Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết đoạn văn từ 5 đến 15 dòng tả về cánh đồng lúa quê em trong đó có sử dụng biện pháp tu từ

viet doan van tu 5 den 15 dong ta ve canh dong lua que em trong do codu dung bien phap tu tu

2 trả lời
Hỏi chi tiết
576
0
0
mei
27/06/2020 15:02:42
+5đ tặng
Sáng nào em cũng đi trên con đường quen thuộc tới trường. Bầu trời trong xanh, những đám mây trắng, hồng bay lơ lửng trên cao như những cây kẹo bông gòn. Trên đường đi dạo nhìn lại phía cánh đồng mới thật là đẹp, cánh đồng lú rộng bao la, vàng ươm. Sáng sớm, trên cánh đồng không khí mát mẻ, yên tĩnh, cảm giác thật là yên bình. Những cây lúa vàng óng đung đưa trong gió như đang vui đùa. Những cây lúa rì rầm chuyện trò, nô đùa trông thật vui. Trên cành cây gần đó, Những chú chim hot líu lo nghe thật vui tai. Chị gió, chị mây nô đùa làm cho không khí càng thêm dịu. Cánh đồng lúa buổi sáng sớm mới đẹp làm sao! Không khí ở quê buổi sáng hòa trộn lại với cánh đồng lúa trông thật đẹp và yên bìnhÔi! Buổi chiều trên cánh đồng quê e thật tuyệt vời, tĩnh lặng, và đẹp đẽ! Ôi! Buổi chiều trên cánh đồng quê e thật tuyệt vời, tĩnh lặng, và đẹp đẽ!

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
0
Ngưu Tử
28/06/2020 09:30:30
+4đ tặng

Nhân dịp mùa hè, bố đưa em về quê ngoại, em đã được bố dẫn đi chơi ngoài cánh đồng. Ôi, cánh đồng lúa xanh biêng biếc thật hút mắt, nó đã tắm mát cả tâm hồn của em.

Ngay từ sớm, bố đã dắt em ra cánh đồng để ngắm mặt trời. Cánh đồng lúa xanh ngát đang thì con gái trải dài miên man, kéo dài mãi như tới tận phía chân trời. Ôi, không khí ở đây mới trong lành làm sao! Từng chiếc lá lúa óng ánh dưới ánh mặt trời vàng chiếu rọi. Những giọt sương nhỏ khe khẽ lăn mình qua những đám lá, vội vàng lẩn trốn ánh mặt trời đang lên cao. Ông mặt trời khe khẽ cười một cái thật tươi, làm bừng tỉnh cả vùng quê yên tĩnh. Đó đây, những chú chim đang cất lên tiếng hót líu lo, như gọi mời ánh bình minh và con người thức giấc. Khung cảnh quê hương với cánh đồng lúa thật yên bình quá! Mỗi khi có cơn gió lên, những chiếc lá lúa như những chiếc gươm nhỏ múa dài, uốn lượn theo làn gió sớm. Gió cũng lùa qua tóc em khẽ thì thầm điều gì. Thi thoảng, em chợt nhìn thấy bóng dáng một vài bác nông dân đang cắm cúi trên những ruộng lúa để nhặt cỏ cho chúng, để lúa được phát triển thật là khỏe mạnh. Vài chú châu chấu đang bay nhảy qua những đám cỏ non, tìm cho mình ngọn cỏ non ngon lành nhất.

Em rất yêu quê ngoại của mình. Em mong sẽ được thêm nhiều lần về đây để được ngắm cánh đồng lúa bát ngát này

 

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo