Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 6
09/10/2020 17:59:46

Hãy kể lại một chuyến tham quan của mình

3 trả lời
Hỏi chi tiết
484
Khánh Linh
09/10/2020 18:06:19
+5đ tặng

Trên dải đất hình chữ S thân yêu này, với em mỗi chuyến đi là một kỉ niệm đẹp. Mỗi nơi em đặt chân đến đều là mảnh đất thương nhớ. Một chuyến đi tham quan mà em luôn nhớ mãi.

Cuối năm học lớp ba, nhà trường tổ chức cho chúng em một chuyến tham quan thủ đô của đất nước. Đứa nào đứa ấy háo hức chuẩn bị, chờ mong được đến Hà Nội nổi tiếng ba mươi sáu phố phường. Sáng hôm ấy, trời trong xanh, nắng vàng rực rỡ nhảy nhót . Chúng em lên xe, khởi hành đến thành phố thân yêu của tổ quốc.

Điểm dừng đầu tiên là lăng Bác – nơi Bác Hồ kính yêu nằm lại để nhân dân được đến thăm Bác. Chúng em xếp hàng ngay ngắn để cùng vào trong viếng Bác. Bác nằm đó, thân thương và gần gũi, giống như lúc sinh thời vẫn luôn yêu thương nhi đồng. Rời lăng Bác, cô giáo đưa chúng em đến hồ Hoàn Kiếm. Mảnh hồ yên tĩnh không một gợn sóng. Chính tại nơi đây, khi xưa vua Lê Lợi đã trả gươm cho Rùa Kim Quy. Những cây cổ thụ vươn rộng tán lá soi mình xuống bóng nước. Nắng chiếu xuống mặt hồ lấp lánh như ánh bạc. Hàng liễu mong manh trước gió như nàng thiếu nữ e thẹn soi gương chải tóc qua mặt hồ. Những bồn hoa thi nhau khoe sắc tỏa hương. Tất cả hòa quyện vào nhau như đang vui vẻ vẫy tay đón chào đoàn người qua lại tấp nập.

Chúng em men theo con đường, đi qua bưu điện sừng sững trong nắng ban mai. Kia cầu Thê Húc màu sơn đỏ chót, như con tôm cong mình giữa lòng Hà Nội bắc qua đền Ngọc Sơn thiêng liêng, trầm mặc. Tháp Bút uy nghiêm đứng nơi cổng vào tượng trưng cho nghìn năm văn hiến của dân tộc. Đền Ngọc Sơn giấu mình qua lùm cây um tùm, xanh mát quanh năm như một cố nhân lặng im ngắm nhìn thành phố đổi thay từng ngày. Trong đền, khói hương nghi ngút. Những cô, những bà mặc áo dài, thành kính cầu mong. Khung cảnh đền yên bình mà thanh tịnh. Lòng người chợt trở nên thanh thản hơn nhiều so với cuộc sống xô bồ vội vã ngoài kia. Đoàn chúng em thắp hương cầu nguyện rồi yên lặng ra về. Bên kia cổng là tượng đài ba cảm tử quân ôm bom ba càng, lưỡi lê. Trên đó khắc dòng chữ “ Cảm tử cho Tổ quốc quyết sinh”. Tất cả chợt gợi nhắc về một Hà Nội xa xưa anh hùng, bất khuất với bao người đã ngã xuống hi sinh cho độc lập tự do hôm nay.

Rời Đền Ngọc Sơn, chúng em đến phố Tràng Tiền, cùng nhau thưởng thức những que kem mang đậm hương vị thuộc về riêng Hà Nội. Sau đó di chuyển đến Văn Miếu Quốc Tử Giám trước khi kết thúc chuyến đi. Văn Miếu rộng lớn, uy nghiêm. Chúng em được hướng dẫn viên giới thiệu lịch sử lâu đời của Văn Miếu, tham quan xung quanh. Những danh nhân, kỳ tài của đất nước, những tượng rùa khắc tên tiến sĩ làm chúng em hứng thú. Du khách tham quan rất đông, không chỉ là người Việt Nam từ khắp mọi miền Tổ quốc mà còn có cả du khách nước ngoài. Họ chăm chú lắng nghe phiên dịch và không ngừng cảm nhận về lịch sử Việt Nam. Em chợt thấy tự hào vô cùng.

Chiều muộn, chúng em lên xe để trở về. Dư âm về Hà Nội thân thương vẫn vẹn nguyên trong tâm trí. Đó không chỉ là thủ đô mà còn là nơi lưu giữ văn hóa, lịch sử của đất và người Việt Nam.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
Đỗ Chí Dũng
09/10/2020 18:07:40
+4đ tặng

Đà Lạt – thành phố mộng mơ của thơ ca, nhạc họa – em đã nghe nhắc đến nhiều nhưng mãi mùa hè vừa rồi em mới có dịp đến cùng đoàn cơ quan của bố. Chuyến đi để lại trong em nhiều kỉ niệm đáng nhớ.

Xe lên đến đỉnh đèo, thành phố Đà Lạt hiện ra quanh co nhiều dốc, ẩn hiện trước mắt là những mái nhà ngói đỏ, những tòa nhà cao tầng sau những vòm lá xanh.

Buổi chiều hôm đó vì đi đường xa thấm mêt, cả đoàn nghỉ lại một đêm ở khách sạn, chuẩn bị chu đáo cho buổi tham quan ngày hôm sau.

Hôm sau, lúc trời còn mờ sương, xe đưa đoàn đi xung quanh khu rừng Đồi Cù, men theo bờ hồ Xuân Hương. Mặt hồ bàng bạc, lăn tăn gợn sóng. Trên bãi cõ, vài chú ngựa trắng ung dung gặm cỏ quanh hồ. Thấy đông người, các chú ngước cặp mắt ngây thơ lên nhìn. Cái nhìn chăm chú như muốn hỏi xem khách từ nơi nào đến vậy! Em nhanh nhảu nhờ bố chụp cho mấy kiểu ảnh với các chú ngựa bạch hiếm có.

Người dân đổ xổ đi mua đồng hồ Rolex bản sao giảm giá đến 90%
Đồng Hồ Bản Sao

Cụ 150 tuổi từ Sơn La đã nói cách làm sạch mạch máu mãi mãi
Germany Gold Care

Bác sĩ: Vô tình phát hiện ra cách đơn giản quét sạch cao huyết áp

Tiếp đó là đến thác Cam Li. Dòng nước đổ xuống, bọt tung trắng xóa. Các hòn đá rêu xanh như làm duyên thêm cho dòng chảy. Gần đấy là vườn hoa. Nơi đây qui tụ đủ các loài hoa quí hiếm, đặc sắc. Hoa cúc, hoa hồng hé mở dưới ánh nắng ban mai thật đẹp! Ở đây, không ai kiềm lòng được nữa, tất cả mọi người “Ổ” lên thích thú và vội vàng giơ máy ảnh lên. Cả đoàn tíu tít tập trung chụp một tấm ảnh tập thể kỉ niệm. Có bác còn mải ngắm cảnh mà không nghe tiếng mọi người gọi. Đôi mắt cứ như nhìn về nơi nào. Bố em bảo: “Bác ấy là kĩ sư kiêm thi sĩ đấy!”.

Thành phố Đà Lạt nổi tiếng là nhiều hoa đủ loại, đủ sắc màu khoe nhau trong nắng. Hoa ở đây to và rực rỡ, tô điểm cho thành phố thêm đẹp. Dân chúng ở đây rất hiếu khách. Họ đon đả chào mời mọi người mua quà đặc sản, vật lưu niệm. Sương bắt đầu xuống, cả thành phố như đang chìm trong mờ ảo. Mọi người chuẩn bị ra về, nghỉ ngơi.Một ngày trôi qua thật nhanh chóng. Hôm sau đoàn tiếp tục tham quan thác Đa-tan-la. Thác này nổi tiếng dốc cao. Em leo núi không quen thành thử hai chân mỏi nhừ, nhưng bù lại được ngắm cảnh đẹp hiếm thấy. Thác từ trên cao đổ mạnh xuống vách đá thẳng đứng, bọt nước trắng xóa, bắn vào mặt em mát rượi.

Rời Đà Lạt đã mấy tháng rồi mà trong em vẫn còn nguyên những hình ảnh đẹp đẽ, tươi mới về mảnh đất hiếm có này. Em mong Đà Lạt mãi đẹp và yên bình như thế.

Đỗ Chí Dũng
09/10/2020 18:08:01
+3đ tặng

Gần hết học kì I của năm lớp 6, nhà trường tổ chức cho chúng tôi đi thăm quan ở hồ Núi Cốc. Vì đây là lần đầu tiên được đi xa mà không có bố mẹ, chỉ có cô giáo chủ nhiệm cùng các bạn nên tôi vừa hồi hộp vừa xen một chút lo lắng. Biết vậy, mẹ đã chuẩn bị cho tôi đủ thứ từ tối hôm trước và dặn dò tôi đủ điều. Sau đó mẹ bắt tôi đi ngủ thật sớm vì ngày mai 5 giờ sáng xe đã chạy.

Lên giường nằm rồi mà tôi vẫn chưa hết hồi hộp, cuối cùng tôi thiếp đi cho đến đúng lúc chuông báo thức đổ một hồi dài. Tôi vùng dậy, mẹ đã dậy và chuẩn bị ba lô cho tôi. Sau khi đã xong bố đèo tôi đến sân trường để cùng các bạn đi thăm quan.

Đúng 5 giờ sáng xe bắt đầu chạy, tất cả chúng tôi đều vui sướng khi đi ngang qua những con đường quen thuộc. Xe chạy bon bon, chỉ một lát sau đã rời xa nơi chúng tôi ở, những con đường xa lạ cứ mở dần ra trước mắt chúng tôi. Đi được một quãng, cô giáo bắt nhịp cho chúng tôi hát những bài hát quen thuộc, vậy là cả xe vang đầy tiếng hát cùng tiếng vỗ tay rào rào. Không khí thật vui vẻ, náo nhiệt.

Chỉ hơn hai tiếng sau chúng tôi đã có mặt ở Núi Cốc, đến nơi cô giáo cho chúng tôi nghỉ nửa tiếng để ăn sáng và nghỉ ngơi.

Hồ Núi Cốc mở ra trước mắt tôi là màu xanh thắm của rừng cây và màu trong xanh của hồ nước. Không khí thật thanh bình, yên tĩnh, khác hẳn không khí nơi chúng tôi sống.

Sau khi ăn sáng xong, cô giáo đưa chúng tôi đi vào thăm các hang núi, đây không phải là các hang núi tự nhiên mà nó được tạo ra bởi bàn tay khéo léo tỉ mỉ của con người, đó quả là những công trình tinh vi đẹp mắt. Ra khỏi hang, chúng tôi leo lên những quả đồi cao, ở đó có rất nhiều thông và phi lao. Đứng trên đồi cao chúng tôi nghe thấy rất rõ tiếng thông vi vu như đang hát ru. Nhìn từ trên cao xuống mặt hồ thật đẹp, ánh nắng vàng toả trên mặt hồ làm cho hàng ngàn con sóng nhỏ chạy trên mặt nước nom như những vì sao đang tung tăng, chơi đùa.

Sau khi chơi chán trên bờ hồ, cô trò chúng tôi lại đi dạo trên mặt hồ bằng một chiếc thuyền nhỏ. Mặt hồ rộng mênh mông, sóng gợn lăn tăn chạy xô theo hướng gió thổi. Phía xa có những ngôi làng nằm lặng lẽ bên hồ. Khung cảnh thật nên thơ.

Trên thuyền, cô giáo kể cho chúng tôi nghe sự tích núi Cốc, rồi cô còn hát cho chúng tôi nghe bài hát Huyền thoại hồ Núi Cốc, giọng cô mượt mà tha thiết, lúc trầm lúc bổng ngọt ngào, thiết tha.

Thế là sau một ngày tham quan khu du lịch núi Cốc, cô trò chúng tôi lại thu dọn đồ đạc trở về nhà. Dù đi cả một ngày nhưng không khí vui quá, tất cả chúng tôi chẳng còn thấy mệt nữa. Lúc lên xe chúng tôi lại thi nhau hát và reo hò náo nhiệt cả một góc đường.

Trở về nhà, tôi háo hức kể cho bố mẹ nghe về chuyến đi đó và tôi thầm nghĩ chắc chắn bài văn tả cảnh ngày mai của mình sẽ rất hay, bởi qua chuyến đi này trong đầu tôi đã thu lượm được bao nhiêu khung cảnh đẹp về thiên nhiên. Quả là một chuyến đi đầy bổ ích.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi