1 trong những hiện tượng đáng buồn trong xã hội hiện nay là sai hẹn. Mời họp vào lúc 8h thì 9h mọi người mới đến. Giao lưu văn nghệ đc tổ chức lúc 7h thì 8h khách mới đông đủ; đám cưới mời lúc 17h mãi đến 19h chủ nhân mới bắt đầu. Hỏi chăng sự sai hẹn này đã khó sửa. E hãy nhận xét về các hiện tượng trên, theo e hiện tượng trên có ảnh hưởng như thế nào đến đời sống con người. Hãy rút ra bài học cho bản thân. Nên khắc phục như thế nào
Bằng cách nhấp vào Đăng nhập, bạn đồng ý Chính sách bảo mật và Điều khoản sử dụng của chúng tôi. Nếu đây không phải máy tính của bạn, để đảm bảo an toàn, hãy sử dụng Cửa sổ riêng tư (Tab ẩn danh) để đăng nhập (New Private Window / New Incognito Window).
Đúng giờ đóng một vai trò quan trọng trong năng suất tại nơi làm việc và có thể có một chức năng quan trọng hơn nữa trong việc xây dựng nền tảng cho thương hiệu cá nhân của bạn. Với suy nghĩ này, hãy cùng xem xét các lý do tại sao đúng giờ là một đặc điểm để hướng tới và cách để xây dựng thói quen tích cực này nhé.
Lí do vì sao bạn cần luôn đúng giờ
Thể hiện tính chuyên nghiệp
Những người chuyên nghiệp, bao gồm nhân viên và người quản lý có một đặc điểm chung, đó là họ ưu tiên sự đúng giờ. Khi bạn đến muộn, bạn đã để lại ấn tượng xấu. Không ai muốn bắt đầu cuộc họp quan trọng bằng một lời xin lỗi. Mặt khác, bạn cũng có thể bị căng thẳng và phân tâm, thậm chí mắc các sai lầm không đáng có.
Đến đúng giờ sẽ giúp bạn bình tĩnh, cho phép bản thân có thêm vài phút để suy nghĩ về lập luận của mình và bạn trông có vẻ tự tin, đĩnh đạc và làm chủ cuộc trò chuyện. Thói quen này giúp bạn nổi bật như một người chuyên nghiệp.
Có khả năng tổ chức tốt
Không nhà quản lý nào muốn nhân viên của họ liên tục lãng phí thời gian để tìm kiếm tài liệu hoặc tìm kiếm hóa đơn bị thất lạc bởi điều này ảnh hưởng đến năng suất làm việc của công ty. Sắp xếp, tổ chức tốt là tiền thân của sự đúng giờ, giúp bạn hoàn thành nhiệm vụ dễ dàng hơn, đến các cuộc họp và đáp ứng yêu cầu của cấp trên hoặc của khách hàng đúng giờ.
Tôn trọng đồng nghiệp
Khi bạn có mặt trễ hơn trong cuộc họp với đồng nghiệp, điều đó cho thấy bạn không coi trọng thời gian của họ và đó là một hình thức đánh cắp thời gian nơi công sở.
Bên cạnh đó, làm việc theo nhóm là một yếu tố quan trọng ở môi trường hiện đại, trong đó chỉ một người không đúng hạn có thể kéo theo nhiều người cùng như thế. Đừng để người khác phải khó chịu khi những nỗ lực của họ bị kéo xuống bởi sự chậm trễ của bạn. Luôn đúng giờ, đáp ứng đúng thời hạn là cách thiết thực thể hiện sự tôn trọng của bạn dành cho đồng nghiệp.
Tăng thêm uy tín và sự tin cậy
Uy tín cá nhân của bạn là một tài sản quan trọng khi nói đến sự phát triển nghề nghiệp. Khi sếp và đồng nghiệp coi bạn là người luôn đúng giờ, họ có nhiều khả năng sẽ giao phó hoặc muốn hợp tác với bạn nếu có các dự án mới và thú vị. Rốt cuộc, không ai muốn trao một phần công việc quan trọng cho một người có thói quen bỏ lỡ thời hạn.
Nâng cao danh tiếng của công ty
Trong thị trường ngày càng cạnh tranh, các doanh nghiệp không bảo đảm đáp ứng đúng thời hạn như giao hàng đúng hẹn sẽ không được khách hàng ủng hộ.
Bất kể bạn đóng vai trò gì trong chuỗi cung ứng, việc cam kết đúng giờ sẽ giúp củng cố danh tiếng tốt cho công ty của bạn. Đây là điểm cộng cho sự thành công của doanh nghiệp và vai trò của bạn trong đó.
Là tiền đề giúp bạn có được sự thăng tiến
Nghiên cứu cho thấy rằng các nhà lãnh đạo có nhiều khả năng thăng chức cho bạn nếu bạn đúng giờ. Tuân thủ đúng thời gian là dấu hiệu cho thấy sự cống hiến của bạn. Nhà quản lý đo lường giá trị của bạn không chỉ bằng công việc bạn hoàn thành, mà tính cách và sự đúng giờ của bạn cũng đóng một vai trò rất lớn trong cách bạn được đánh giá.
Bí quyết để luôn luôn đúng giờ
Lên kế hoạch vào đêm hôm trước
Thay vì vội vã vào mỗi buổi sáng, hãy chắc chắn bạn đã chuẩn bị sẵn sàng vào đêm hôm trước. Ủi sẵn quần áo, bỏ chìa khóa, ví tiền, hay bất cứ tài liệu quan trọng nào cần thiết… vào giỏ xách. Vào buổi sáng, sau khi thức dậy thay quần áo, bạn chỉ cần mang theo túi xách và đi làm.
Lên kế hoạch cho các rắc rối
Luôn thêm 25% vào thời gian ước tính của bạn khi đi đến bất cứ đâu hoặc thực hiện bất kỳ nhiệm vụ nào. Nếu bạn nghĩ rằng phải mất 30 phút để đi làm, hãy cho mình 40 phút. Nếu bạn cần 12 giờ để hoàn thành một nhiệm vụ, hãy cho mình 15 giờ. Điều này đảm bảo bạn sẽ có thêm thời gian xử lý các rắc rối không mong muốn và hoàn thiện sản phẩm về mọi mặt, thậm chí hoàn thành trước thời hạn. Nhờ điều này, bạn sẽ được cấp trên và đồng nghiệp đánh giá cao hơn.
Ngừng cố gắng làm thêm một việc nữa
Có thể bạn đã từng gặp phải tình huống này: bạn nhìn đồng hồ và nhận ra bạn có cuộc họp trong 10 phút nữa. Thay vì chỉ ngồi đó, bạn quyết định tận dụng thời gian để trả lời email hoặc thực hiện một cuộc gọi. Tuy nhiên, điều đó mất nhiều thời gian hơn bạn nghĩ, bạn đã dành đến 20 phút để làm việc đó.
Vậy nên, mặc dù bạn không muốn lãng phí thời gian quý báu nhưng bạn cần phải sử dụng chúng hợp lý. Nếu không bạn sẽ kết thúc muộn. Giải pháp cho vấn đề này là bạn chỉ cần đứng dậy và rời đi. Nếu bạn đến phòng họp sớm, bạn có thể dành thời gian đó để trả lời email hoặc bất kỳ nhiệm vụ nào khác trong danh sách các việc cần làm.
Thiết lập nhắc nhở
Một điều khác để đảm bảo bạn luôn đúng giờ là thiết lập lời nhắc trước 1 giờ khi các cuộc họp hoặc cuộc hẹn bắt đầu. Ngoài ra, hãy đặt thêm một lời nhắc trước lúc bạn phải rời đi 15 phút. Bằng cách đó, bạn có thể tự mình sắp xếp thời gian để sẵn sàng rời đi đúng giờ.
Dù bạn thông minh ra sao, có khả năng và năng lực như thế nào, nếu thường xuyên đi làm muộn hoặc không hoàn thành đúng hạn, bạn có sẽ nhiều nguy cơ làm giảm uy tín nghề nghiệp cá nhân. Trễ một vài phút có vẻ không nhiều nhưng về lâu dài có thể khá lớn và ảnh hưởng đến công việc của bạn. Nhiều khảo sát cho thấy rằng điều khiến một nhân viên bị sa thải là không học hỏi phát triển và thường xuyên trễ hẹn. Vì vậy, hãy luôn đúng giờ và áp dụng các gợi ý trên để rèn luyện thói quen hữu ích này nhé.
Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi
Vui | Buồn | Bình thường |