Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Cảm nhận về Thach Sanh (10 đến 15 dòng)

Cảm nhận về Thach Sanh (10 đến 15 dòng) 
 

3 trả lời
Hỏi chi tiết
544
3
0
Nguyễn Minh Vũ
14/10/2020 19:11:05
+5đ tặng

Chàng dũng sĩ Thạch Sanh trong câu chuyện cổ tích cùng tên hiện lên với nhiều chi tiết nghệ thuật hay và để lại trong em nhiều ấn tượng sâu sắc. Thạch Sanh rất gần gũi với đời thường, được sinh ra trong một gia đình nông dân nghèo nhưng lại có nguồn gốc xuất thân cao quý. Chàng là Thái tử, con trai ủa Ngọc hoàng xuống đầu thai. Khi mẹ chết, chàng sống côi cút một mình và được thiên thần dạy cho võ nghệ, các phép thần thông nên chàng rất tài năng. Thạch Sanh ra đời và lớn lên vừa bình thường, vừa kì lạ. Chàng đã phải đối mặt và trải qua rất nhiều thử thách khó khăn. Lần thứ nhất Thạch Sanh bị mẹ con Lí Thông lừa đi canh miếu để thế mạng cho Lí Thông nhưng lại giết được chằn tinh và nhặt được bộ cung tên vàng. Chàng thật thật thà và dùng cảm. Lần thứ hai Thạch Sanh diệt đại bàng cứu công chúa bị Lí Thông lấp cửa hang, vô tình cứu được con trai vua Thủy Tề và được tặng cây đàn thần. Chàng thật tài năng và anh dũng. Lần thứ ba Thạch Sanh bị hồn đại bàng và chằn tinh vu vạ ăn cắp của cải của nhà vua, bị bắt vào ngục tối. chàng gảy đàn giải câm cho công chúa, vạch mặt kẻ vong ân bội nghĩa là mẹ con Lí Thông để giải oan cho mình. Thạch Sanh tha cho mẹ con hắn về quê làm ăn. Chàng thật giàu lòng khoan dung và lương thiện. Lần thứ tư, chàng bị vua mười tám nước chư hầu sang đánh. Thạch Sanh lấy đàn thần ra gảy làm quân lính tay chân bủn rủn, không còn muốn đánh nhau nữa. Không những thế, chàng còn đãi cơm cho quân mười tám nước chư hầu ăn cho ấm bụng rồi lui binh. Qua đây, em thấy chàng rất yêu chuộng hòa bình.  Thạch Sanh là biểu tượng của niềm tin, ước mơ về đạo đức, công lí xã hội, lí tưởng nhân đạo, yêu chuộng hòa bình của con người Việt Nam.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
2
0
Nguyễn Minh Vũ
14/10/2020 19:11:23
+4đ tặng

  Thạch Sanh là một chàng trai thật thà tốt bụng. Khi nghe Lí Thông nói liền tin lời Lí Thông mà giúp hắn canh miêu. Nhưng chàng đã bị Lí Thông lợi dụng. Sau đó chàng còn bị Lí Thông hãm hại nhiều lần khác nhưng vẫn tha cho hắn mà không trừng phạt. Khi thấy công chúa bị đại bàng cắp đi Thạch Sanh đã giương cung lên bắn và lần theo dấu vết để cứu nàng. Đồng thời khi ở dưới hang Thạch Sanh còn cứu giúp Thái tử thủy tề. Khi đánh bại các Hoàng Tử chư hầu, chàng không đuổi cùng giết tận mà còn mang cơm ra mời họ ăn. Không những là một người thật thà tốt bụng, Thạch Sanh còn là một người tài giỏi. Một mình chàng đã tiêu diệt được Chằn Tinh và Đại Bàng quái ác giúp đỡ mọi người. Khi Hoàng tử các nước chư hầu đến giao chiến, chàng cầm đàn ra đánh khiến chân tay họ bủn rủn, đầu óc choáng váng. Như vậy Thạch Sanh là nhân vật anh hùng với tài năng sức mạnh phi thường và có tấm lòng nhân hậu, thật thà

2
0
Dream
14/10/2020 21:14:56
+3đ tặng
Thạch Sanh có một nguồn gốc vừa bình thường vừa khác thường. Bình thường vì chàng là con trai của gia đình nông dân nghèo, tốt bụng. Khi Thạch Sanh còn nằm trong bụng mẹ thì cha mất, khi cậu lớn lên thì mẹ cũng qua đời. Thạch Sanh sống lủi thủi dưới gốc đa bằng nghề đốn củi. Chàng là một người mồ côi, bất hạnh, đáng thương. Ngoài ra, nguồn gốc xuất thân của Thạch Sanh cũng có những điều không giống với người thường. Thạch Sanh ra đời là do Ngọc Hoàng sai thái tử xuống đầu thai. Bà mẹ phải mang thai mấy năm mới sinh ra chàng. Và khi Thạch Sanh bắt đầu biết dùng búa, Ngọc Hoàng đã sai thiên thần xuống dạy đủ các môn võ nghệ, mọi phép thần thông. Những chi tiết khác thường này khiến cho nhân vật trở nên kì lạ, đẹp đẽ. Chúng gợi cho người đọc suy nghĩ về những khả năng đặc biệt và phi thường của nhân vật. Thạch Sanh đã phải trải qua những thử thách vô cùng khó khăn. Nhưng bằng tài năng và phẩm chất vốn có cùng sự giúp đỡ của các lực lượng thần kì, chàng đã lập nên những chiến công kì diệu​. Qua những thử thách đó, ta thấy Thạch Sanh có nhiều phẩm chất quý báu. Chàng là một người khỏe mạnh, rất hiền lành, thật thà, chất phác. Nhưng tài năng và lòng dũng cảm của Thạch Sanh cũng khiến nhiều người phải khâm phục và ngưỡng mộ. Nhưng hơn hết, Thạch Sanh vẫn là một người tốt bụng, nhân hậu, giàu lòng vị tha, giàu lòI đạo và yêu chuộng hòa bình. Mặc dù nhiều lần bị mẹ con Lý Thông hãm hại nhưng cuối cùng chàng vẫn tha tội chết cho họ. Khi quân sĩ mười tám nước chư hầu sang xâm lược, Thạch Sanh đã không dùng binh đao và những phép thuật của mình để đánh trả. Chàng đã dùng cách thu phục lòng người. Khi quân sĩ mười tám nước xin hàng, Thạch Sanh không chỉ tha tội mà còn thết đãi họ rất tử tế. Những phẩm chất tốt đẹp của Thạch Sanh càng khiến cho nhân dân ta yêu mến và cảm phục. Kết thúc truyện, chàng đã được lấy công chúa, được lên làm vua. Đây là phần thưởng cao quý nhất và cũng xứng đáng nhất dành cho người hiền lành, tốt bụng và tài năng như Thạch Sanh.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Tiếng Việt Lớp 6 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo