chúng ? Gandhi- người anh hùng của Ấn Độ đã từng nói rằng: “ Sự vĩ đại của 1 quốc gia đc đánh giá bởi cách mà người dân nc đó đối xử với các loài động vật như thế nào?

 

 Ở các nc Âu-Mĩ, người ta ko chọc tiết để gia súc chảy máu tới chết mà có thể giết bò, lợn bằng một khẩu súng điện (gọi là cattle gun ) bắn thẳng vào não con vật để nó chết ngay tức khắc và ko phải chịu đau đớn kéo dài.

 

 Ở Thụy Sĩ, chính phủ cấm các đầu bếp luộc sống một con tôm hùm. Người chế biến món ăn phải đôg lạnh để con tôm hùm đi vào giấc ngủ êm ái trước khi chết, và nó ko phải chịu nỗi đau cùng cực khi bị luộc sống trog nồi nc sôi ( tôm hùm tuy là loài giáp xác nhưng có thần kinh rất nhạy cảm ). Thụy Sĩ áp đặt luật lệ nghiêm khắc trog vc chế biến tôm hùm.

 

  ………

 Nhiều người cho rằng vc ngưng giết chóc hoặc hạn chế nỗi đau cho loài vật khi bị giết là “đạo đức giả”, thế nhưng điều này thực sự là 1 yếu tố quan trọng trog thời buổi hội nhập và toàn cầu hóa. Cách đối xử đối vs động vật phản ánh sâu sắc sự phát triển của văn hóa, giáo dục trog một quốc gia. Về ý kiến cho rằng con người giết 1 loài động vật hoang dã cũng chỉ như việc giết lợn, gà thì chắc chắn là 1 ý kiến sai trái, 1 ý kiến cần phải xem lại đạo đức của con người đối với động vật. Nếu con người chúng ta có nhu cầu đc chết một cách nhanh chóng, nhân đạo, thì các loài vật khác cux thế.

   Vậy nên hãy dừng lại hành động giết hại động vật hoang dã và hạn chế gây ra những đau đớn và bảo vệ cho các loài vật để cuộc sống trog hiện tại và tương lai trở nên tốt đẹp hơn!

1
0
Toen
26/08/2020 21:20:40
sao không ai đồng tình nhỉ?
Theo mình thì nó cũng 1 phần đùng 1 phần sai. Ngày nay thì báo đài đều đang những tin tức như " bắt được đối tượng buôn lậu ngà voi, sừng tê giác,.." thì mỗi lần như vậy đã có những con voi, tê giác,... đã phải nằm xuống. Những con vật đó tuy to lớn đấy nhưng cũng không thể nào tránh khỏi bàn tay con người. Thì những lúc này, trong mắt chúng ta không phải chúng chỉ là những con gà chết 1 cách đơn giản dưới lòng bàn tay con người sao? Vào những năm gần đây, hiện tượng sụt giảm số lượng động vật hoang dã đang ở mức báo động đỏ. Các loài vật phải đối mặt với nguy cơ đưa vào "sách đỏ" và đối mạt với nguy cơ tuyệt chủng của loài. Những năm gần đây xảy ra hiện tượng gia tăng dân số, thì con người không còn đủ nơi ở chính lúc đó họ sẵn sàng phá rừng làm mương. Chính điều đó cũng đã 1 phần tác động lên nơi ở của những loài động vật hoang dã. Chúng phải di cư đến nơi ở mới con không thì phải tranh dành nơi ở của nhau. Chính việc tranh dành này lại làm sụt giảm đôi chút số lượng các loài động vật hoang dã.Từ những con vật bình thường, to lớn, khỏe mạnh nhưng chỉ sau 3s, "pằng" nó đã không còn trên đời này nữa. Không những để lấy ngà hay sừng họ con lấy đi tấm da của những loài này thậm chí là thịt. Những sản phẩm làm từ da báo. da sư tử được cung cấp trên thị thường với giá đắt đỏ từ những nhãn hàng nổi tiếng. Hay là việc sử dụng thịt như vây cá mập, thịt cá sấu,.... Những loài vật chúng cũng có cảm xúc, cũng biết đau, cũng biết xót như chũng ta chứ không phải là những loài vô tri vô giác. Ngoài ra thì con người cũng sử dụng động vật hoang dã để mua vui, giải trí. Họ bắt chúng phải làm xiếc, nhảy múa,... rồi khi chúng không nghe lời lại đánh đập, bỏ đói chúng. Từ những loài vật có bản năng tự nhiên, mạnh mẽ mà giờ đây chúng lại yếu ớt, không phản kháng lại. Tư những cái trên thì đối với riêng mình, động vật hoang dã chỉ như những con gàn, con lợn mà thôi. Chúng có theer bị giét 1 cách tàn nhẫn và dễ dàng dưới lòng bàn ay con người. Mong mọi người hãy chung tay bảo vệ động vaath hoang dã để những thể hệ sau có thể nhìn thấy chúng ở ngoài đời thục chứ không phải từ phim, từ ảnh. 
  Đây chỉ là ý kiến của riêng ban thân mình mong mọi người không ném đá. Còn phần sai thì cũng có nhiều bạn làm rồi nên bạn đọc rồi lọc ra nha <3
 

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Trắc nghiệm Ngữ văn Lớp 6 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo
×
Gia sư Lazi Gia sư