Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 8
23/06/2020 21:31:29

Nêu suy nghĩ của em về tác hại của Đại dịch Covid-19

nêu suy nghĩ của em về tác hại của Đại dịch Covid-19

2 trả lời
Hỏi chi tiết
846
1
0
I love Handsome
23/06/2020 21:33:46
+5đ tặng

Ví dụ tiêu biểu là trong đợt dịch COVID-19 xuất hiện tràn lan những thông tin không đúng sự thật trên các mạng xã hội, tình trạng tranh giành và đầu cơ tích trữ khẩu trang, lương thực, hay đổ lỗi cho một nhóm người vì đã gây nên đại dịch. Bài học từ đại dịch SARS cho thấy phần lớn bệnh nhân sống sót sau đợt dịch bình phục tốt về mặt thể chất, nhưng họ và gia đình có những sa sút về tinh thần không hề nhỏ tận 1 năm sau khi dịch kết thúc. Theo thống kê từ một nghiên cứu diện rộng tại Toronto, Canada, 17% người bệnh SARS không quay lại làm việc, và 9% không thể làm việc với hiệu suất như trước khi mắc bệnh. Vì vậy, những biện pháp cần làm để phòng tránh tổn hại tinh thần cũng vô cùng quan trọng và cần thiết như phòng tránh dịch bệnh trong thời điểm dịch bệnh gia tăng.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Dương Hòa
23/06/2020 21:59:03

     Trong thời gian vừa qua, thế giới đã trải qua cuộc khủng hoảng giữa Đại dịch Covid-19. Cơn dịch bệnh này đã để lại một sự ảnh hưởng mất mát to lớn đối với toàn thể nhân loại 

     Đại dịch Covid-19 là một căn bệnh truyền nhiễm với tác nhân là virus Sars CoV2 diễn ra trong phạm vi toàn cầu mà khởi nguồn là thành phố Vũ Hán thuộc Trung Quốc vào tháng 12 năm 2019 .Virus Corona có thể lây nhiễm thông qua đường hô hấp ,lây qua dịch cơ thể từ việc ho, hắt hơi, sổ mũi. Lây nhiễm trực tiếp khi tiếp xúc với người bị nhiễm bệnh như bắt tay, trò chuyện hay gián tiếp như chạm vào đò vật mà người nhiễm đã sử dụng. Các triệu chứng của người bị nhiễm thường là ho, hắt hơi, sổ mũi, khó thở, sốt,.... .Ngày 11-3-2020, tổ chức y tế thế giới WHO tuyên bố dịch Covid-19 là đại dịch toàn cầu.

     Hiện tại do sự ảnh hưởng của đại dịch đã lây lan ra toàn cầu, theo như thống kê thì hiện nay đã có tới hơn 6 triệu ca được ghi nhận, có tận hơn 300.000 người bị thiệt mạng. Các quốc gia đang đứng đầu về số ca mắc bệnh là Hoa Kì, Brazil, Nga, Anh, Ý. Tại Việt Nam đã có hơn 300 người nhiễm, nhưng vẫn chưa có ca tử vong và hầu hết các ca bệnh đều được chữa khỏi, cách ly an toàn.

......

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo