Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết đoạn văn diễn dịch khoảng bảy câu chủ đề: ''Em rất kính yêu mẹ''

Viết đoạn văn diễn dịch khoảng bảy câu chủ đề Em rất kính yêu mẹ
 

5 trả lời
Hỏi chi tiết
3.567
6
4
Lương Phú Trọng
25/08/2020 17:18:51
+5đ tặng

Người phụ nữ mà em yêu thương nhất trong cuộc đời chính là mẹ. Năm nay, mẹ em 35 tuổi. Trông mẹ gầy và sạm đen vì vất vả lo toan cho cuộc sống, nuôi nấng các con nên người. Hai sào đất trồng rau trước nhà là nguồn thu nhập chính nên ngày nào mẹ cũng phải thức khuya dậy sớm, tần tảo trồng trọt, chăn nuôi. Nhìn dáng mẹ lom khom chăm rau trong những ngày mưa gió hay những đợt rét hại kéo dài em lại càng thương mẹ biết bao. Mẹ vẫn thường nói: "Bố mẹ tuy vất vả nhưng vẫn có niềm hạnh phúc lớn là thấy các con chăm ngoan, học giỏi." Vâng lời mẹ dạy, em và chị sẽ cố gắng rèn luyện thật tốt để gạt bớt đi những vất vả, lo toan mà bố mẹ phải gánh gồng trong cuộc sống.

 



 

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
4
8
thảo
25/08/2020 17:20:10
+4đ tặng

Em thật cảm động và biết ơn mẹ vì mẹ đã dành cho em tình cảm tốt đẹp nhất, những điều kiện sống tốt nhất. Lòng biết ơn ấy của em được thể hiện qua những việc làm cụ thể. Sáng sáng, em tự dậy tập thể dục, làm vệ sinh cá nhân mà không để mẹ phải nhắc nhở. Em chào hỏi ông bà, ba mẹ trước khi đến trường, ơ trường, em luôn lăng nghe cô giáo giảng bài, hăng hái phát biểu ý kiến xây dựng bài. về nhà, em phụ giúp mẹ, nhặt rau, quét nhà. Quà sinh nhật em tặng mẹ là những điểm 9, điểm 10. Những ngày mẹ mệt, em lấy nước mẹ uống, em thay ba đi mua phở cho mẹ ăn. Những việc làm nhỏ bé ấy của em đâu có thể sánh bằng một phần nhỏ công sức, tình cảm mẹ đã dành cho em. Nằm trong chăm ấm, em thầm nói nói với mẹ em: “Mẹ ơi! Con yêu mẹ nhiều lắm!”.
2
4
6
1
duc-anh.le17
28/08/2020 08:52:01
+2đ tặng
Lòng biết ơn ấy của em được thể hiện qua những việc làm cụ thể. Sáng sáng, em tự dậy tập thể dục, làm vệ sinh cá nhân mà không để mẹ phải nhắc nhở. Em chào hỏi ông bà, ba mẹ trước khi đến trường, ơ trường, em luôn lăng nghe cô giáo giảng bài, hăng hái phát biểu ý kiến xây dựng bài. về nhà, em phụ giúp mẹ, nhặt rau, quét nhà. Quà sinh nhật em tặng mẹ là những điểm 9, điểm 10. Những ngày mẹ mệt, em lấy nước mẹ uống, em thay ba đi mua phở cho mẹ ăn. Những việc làm nhỏ bé ấy của em đâu có thể sánh bằng một phần nhỏ công sức, tình cảm mẹ đã dành cho em. Nằm trong chăm ấm, em thầm nói nói với mẹ em: “Mẹ ơi! Con yêu mẹ nhiều lắm!”.
5
2
Thùy Trang
03/03/2022 20:42:57
Mẹ chính là người phụ nữ mà em yêu quý nhất trong cuộc đời.Mẹ là người đưa em đến với thế giới này,cho em một cuộc sống bình yên.Mẹ luôn tần tảo lo toan mọi việc trong nhà.Tuy công việc của mẹ rất bận rộn nhưng lúc nào mẹ cũng dậy sớm lộ toan cho cả nhà từng bữa cơm sớm tối.Mẹ luôn nhắc nhở dạy bảo emneen người chỉ mong em ngoan ngoãn,học tập tốt là mẹ đã vui lắm rồi.Mẹ luôn là người trò chuyện tâm sự với em muỗi khi em buồn.Mẹ luôn dành những điều tốt đẹp nhất cho gia đình và em.Mẹ luôn dành cho em những tình yêu thương thầm lặng quan tâm.Chăm sócem vô điều kiện.Vì vậy em rất yêu quý và biết ơn mẹ của em.
 

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Ngữ văn Lớp 6 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo