Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Giải bài có thưởng!

Tả một cây cầu ở Đà Nẵng

Tả một cây cầu ở Đà Nẵng.Giúp mik vs.

2 trả lời
Hỏi chi tiết
462
3
0
I love Handsome
23/06/2020 14:36:08
+5đ tặng
CẦU RỒNG

 

Cây cầu thứ 7 của Đà Nẵng mới khánh thành đã kịp ghi danh vào một trong những cây cầu đẹp nhất hành tinh do trang du lịch, giải trí nổi tiếng Viralnova bình chọn. Cầu Rồng được chính thức thông xe vào ngày 29 tháng 3 năm 2013 với kinh phí xây dựng lên tới 1,5 tỷ đồng.

Đây là một cây cầu đẹp hoành tráng với hiện thân của một con rồng sắt vàng uy nghi uốn lượn đẹp mắt trên dòng sông Hàn trong xanh. Cầu Rồng đã góp phần đưa con đường từ sân bay quốc tế Đà Nẵng đến các cung đường trong trung tâm thành phố được gần hơn. Cũng chính cây cầu này nối liền, đưa khách du lịch đến những bãi biển tuyệt đẹp ở rìa đông thành phố: bãi biển Mỹ Khê và bãi biển Non Nước.

Cầu Rồng hút mắt khách du lịch không những về ngoại hình mà còn ở khả năng phun lửa và phun nước sống động, đẹp mắt. Thiết kế đặc biệt của cầu cho phép “Rồng” có thể phun lửa trong hai phút và tiếp đó phun nước trong ba phút với màn trình diễn vô cùng ấn tượng. Du khách có thể đón xem màn trình diễn độc đáo này vào lúc 21h ngày thứ 7, chủ nhật hàng tuần và vào các ngày lễ lớn.

Cầu Rồng đang dần trở thành biểu tượng mới của thành phố Đà Nẵng và là nguồn thu hút khách du lịch ghé thăm ngắm cây cầu “đẹp nhất hành tinh” cùng những màn trình diễn ngoạn mục hòa trộn với màn trình diễn ánh sáng đẹp mắt, công phu.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
2
0
I love Handsome
23/06/2020 14:36:56
+4đ tặng
CẦU TRẦN THỊ LÝ 

Là cây cầu nằm cách cầu Rồng khoảng 1km. Cầu Trần Thị Lý như một cánh buồn đỏ thắm vươn mình ra biển lớn thể hiện sự khát khao vươn xa của chính quyền địa phương và người dân thành phố Đà Nẵng. Được khởi công xây dựng từ tháng 4 năm 2009, cầu Trần Thị Lý được xây với nguồn kinh phí hơn 1.700 tỷ đồng cùng những công nghệ thi công kỷ lục khác.

Cầu được xây dựng theo ba mặt dây thẳng và trụ nghiêng về phía tây 12 độ. Trong số ba mặt dây, một mặt dây được tạo xoắn về phía tây mô phỏng cánh buồm đang rẽ sóng càng làm tăng thêm vẻ sống động cho cây cầu văng nổi tiếng này. Cầu Trần Thị Lý mang lại vẻ đẹp đầy nghệ thuật cho thành phố Đà Nẵng hiện đại khiến ai đã từng được chiêm ngưỡng đều phải suýt xoa với vẻ đẹp đồ sộ, hoành tráng của nó.

Cùng với những cây cầu khác, những cây cầu của Đà Nẵng đang dần làm nên một Đà Nẵng đặc trưng và gợi nhớ đến những cây cầu đẹp lạ lùng, mỗi cây một vẻ nhưng đều hàm chứa những khát vọng vươn mình ra biển lớn của người dân Miền Trung nơi đây. Những cây cầu đang tô điểm thêm cho thành phố biển Đà Nẵng thêm phần hiện đại, đẹp và ấn tượng trong lòng du khách.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo