Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Tiếng Việt - Lớp 7
09/10/2020 19:55:26

Trong truyện ngắn cuộc chia tay của những con búp bê thì cuộc chia tay nào khiến em cảm động nhất viết đoạn văn 5-7 câu nêu cảm nhận

trong truyện ngắn cuộc chia tay của những con búp bê thì cuộc chia tay nào khiến em cảm động nhất viết đoạn văn 5-7 câu nêu cảm nhận

3 trả lời
Hỏi chi tiết
208
1
2
Trà Đặng
09/10/2020 19:56:08
+5đ tặng
bài văn cuộc chia tay của những con búp bê thật cảm động và đầy ý nghĩa được biểu lộ qua cảm xúc chân thành của hai anh em thành và thủy đã để lại cho em nhiều xúc cảm . em cảm nhận được sự đau đớn khi tình cảm của 2 anh em bị chia cắt bởi bi kịch gia đình xảy đến, làm cho cô bé Thủy trở nên yếu đuối và gục ngã khi phải chia tay người anh mình hằng yêu quý mà đi về quê buôn bán và việc học dường như chấm dứt với cô bé khiến em thật bất bình .Hay người anh Thành thường ngày dũng cảm vậy mà trong giây phút đau khổ ấy , người anh đã phải rơi nước mắt khi xa cô em gái mà mình yêu thương nhất. Cuộc sống bình dị của 2 anh em ngày nào giờ đây đã quá đỗi phức tạp với bao nhiêu rắc rối từ cha mẹ cho em sự bất bình . Hai anh em như hai viên pha lê dễ vỡ lại bị tổn thương với những lý do thật đơn giản .2 em bé trong truyện trân trọng đến những thứ đồ chơi là vật vô tri vô giác như một người bạn vậy cớ sao các bậc cha mẹ không vì con mình mà trân trọng cố gắng sống thật tốt ? ... Câu chuyện ấy vẫn còn tồn tại trong cuộc sống hằng ngày của chúng ta khi cha mẹ vì lí do cá nhân của mình làm tổn hại đến những tình cảm trong sáng của trẻ thơ .khiến chúng bị rơi vào cảnh thiếu thốn tình thương, tình cảm của gia đình như 2 anh em thành và thủy vậy em cảm nhận sâu sắc và cảm thông cho những trẻ thơ bất hạnh .

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
1
Đỗ Chí Dũng
09/10/2020 19:56:23
+4đ tặng

Tình cảm giữa hai anh em Thành và Thuỷ được thể hiện rất cảm động trong truyện Cuộc chia tay của những con búp bê. Hai anh em rất yêu thương nhau, luôn lo lắng cho nhau và biết hi sinh cho nhau. Nhưng nghịch cảnh trớ trêu lại đẩy cả hai vào một nỗi bất hạnh. Những tình cảm trong sáng của tuổi thơ đã được thể hiện một cách cảm động qua các chi tiết trong truyện:

– Thành đi chơi bóng, không may bị rách một mảng ảo. Em không dám về nhà vì sợ mẹ đánh. Nghe bạn của Thành nói lại, Thuỷ đã mang kim chỉ ra chỗ Thành chơi để khâu áo cho anh. Những lời Thuỷ nói với Thành thật hồn nhiên, trong sáng: “Anh cởi áo ra, em vá lại cho. Em vá khéo, mẹ không biết được đâu”. Sự quan tâm của Thuỷ khiến Thành nhận ra một điều là lâu nay Thành chỉ lo chơi đùa với dám bạn mà quên mất là mình có một người em gái. Thành cảm thấy ân hận vì điều đó và từ đó, Thành mới biết quan tâm đến em và chiều nào cũng đón em.

– Khi hai anh em sắp chia tay nhau vì cuộc li dị của cha mẹ, Thành biết được nỗi buồn và tuyệt vọng của Thuỷ. Thành cũng xót xa không kém khi phải xa em, xa mẹ. Những câu văn diễn tả tâm trạng của hai anh em càng làm cho người đọc ngậm ngùi: “Cặp mắt đen của em lúc này buồn thăm thẳm, hai bờ mi đã sưng lên vì khóc nhiều” và “Tôi phải cắn chặt môi để khỏi bật lên tiếng khóc to, nhưng nước mắt cứ tuôn ra như suối, đẫm ướt cả gối và hai canh-tay áo”.


– Khí mẹ bắt hai anh em phải chia đồ chơi thì cả Thành và Thuỷ đều muốn nhường cho nhau. Khi bị mẹ giục nhiều hơn, Thành cho hai con búp bê đứng về hai phía thì Thuỷ “tru tréo lên giận giữ: – Anh lại chia rẽ con Vệ Sĩ với con Em Nhỏ à? Sao anh ác thế!”. Lời của Thuỷ thật ngây thơ nhưng hàm chứa một ý nghĩa nhân đạo. Con Vệ Sĩ và con Em Nhỏ là hiện thân của Thành và Thuỷ. Hai anh em Thành và Thuỷ phải xa nhau nhưng Thủy thì không muốn như thế. Hai từ ác thế chính là dành tặng cho những người lớn, những người đã đang tâm chia lìa hai anh em Thành và Thuỷ.Thuỷ muốn hai con búp bê mãi sống bên nhau chính là mong cho hai anh em không bị chia lìa.

1
2
Mai Hương
09/10/2020 19:58:12
+3đ tặng
Trong truyện "Cuộc chia tay của những con búp bê" có rất nhiều chi tiết bất ngờ và cảm động nhưng khiến em cảm động nhất vẫn là cuộc chia tay quá bất ngờ ở cuối câu chuyện. Đó là khi hai anh em Thành và Thuỷ từ trường về thì phát hiện ra một chiếc ô tô đã đỗ trước cổng và mẹ thì đang giục hai anh em dọn đồ thật nhanh. Nhưng điều mà Thuỷ nghĩ tới lúc này chỉ có con Em Nhỏ và con Vệ Sĩ. Ban đầu Thành đã định đưa cả cho em nhưng tới lúc sắp ra đi chính Thuỷ lại không muốn làm như vậy nữa. Thuỷ lo anh không có con Vệ Sĩ gác đêm sẽ không thể ngủ ngon. Cô bé bùi ngùi để Vệ Sĩ ở lại bên anh. Ôm ghì lấy Vệ Sĩ, hôngấp gáp rồi đặt nó ở lại. Lại chẳng nỡ chia rẽ Vệ Sĩ và Em Nhỏ, nên lại đặt cả Em Nhỏ ở lại. Hai anh em Thành và Thuỷ đã phải chia xa nhau rồi có lẽ điều mà cô bé không muốn là vì mình mà khiến cho hai con búp bê cũng phải xa nhau. Em Nhỏ và Vệ Sĩ sẽ luôn ở bên nhau giống như Thành và Thuỷ cho dù xa nhau nhưng vẫn sẽ luôn hướng về nhau.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo