Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Giải bài có thưởng!

Cho góc xOy = 30 độ. Vẽ góc yOz kề bù với góc xOy. Vẽ góc zOt = 60 độ sao cho tia Ot và đường thẳng chứa tia Ot nằm giữa hai tia Oz và Oy. Đường thẳng chứa tia Oy có vuông góc với nhau không?

BÀI TẬP:
2.1 Cho góc xoy=30. Vẽ góc yoz kề bù với góc xoy. Vẽ góc zot=60 sao cho tia Ot và đường thẳng chứa tia Ot nằm giữa hai tia Oz và Oy. Đường thẳng chứa tia Oy có vuông góc với nhau ko?
2.2 Vẽ đường thẳng a. Trên đường thẳng a vẽ đoạn thẳng AB=4cm.Vẽ đường thẳng d đi qua điểm A và vuông góc với a.Trên đường thẳng d lấy điểm D sao cho AD=AB. Trên đường thẳng d' lấy điểm C sao cho hai điểm C,D nằm cùng phía với đường thẳng a và BC=AB . Vẽ các đoạn thẳng CD, AC, BD. Gọi O là giao điểm của AC và BD.
        a, Đo và cho biết số đo của góc ADC.
        b, Đo và cho biết số đo của góc BCD.
        c, Đo và cho biết số đo của góc BOC.
2.3 a, Vẽ tam giác ABC . Vẽ các đường trung trực của các đoạn thẳng AB,BC,CA.
      b, Vẽ đường tròn tâm O bán kính R=3cm. Lấy ba điểm A,B,C phân biệt bất kì trên đường tròn. Vẽ các dây AB,BC,CA. Vẽ các đường trung trực của các đoạn thẳng AB,BC,CA.
2.4 Vẽ đường thẳng a. Trên đường thẳng a ve đoạn thẳng AB=5cm.Vẽ tiếp đường thẳng d đi qua điểm A và vuông góc với a. Vẽ tiếp đường thẳng d' đi qua điểm B và vuông góc với a. Hai đường thẳng d và d' có cắt nha không ?

0 trả lời
Hỏi chi tiết
570

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo