Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 9
01/10/2020 20:50:32

Vì sao có thể nói lối sống giản dị của bác là một lối sống thanh cao, và có khả năng đem lại hạnh phúc cho tâm hồn và thể xác

  • vì sao có thể nói lối sống giản dị của bác là một lối sống thanh cao, và có khả năng đem lại hạnh phúc cho tâm hồn và thể xác

 

2 trả lời
Hỏi chi tiết
614
1
1
Vua Hai Tac
01/10/2020 20:51:42
+5đ tặng
Bác Hồ chính là vị lãnh tụ vĩ đại của dân tộc VN. Người đã dành cả cuộc đời của mình cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, đem lại ánh sáng và hạnh phúc cho toàn thể nhân dân VN. Một trong những lối sống đẹp của Người đó là phong cách sống thanh bạch, giản dị trong cả vật chất và tâm hồn. Lối sống thanh cao của Người được thể hiện ở nếp sống, nếp sinh hoạt, lời ăn tiếng nói và chữ viết của Người. Sự giản dị của Người không chỉ là biểu tượng của phong cách sống thanh bạch, phù hợp với hoàn cảnh của đất nước lúc bấy giờ mà đó là cả phẩm chất tốt đẹp của Người. Ví dụ trong bài thơ "Tức cảnh Pác Bó", Người đã thể hiện được cuộc sống gần gũi với thiên nhiên của mình "Sáng ra bờ suối tối vào hang/Cháo bẹ rau măng vẫn sẵn sàng/Bàn đá chông chênh dịch sử Đảng/Cuộc đời cách mạng thật là sang". Sự giản dị của Người đã đạt đến sự tối giản trong nhu cầu vật chất. Người hài lòng với tất cả thứ mà thiên nhiên đem đến, tất cả những thứ mà Người được hưởng thụ. Đồng thời, sự giản dị của Người chính là biểu hiện của tinh thần cách mạng vững vàng, của tinh thần lạc quan. Dường như, lối sống của Người đạt đến sự thanh cao, nhưng không phải kiểu lẩn trốn thực tại. Người chỉ sống phù hợp với nhu cầu vật chất của mình và hoàn cảnh đất nước, nên Người luôn cảm thấy đủ đầy và hạnh phúc. Tóm lại, lối sống giản dị thanh cao của Bác chính là biểu hiện của thái độ sống đủ đầy, tự đem đến hạnh phúc cho mình, nhào nặn lên cốt cách rất riêng của Người.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
2
1
toán IQ
01/10/2020 20:52:26
+4đ tặng

Lối sống giản dị của Bác thể hiện một quan niệm sống đẹp, văn minh, một quan niệm thẩm mĩ sâu sắc. Đó là sự coi trọng các giá trị tinh thần, là cách sống không lệ thuộc vào điều kiện vật chất, không coi mục đích sống chỉ là hưởng thụ vật chất. Đó cũng là cách sống coi trọng và luôn tạo được sự hài hòa giữa con người và thiên nhiên, đem lại niềm vui, sự khỏe khoắn và thanh cao cho tâm hồn thể xác. Chẳng hạn ngôi nhà sàn của Bác dù ở giữa chốn đô thị vẫn có sự hài hòa với thiên nhiên vườn cây, ao cá như những ngôi nhà sàn giản dị ở làng quê.

- Lối sống giản dị và thanh cao của Bác là sự kế tục truyền thống của các bậc hiền triết phương Đông. Cách sống ấy thể hiện quan niệm thẩm mĩ : cái đẹp là sự giản dị.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo