Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Xác định và phân tích giá trị diễn đạt của các biện pháp tu từ có trong những đoạn thơ sau: Không có kính rồi xe không có đèn, Không có mui xe thùng xe có xước, Xe vẫn chạy vì miền nam phía trước, Chỉ cần trong xe có một trái tim

1, Xác định và phân tích giá trị diễn đạt của các biện pháp tu từ có trong những đoạn thơ sau:
a, "Không có kính rồi xe không có đèn
Không có mui xe thùng xe có xước
Xe vẫn chạy vì miền nam phía trước
Chỉ cần trong xe có một trái tim".
b, "Bà vẫn giữ thói quen dậy sớm
Nhóm bếp lửa ấp iu nồng đượm
Nhóm niềm yêu thương, khoai sắn ngọt bùi
Nhóm nồi xôi gạo mới sẻ chung vui
Nhóm dậy cả những tâm tình tuổi nhỏ
Ôi kì lạ và thiêng liêng - bếp lửa!".
c, "Bóng hồng nhác thấy nẻo xa
Xuân lan thu cúc mặn mà cả hai".
2, Viết 1 đoạn văn trình bày suy nghĩ của em về ý nghĩa của việc học tập (khoảng 10 câu), trong đó có sử dụng 2 biện pháp tu từ.
3, Cho biết những trường hợp sau không tuân thủ phương châm hội thoại nào? Nêu hiểu biết của em về phương châm hội thoại đó.
a, - Khách: Nóng quá!
- Chủ nhà: Mất điện rồi!
b, - Sinh viên A: Hôm nay ngày mấy rồi nhỉ?
- Sinh viên B: Hết tiền rồi à?
4 trả lời
Hỏi chi tiết
4.274
10
5
Nghiêm Xuân Hậu ( ...
20/11/2017 08:33:01
Giải :
a) Khổ thơ cuối cùng vẫn giọng thơ mộc mạc, mà nhạc điệu , hình ảnh rất đẹp, rất thơ, cảm hứng và suy tưởng vừa bay bổng sâu sắc để hoàn thiện bức chân dung tuyệt vời của những chiến sĩ vận tải Trường Sơn . Bốn dòng thơ dưng 2 hình ảnh đối lập đầy kịch tính , bất ngờ , thú vị
- Điệp ngữ '' không có ''
- Haai câu cuối cùng âm điệu chọi lại chôi chảy , hình ảnh đậm nét .

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
4
3
Tuyết Nguyễn
20/11/2017 10:25:10
Bài 3 :
a/ chủ nhà vi phạm phương châm quan hệ ( khách nói về cảm giác nóng thì chủ nhà lại noí về tình trạng mất điện)
b/ sinh viên b vi phạm phương châm quan hệ
=> những trường hợp trên vi phạm do câu nói của những người trước có chứa hàm ý :
+ th a : hàm ý nóng quá ông có thể mở quạt dc ko?.........vvv
+ th b : hàm ý sắp đến ngày bố mẹ gửi tiền lên chưa?...........vvv
1
2
Quỳnh Anh Đỗ
20/11/2017 19:24:19
Học không chỉ là quá trình rèn luyện tri thức mà còn là quá trình rèn luyện tình cảm và đạo đức. Con người ngoài cái trí còn cần có cái tâm. Học là để thấu hiểu những lẽ huyền bí của cuộc đời, của vũ trụ chứa đựng trong những kiến thức toán đơn giản hoặc trong những quy luật thịnh suy của một xã hội. Không hòa cái tâm của mình vào trong cuộc đời, vào vũ trụ để lắng tìm và cảm nhận thì làm sao có được những tín hiệu mách bảo cho trí tuệ con đường đến những lẽ huyền diệu và bí ẩn kia?. Như vậy là có biết bao kiến thức mới, kiến thức mới về cuộc đời, vẽ thế giới mà chúng ta tìm kiếm được không chỉ bằng trí mà còn bằng cả tâm hồn.
0
0
Quân Phạm
28/01/2023 11:04:44
Giải :
a) Khổ thơ cuối cùng vẫn giọng thơ mộc mạc, mà nhạc điệu , hình ảnh rất đẹp, rất thơ, cảm hứng và suy tưởng vừa bay bổng sâu sắc để hoàn thiện bức chân dung tuyệt vời của những chiến sĩ vận tải Trường Sơn . Bốn dòng thơ dưng 2 hình ảnh đối lập đầy kịch tính , bất ngờ , thú vị
- Điệp ngữ '' không có ''
- Haai câu cuối cùng âm điệu chọi lại chôi chảy , hình ảnh đậm nét .

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Ngữ văn Lớp 9 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo
×
Gia sư Lazi Gia sư