Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Hãy tả nơi em mơ ước được sống

hãy tả nơi em mơ ước được sống(bài hay mik cho 70 xu)
 

5 trả lời
Hỏi chi tiết
1.935
6
4
Phiệt Nguyễn
15/06/2020 17:41:21
Đó là một niềm vui hay niềm hạnh phúc của mỗi người nếu chúng ta có thể sở hữu một căn nhà được thiết kế bởi chính mình. Căn nhà mơ ước của mình không nhất thiết phải là một căn nhà rộng lớn, miễn là nó phù hợp với phong cách sống và tính cách của bản thân mình. Một căn nhà nằm ở ngoại ô của thị trấn sẽ rất phù hợp với mình để tận hưởng một cuộc sống yên bình. Đó sẽ là một căn nhà hai tầng quay hướng đông nam. Căn nhà của mình không thể thiếu một khu vườn rộng được bao quanh bởi hàng nghìn màu sắc của những bông hoa và cây trái. Mình rất thích khi có một bữa ăn sáng hay tận hưởng vẻ đẹp của cảnh vật ban đêm ở trong chính khu vườn của mình. Đơn giản chính là vẻ đẹp, đó là lí do vì sao mình thích có một không gian thoáng đãng hơn là một căn nhà hiện đại. Tuy vậy thì căn nhà của mình cũng cần có đủ những đồ dùng thiết yếu nhất trong nhà tắm, nhà ăn để phục vụ những nhu cầu trong cuộc sống hằng ngày của mình. Thêm vào đó, mình muốn sử dụng tông màu sáng cho căn nhà của mình, đặc biệt là phòng ngủ để khiến nó trông rộng rãi hơn. Căn phòng ngủ sẽ trở nên tuyệt vời và lí tưởng hơn nếu nó có một ban công, nơi mình có thể tận hưởng những hương thơm từ khu vườn cũng như nghe tiếng chim hót vào mỗi buổi sớm. bên cạnh đó, mình cũng có dự định xây một ga-ra và một nhà kho nhỏ. Tóm lại, có một căn nhà phù hợp với phong cách sống của mình sẽ là điều tuyệt vời và lấp đầy những ước mơ tương lai của mình.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
2
Hải D
15/06/2020 17:46:04
Ngôi trường của em

A, MB

-khái quát về ngôi trường trong mơ của em: Người ta vẫn thường nói "Nhà trường là ngôi nhà thứ hai của mỗi học sinh". Theo em, đây là một quan điểm hoàn toàn chính xác. Khi đến trường, có lẽ, học sinh nào cũng mong ước được học một ngôi trường trong mơ của mình.

Và em cũng vậy, sau đây em xin miêu tả ngôi trường mà em vẫn hằng mơ ước.

B, TB

1, Cơ sở vật chất của trường trong mơ:

Về điều kiện cơ sở vật chất của nhà trường, em thực sự mong mình có cơ hội được học tập tại một ngôi trường có đầy đủ cơ sở vật chất hiện đại phục vụ cho việc giáo dục toàn diện cho học sinh.

- Khuôn viên trường sẽ rộng rãi, thoáng mát và trồng thật nhiều cây xanh. Trường sẽ được bao quanh bởi những con đường xi-măng để học sinh có thể đi bộ tản mát hoặc đạp xe.

- Trong trường sẽ có bể bơi, có sân vận động, có những khu tổ hợp học bài ngoài trời để học sinh có thể ngồi học bài và trò chuyện cùng bạn bè. Em cũng mơ ước về ngôi trường có đài phun nước ở ngay cổng vào.

- Tại đó sẽ đặt dòng chữ tên trường như cất lên một niềm tự hào về mái trường hiện đại này. Ngoài ra, trường sẽ có hệ thống thư viện hiện đại, phục vụ cho việc học tập của học sinh. Mỗi lớp học đều được trang bị đầy đủ thiết bị chiếu sáng và đảm bảo sự tương tác giữa học sinh và giáo viên.

2, Thầy cô tại ngôi trường trong mơ:

Về thầy cô, em mong ước một ngôi trường mà thầy cô sẽ luôn là những người lái đò giàu tâm huyết và yêu thương học trò của mình.

- Không chỉ có đầy đủ kinh nghiệm giảng dạy mà các thầy cô còn yêu thương học trò, truyền cảm hứng và chắp cánh ước mơ cho học sinh của mình.

- Tại đây, em sẽ được học những tri thức để có thể trở thành người có ích cho tương lai, được chắp cánh ước mơ và nuôi dưỡng tâm hồn, đủ đầy kỹ năng sống và tri thức để trở thành những người có ích. 

C, KB

Tổng kết:

Tóm lại, đây chính là ngôi trường mơ ước của em. Em tin rằng, với xu hướng toàn cầu hóa như hiện nay thì những ngôi trường hiện đại như vậy sẽ sớm xuất hiện ở VN vào một ngày không xa, với chi phí hợp lý để mọi người dân có thể hưởng nền giáo dục bình đẳng, dân chủ, văn minh và hiện đại.


 
2
3
Hải D
15/06/2020 17:46:42

Người ta vẫn thường nói "Nhà trường là ngôi nhà thứ hai của mỗi học sinh". Theo em, đây là một quan điểm hoàn toàn chính xác. Khi đến trường, có lẽ, học sinh nào cũng mong ước được học một ngôi trường trong mơ của mình. Và em cũng vậy, sau đây em xin miêu tả ngôi trường mà em vẫn hằng mơ ước.

Về điều kiện cơ sở vật chất của nhà trường, em thực sự mong mình có cơ hội được học tập tại một ngôi trường có đầy đủ cơ sở vật chất hiện đại phục vụ cho việc giáo dục toàn diện cho học sinh. Khuôn viên trường sẽ rộng rãi, thoáng mát và trồng thật nhiều cây xanh. Trường sẽ được bao quanh bởi những con đường xi-măng để học sinh có thể đi bộ tản mát hoặc đạp xe. Trong trường sẽ có bể bơi, có sân vận động, có những khu tổ hợp học bài ngoài trời để học sinh có thể ngồi học bài và trò chuyện cùng bạn bè. Em cũng mơ ước về ngôi trường có đài phun nước ở ngay cổng vào. Tại đó sẽ đặt dòng chữ tên trường như cất lên một niềm tự hào về mái trường hiện đại này. Ngoài ra, trường sẽ có hệ thống thư viện hiện đại, phục vụ cho việc học tập của học sinh. Mỗi lớp học đều được trang bị đầy đủ thiết bị chiếu sáng và đảm bảo sự tương tác giữa học sinh và giáo viên.

Về thầy cô, em mong ước một ngôi trường mà thầy cô sẽ luôn là những người lái đò giàu tâm huyết và yêu thương học trò của mình. Không chỉ có đầy đủ kinh nghiệm giảng dạy mà các thầy cô còn yêu thương học trò, truyền cảm hứng và chắp cánh ước mơ cho học sinh của mình. Tại đây, em sẽ được học những tri thức để có thể trở thành người có ích cho tương lai, được chắp cánh ước mơ và nuôi dưỡng tâm hồn, đủ đầy kỹ năng sống và tri thức để trở thành những người có ích. 

Tóm lại, đây chính là ngôi trường mơ ước của em. Em tin rằng, với xu hướng toàn cầu hóa như hiện nay thì những ngôi trường hiện đại như vậy sẽ sớm xuất hiện ở VN vào một ngày không xa, với chi phí hợp lý để mọi người dân có thể hưởng nền giáo dục bình đẳng, dân chủ, văn minh và hiện đại.

2
2
Hải D
15/06/2020 17:48:39

  1. Trang chủ 
  2. Lớp 6 
  3. Văn mẫu lớp 6 
  4. Tả ngôi nhà của em lớp 6
Tả ngôi nhà của em - Bài văn mẫu miêu tả ngôi nhà mơ ước, nhà em đang ở
Bình luận 14

Hướng dẫn làm bài tập làm văn tả ngôi nhà của em chương trình ngữ văn lớp 6 hay nhất do chính wikihoc.com viết, bài văn mẫu miêu tả ngôi nhà của em, ngôi nhà mơ ước, ngôi nhà em đang ở ngắn gọn.

Các bài viết về chủ đề tả ngôi nhà được quan tâm trên Wikihoc:

  • Viết đoạn văn miêu tả ngôi nhà của em bằng tiếng Anh (nhà ở nông thôn)
  • Tả ngôi nhà của em lớp 3
  • Tả ngôi nhà của em lớp 5
  • Dàn ý tả ngôi nhà của em lớp 5

Trong tâm khảm mỗi người, ngoài hình ảnh nhưng người thân thương trong gia đình thì có lẽ hình ảnh ngôi nhà đã thấm sâu vào huyết quản mỗi người. Đó có thể là ngôi nhà nhỏ nằm ở một vùng quê yên ả, lấp ló sau những rặng tre làng xanh rì hay cũng có thể là một căn hộ chung cư cao tầng nơi phố thị nhộn nhịp. Nhưng ý nghĩa hơn cả, đó là nơi đồng hành cũng mỗi bước đi trên đường đời chúng ta. Từ khi sinh ra, đó là nơi ta cất tiếng khóc chào đời, nơi yêu thương đong đầy và đây cũng là chốn trở về sau những vấp ngã, là nơi mẹ cha vỗ về, an ủi và động viên sau những thất bại. Thế mới thấy, ngôi nhà thân thương là một phần hồn, một phần đời không thể thiếu của mỗi người. Trong chương trình Ngữ văn lớp 6, chúng ta sẽ gặp đề bài Tả ngôi nhà của em. Đề bài này tuy không khó nhưng các bạn cần miêu tả bằng tấm lòng và tình cảm của mình song cũng cần đảm bảo các yếu tố cơ bản như vị trí ngôi nhà, màu sắc, kiến trúc, bài trí... Sau đây là một vài bài văn gợi ý. Chúc các bạn thành công!

 

Các ngôi nhà hiện tại được thiết kế hiện đại và khang trang hơn với rất nhiều trang bị tiện nghi hiện đại hữu ích cho người sử dụng

BÀI VĂN MẪU SỐ 1 TẢ NGÔI NHÀ CỦA EM

Trong cuộc đời, chắc hẳn ai cũng có một nơi để yêu thương, nâng niu. Nhà chính là nơi để ta trở về sau mỗi khó khăn, vấp ngã; là nơi chập chững những bước đi đầu đời. Và với em, ngôi nhà thân thương là nơi em rất yêu quý.

Nhà em nằm ở một vùng quê thanh bình, yên ả. Vượt qua một cái ngõ nhỏ là tới nhà em. Ngõ không quá rộng rãi, được trải bê tông, hai bên trồng rất nhiều hoa râm bụt. Mỗi buổi sáng sớm, lấp ló giữa màu lá xanh ngát là những bông hoa sặc sỡ sắc màu, khoe nở những cánh thắm, mềm mại như những chiếc đèn lồng nhỏ xinh.

Bố em kể lại rằng ngôi nhà được xây dựng cách đây mười năm nhưng được sửa lại vào năm ngoái nên trông khang trang và tiện nghi hơn. Ngôi nhà hai tầng khoác lên mình bộ trang phục màu xanh nõn chuối. Đây là màu sắc mà em yêu thích nhất, luôn tạo cảm giác thoải mái, mát mẻ và dịu nhẹ. Bên trong nhà được sơn màu vàng giúp mọi người luôn được thư giãn đồng thời lại tạo nên sự quý phái, giảm được những vết ố do thời gian. Kiến trúc bên trong được thiết kế khá đơn giản. Tầng một gồm có một phòng khách, một phòng ngủ của bố mẹ và một phòng bếp. Trong phòng khách rộng rãi, thoáng mát bố em có bày vài chậu hoa hồng. Mỗi ngày, những chị hồng kiêu sa đều khoe vẻ đẹp lộng lẫy và tỏa hương thơm thoang thoảng khắp nơi. Vì đây là nơi tiếp khách nên mọi thứ được sắp xếp ngăn nắp và có một cái TV để cả nhà cùng xem các chương trình truyền hình.

Phòng ngủ của bố mẹ trang trí tuy giản đơn nhưng rất tinh tế. Nơi trang trọng nhất trong phòng được treo ảnh cưới- kỉ niệm tình yêu và hạnh phúc của gia đình. Vốn là một người yêu thích hoa nên trong phòng mẹ bao giờ cũng có một lọ hoa tươi được cắm bởi bàn tay khéo léo của mẹ.

Phòng bếp rộng khoảng 30 m2, được bài trí một cách khoa học và ngăn nắp. Cạnh đó là bàn ăn làm từ gỗ gụ hình tròn, là nơi cả nhà em sum họp sau một ngày làm việc mệt mỏi, là nơi ghi dấu những nụ cười vui vẻ. Cùng với những nguyên liệu và dụng cụ trong bếp mẹ thường dạy em nấu ăn. Những món ăn mẹ chế biến tuy đạm bạc nhưng rất hấp dẫn và bổ dưỡng.

Trên tầng hai là phòng của hai chị em em. Ngoài chiếc giường ngủ thì khoảng không gian còn lại là góc học tập của hai chị em. Cái kệ sách bằng gỗ được bố em đóng từ rất lâu nhưng đến giờ vẫn chắc chắn. Trên đó là những cuốn sách được sắp xếp ngăn nắp, những quyển truyện thiếu nhi hấp dẫn. Mặt bàn học chị em em còn để một khung ảnh có in ảnh gia đình, nụ cười tươi của mỗi thành viên như động lực giúp chúng em học tập chăm chỉ hơn. Để tạo một không gian thoáng đãng, em trồng khá nhiều cây như hoa sen thơm, xương rồng, hoa đá...

Đằng sau nhà em là cánh đồng rộng lớn, từng cơn gió mát thổi vào nhà rất dễ chịu đặc biệt là vào mùa hè. Mẹ em còn làm một mảnh vườn nhỏ để trồng rau ăn cho cả gia đình, vừa bổ dưỡng lại đảm bảo an toàn vệ sinh.

Em rất yêu quý ngôi nhà của em. Mai này dù có đi đâu xa thì em vẫn luôn nhớ về ngôi nhà thân thương, nhớ về những thành viên trong gia đình để sống và làm việc tốt hơn.

6
1
nhóc Roblox
18/06/2020 19:56:38
hơi lạc đề

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo