Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 9
17/08/2020 08:36:37

Tác hại của thiết bị điện tử?

9 trả lời
Hỏi chi tiết
440
1
1
Lương Phú Trọng
17/08/2020 08:37:21
+5đ tặng

Xã hội hiện nay hầu như ai ai cũng có một chiếc điện thoại di động, hàng ngày người ta đều vui buồn với những nội dung trên điện thoại, các chương trình ứng dụng trên điện thoại cũng vô cùng phong phú khiến con người mê mẩn, trong đó thứ đáng sợ và gây nguy hại nhất cho nhân loại chính là trò chơi điện tử và các trang web khiêu dâm.

Có hình dạng thì cũng có linh hồn, mỗi thước phim hay hình ảnh đều mang theo những tín tức tốt và xấu khác nhau. Khi trò chơi điện tử được mở ra, trong một tầng không gian khác sẽ có rất nhiều yêu ma quỷ quái dị tướng dị hình nhảy ra, chúng bao vây xung quanh người chơi điện tử, liên tục chiếm lĩnh trường không gian của người đó mà phá hoại, làm tiêu hao tinh lực, khí chất, thần sắc của con người, khiến cho rất nhiều người ngày đêm điên đảo, không phân biệt được đâu là không gian hiện thực hay hư ảo, thần trí không còn minh mẫn, không phân biệt được thiện ác, đúng sai, khiến cho rất nhiều người bị bệnh thần kinh hoặc tự kỷ.

Một thứ đáng sợ khác trong thế giới điện tử chính là các trang web khiêu dâm. Chỉ cần nhấn vào một đường link trang web khiêu dâm trên máy tính hoặc điện thoại thì lập tức từ trong đó sẽ chạy ra những con ma sắc lõa lồ, dị hình dị tướng, vừa giống người vừa giống động vật. Những con ma sắc này sẽ chiếm lĩnh trường không gian của người đó, khiến người đó mê man trong tình dục, mất đi lý tính. Những con ma sắc này lợi dụng sự phóng túng dục vọng của con người mà hút lấy khí tinh huyết của người đó, để nuôi dưỡng bản thân nó phát triển, khiến cho thân thể người ta suy nhược, tinh thần không tập trung được, thậm chí ảnh hưởng đến công việc và học tập. Nếu không thể nhận thức thanh tỉnh, con người sẽ dần dần bị những thứ dơ bẩn ngoại lai này bao phủ tầng tầng lớp lớp, ngày càng dày đặc, thậm chí bị ma sắc thao túng, làm nên những hành vi dị thường không phù hợp với tính cách và thói quen. Rất nhiều kẻ phạm tội xâm hại tình dục chính là trong tình trạng bị bao trùm bởi những tín tức về nhục dục, mất hết lý tính, chủ ý thức không thanh tỉnh mà làm những việc hại bản thân hại người.

Mặt khác, trong môi trường xã hội hiện nay tràn ngập các sóng điện từ với những tần số khác nhau, từ các cột điện, máy biến thế, trạm điện cao thế, trạm phát sóng điện thoại di động, mạng vô tuyến không dây, vệ tinh, ăng ten truyền hình đến các đồ điện gia dụng, những thiết bị này đều có thể phát ra rất nhiều sóng điện từ, khiến thân thể con người trong vô thức mà bị ăn mòn và phá hoại bởi các bức xạ sóng điện từ. Những sóng bức xạ này dù có tần số thấp hay cao, dùng thiên mục mà nhìn thì đều giống như những rung động sóng nước, những làn sóng ánh sáng trong suốt màu xanh từng đợt từng đợt, tầng tầng lớp lớp. Chúng xuyên thấu những vật chất và thân thể người bình thường, khiến cho những tế bào bình thường trở nên biến dị, khi nghiêm trọng hơn, những tế bào này trở thành những hạch tế bào ung thư ác tính. Những tế bào ung thư này giống như những con quỷ hút máu, chúng sẽ gặm nhấm các tế bào bình thường, và phản ứng dây chuyền này cuối cùng sẽ dẫn đến căn bệnh ung thư khó bề cứu chữa.

Cho nên, tỷ lệ ung thư trong xã hội hiện đại càng ngày càng cao, ngoài lý do không khí, nguồn nước, thực phẩm bị ô nhiễm ra thì sát thủ giết người khó phát hiện và khó phòng tránh nhất chính là sóng điện từ.

Sóng điện từ phát ra từ các thiết bị điện tử có mặt ở khắp nơi, khi xem và sử dụng chúng trong thời gian dài, thân thể người sẽ hấp thụ rất nhiều bức xạ sóng điện từ. Những người mẫn cảm với sóng điện từ sẽ có các triệu chứng choáng váng, đau ngực, đau bụng, bức bối, mệt mỏi, kiệt sức, mất ngủ, thị lực suy giảm, cơ bắp tê liệt, mất khả năng tập trung v.v., họ chính là bằng chứng thực tế cho thấy mối nguy hại của sóng điện từ đối với sức khỏe con người.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
1
Lương Phú Trọng
17/08/2020 08:37:57
+4đ tặng

Tác hại của các thiết bị điện tử với trẻ nhỏ…

Không thể phủ nhận mặt tích cực của tivi nói riêng và các thiết bị điện tử khác như máy vi tính, điện thoại thông minh, máy chơi game đối với cuộc sống con người. Nhưng cũng giống như thuốc, các thiết bị này cũng có “tác dụng phụ” và những độc hại khi sử dụng “quá liều”. Điều này càng thể hiện rõ với trẻ em - đối tượng đang phát triển và hình thành nhân cách.

Mối nguy hại thứ nhất chính là những ảnh hưởng xấu tới sự phát triển tinh thần của trẻ. Những đứa trẻ này thường bị phát triển lệch lạc về kiến thức và tâm lý do sống trong thế giới ảo quá nhiều. Tình trạng trẻ nhỏ dễ bị chậm nói, tự kỷ, chán ăn, hiếu động, kém tập trung, không biết cách giao tiếp với xã hội; trẻ lớn nghiện game, nghiện chát, tính tình hung hăng hoặc lầm lì, khó khăn học tập… do đã tiếp cận với truyền hình hoặc internet từ rất sớm đang có xu hướng càng tăng lên. 

2
0
Dũng
17/08/2020 08:38:09
+3đ tặng
1. Sử dụn.g các thiết bị công nghệ và máy tính gây thoái hóa cột sống
Cột sống có chức năng chống đỡ toàn bộ cơ thể, trong đó có đầu. Ở tư thế bình thường (tức đầu giữ thẳng) thì đầu có trọng lượng khoảng 5,4kg. Nhưng nó sẽ trở nên nặng và gây áp lực nhiều hơn cho cột sống khi chúng ta cúi đầu về phía trước ở vị trí ngồi, nằm hoặc đứng khiến cột sống cổ phải gánh một tải trọng lớn hơn nhiều lần, làm cho sụn và xương dưới sụn ở các khớp cột sống nhanh chóng bị hao mòn gây thoái hóa
1
1
Lương Phú Trọng
17/08/2020 08:38:12
+2đ tặng

Mối nguy hại thứ hai là ảnh hưởng tới sự phát triển thể chất của trẻ. Trẻ nghiện tivi, game, internet dễ mắc các bệnh về mắt như cận thị hoặc các tật về khúc xạ; hệ tiêu hóa như táo bón; béo phì vì ngồi thụ động và ăn nhiều thức ăn không lành mạnh được quảng cáo trên truyền hình.

Ngoài ra, trẻ xem nhiều tivi, chơi game và internet phải đối mặt với rất nhiều tác hại khác như: dễ bắt chước các hành vi xấu như hút thuốc lá, uống rượu, dùng ma túy, bạo lực, quan hệ tình dục sớm… do chưa phân biệt được giữa thật và ảo, tốt và xấu; dễ gặp ác mộng khi xem và nghe những hình ảnh và âm thanh bạo lực, chập chờn, kích động (kể cả khi trẻ đã ngủ nhưng người lớn vẫn xem tivi). Trẻ xem tivi trước 3 tuổi có thể bị ảnh hưởng đến kỹ năng đọc và học toán sau này, đó là do trẻ có ít thời gian cho các hoạt động giáo dục và các vui chơi khác và cũng có thể việc tập trung nghe nhìn tivi đã làm ảnh hưởng đến sức khỏe tâm thần.

Để trẻ phát triển tốt cả về tinh thần và thể chất, người lớn cần nuôi dạy trẻ khoa học và hợp lý. Không nên cấm trẻ xem tivi, chơi game, hay truy cập internet vì đây là một trong những kênh giúp trẻ khám phá, chơi đùa, giải trí. Nhưng không nên cho trẻ xem truyền hình quá nhiều thời gian sẽ ảnh hưởng đến các sinh hoạt thể chất, đến việc học tập, giao lưu với bạn và tiếp xúc với gia đình. Các nhà khoa học khuyến cáo, trẻ dưới 2 tuổi không nên xem truyền hình và trẻ trên 2 tuổi chỉ nên xem truyền hình 1-2 giờ/ngày. Để việc xem truyền hình và sử dụng máy tính có ích cho trẻ, phụ huynh nên lưu ý chọn các chương trình có tính giáo dục, không bạo lực và kích dục. Phụ huynh nên cùng xem với trẻ để giải thích và bình luận về những điểm mạnh và yếu của các nhân vật trong chương trình.

1
0
Dũng
17/08/2020 08:38:22
+1đ tặng

2. Sử dụng quá nhiều các thiết bị công nghệ gây tổn hại thị lực

Theo trung tâm y tế học thuật Mayo Clinic, việc lạm dụng các thiết bị kỹ thuật số có thể gây nhức mắt, mỏi mắt và có thể dẫn đến các triệu chứng như đau đầu, khó tập trung, chảy nước mắt, khô, ngứa, nóng rát hoặc đau mắt. Việc lạm dụng quá mức cũng có thể gây mờ mắt, song thị và tăng độ nhạy cảm của mắt với ánh sáng.

"Hiệp hội đo thị lực Hoa Kỳ gọi đây là hội chứng thị giác màn hình hay còn gọi là mỏi mắt kỹ thuật số. Những người sử dụng điện thoại, máy tính trên hai giờ liên tục mỗi ngày có nguy cơ cao mắc phải hội chứng này", trung tâm Mayo Clinic cho biết.

1
1
Lương Phú Trọng
17/08/2020 08:38:24

Với người cao tuổi và người lao động trí óc

Càng về già, con người ta càng thấy khó ngủ ngon vào ban đêm, khó “dỗ” giấc ngủ, ngủ không say, thức giấc 3-4 lần mỗi đêm. Người lao động trí óc căng thẳng cũng khó ngủ hơn, dễ bị tỉnh giấc hơn so với bình thường vì hệ thần kinh của họ luôn ở trạng thái “động”. Chính vì thế, để có một giấc ngủ ngon, đúng giờ, không bị thức giấc, người cao tuổi và những người lao động trí óc, bên cạnh chế độ ăn uống khoa học, tập thể dục đều đặn, đi ngủ đúng giờ, hạn chế dùng các thực phẩm có chất kích thích… cần phải tránh xa kẻ thù của giấc ngủ - tivi và các thiết bị điện tử.

Điều nguy hại nhất mà tivi gây ra cho người cao tuổi chính là sự tác động xấu tới hệ thần kinh và cảm xúc do nguồn ánh sáng bất thường. Theo các nghiên cứu, ánh sáng bất thường, chập chờn trong đêm có thể gây cản trở giấc ngủ sâu và ảnh hưởng có hại tới sức khoẻ. Các loại ánh sáng này gây ra ảnh hưởng tới cấu trúc não và làm gia tăng các cảm xúc khác thường, gây tình trạng mệt mỏi, thiếu tỉnh táo và gây ảnh hưởng tới hiệu quả công việc trong ngày hôm sau.

Cứ liên tục xem tivi sẽ bị mỏi mắt, đau đầu, khó ngủ. Dần dần sẽ bị căng thẳng thần kinh, mất ngủ triền miên, mệt mỏi và khó kiểm soát tinh thần cho một ngày mới. Sức khỏe vì thế mà giảm sút nghiêm trọng. Hệ lụy sẽ là hàng loạt các chứng bệnh liên quan đến suy giảm sức khỏe và trí lực như stress, tim mạch, huyết áp...

Đó là chưa kể các tình huống, nhân vật, sự kiện diễn ra trên tivi sẽ “theo” vào giấc ngủ, vào tiềm thức gây mất ngủ, ác mộng; về lâu dài, các tư thế nằm ngồi không kiểm soát khi xem tivi sẽ ảnh hưởng xấu đến cột sống, cơ…

Xét về mặt phong thủy, tivi và máy tính để bàn cũng giống như chiếc gương, vì nó cũng có bề mặt phản chiếu hình ảnh. Do vậy, để tivi và máy tính trong phòng ngủ sẽ gây ra những ảnh hưởng tương tự như gương, thậm chí còn nguy hiểm hơn vì nó phát ra nhiều năng lượng dương hơn.

1
0
Dũng
17/08/2020 08:38:34

3. Mất ngủ

Theo Tổ chức Giấc ngủ Quốc gia Hoa Kỳ, sử dụng các thiết bị công nghệ trước khi đi ngủ có thể gây mất ngủ. Nguyên nhân là do bước sóng ngắn và ánh sáng xanh nhân tạo phát ra từ màn hình điện thoại và máy tính làm chậm đồng hồ sinh học, ngăn chặn sự giải phóng melatonin - loại hormone tự nhiên có tác dụng điều hòa chu kỳ thức-ngủ của cơ thể.

Tổ chức này cho biết: "Sử dụng nhiều thiết bị điện tử vào ban đêm khiến cơ thể khó ngủ và thậm chí là mất ngủ. Bên cạnh đó, nó còn trì hoãn sự khởi đầu của giấc ngủ REM, giảm tổng số giấc ngủ REM và làm giảm sự tỉnh táo vào sáng hôm sau. Theo thời gian, điều này có thể dẫn đến chứng mất ngủ hoặc khó ngủ mãn tính".

1
0
Dũng
17/08/2020 08:38:43

4. Có thể gây nghiện

Nhà tâm lý học Doreen Dodgen-Magee cho biết, trung bình, một người trưởng thành ở Mỹ dành hơn 11 giờ mỗi ngày để sử dụng các thiết bị công nghệ. Điều này gây tác động xấu đến sức khỏe tâm thần của người dùng.

1
1
freee dom
17/08/2020 08:40:25
sao các bạn toàn chép trên mạng vậy

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo