Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết đoạn văn trình bày tác hại của thực phẩm bẩn trong xã hội hiện nay

3 trả lời
Hỏi chi tiết
203
2
0
Nguyễn Minh Vũ
16/10/2020 19:37:22
+5đ tặng
Trong xã hội ngày nay vấn đề đang được quan tâm nhiều đó là sự sống và tính mạng của con người, nhưng chúng ta không biết rằng người nông dân chỉ cần thương người tiêu dùng một chút là đã không nhẫn tâm tưới thuốc độc lên rau củ quả để đào huyệt chôn đồng bào và chôn sống chính mình, hiện nay không chỉ có những quan chức cấp cao tham ô khiến dân chúng nghèo khổ mà ngay cả những người dân cũng đang tự hãm hại nhau. Con người hiện nay đang sống vì đồng tiền, mà họ sẵn sàng giẫm đạp lên tính mạng sức khỏe của người khác. Việc này xảy ra là do ý thức của người dân đang còn chưa hiểu biết, họ chưa nhận thức được sự quý trọng sự sống và tính mạng con người, hoặc họ cố tình làm để thu lợi nhuận cho bản thân. Chúng ta cần chung tay để tuyên truyền giáo dục những con người đang có ý định làm những việc độc ác ấy, ngoài ra chính quyền cơ quan có thẩm quyền cần phải xử phạt những hành vi này để làm gương cho người khác. Chúng ta không thể sống tốt trong một môi trường toàn thực phẩm bẩn, bởi vậy nếu muốn có một cuộc sống tốt đẹp hơn thì phải tự bản thân mình sống đúng và hãy tố giác, khuyên răn những người đang có hành vi đó. Sức khỏe và tính mạng là hai thứ quý giá của đời mình, nếu chúng ta ngang nhiên cướp đoạt nó đi thì chính là người không có lương tâm. Vì vậy Nhạc sĩ Trịnh Công Sơn đã từng viết “sống trên đời sống cần có một tấm lòng”.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
2
0
Phương
16/10/2020 19:37:41
+4đ tặng
Thực phẩm bẩn hiện nay đã trở thành một vấn đề được quan tâm nhất hiện nay và  thực phẩm bẩn tràn lan như hiện nay như là cái u ác tính cho cả dân tộc. Thực phẩm bẩn là thực phẩm có chứa những chất độc hại, tác động tiêu cực đến sức khỏe và tính mạng của con người. Tác giả đã sử dụng cách nói hình ảnh ," u ác tính" là nguyên nhân gây ra những bệnh ung thư ,là mầm mống hủy hoại sức khỏe và giống nòi dân tộc. Thực phẩm bẩn hiện nay đang diễn ra rất phức tạp và đang hoành hành trở thành vấn nạn. Hầu hết những thực phẩm bẩn mà chúng ta thường thấy và thường vô tình ăn phải đều là thịt có chất tạo nạc, rau có thuốc trừ sâu, hay làm đỗ, ruốc bằng hóa chất hoặc bị tiêm các chất kích thích, tăng trưởng.Thực phẩm bẩn gây ra những ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe con người: ngộ độc, tiềm ẩn nguy cơ mắc bệnh nan y,... Nguyên nhân chủ yếu là do về phía doanh nghiệp và người sản xuất. Vì lợi nhuận mà họ đã sử dụng các chất không được cho phép trong chăn nuôi,sản xuất: thuốc trừ sâu,thuốc kích thích trong trồng và bảo quản thực phẩm , hóa chất làm chín trái cây. Đó còn là sự xuống cấp về lương tâm, đạo đức, là sự biểu hiện  trình độ nhận thức ích kỉ,hẹp hòi.Về phía cơ quan có thẩm quyền chưa có  những biện pháp xử lí thích đáng với những hành vi vi phạm pháp luật.Hậu quả gây ra là vô cùng lớn, gây ảnh hưởng đến sức khỏe,gây ra tâm lí hoang mang trong cộng đồng. Vì vậy mỗi người dân cần nânv cao nhận thức của bản thân , chung  tay đẩy lùi vấn nạn này bằng hành dộng thiết thực
1
0
Tarachicoo
16/10/2020 19:55:39
+3đ tặng
Trong xã hội ngày nay vấn đề đang được quan tâm nhiều đó là sự sống và tính mạng của con người, nhưng chúng ta không biết rằng người nông dân chỉ cần thương người tiêu dùng một chút là đã không nhẫn tâm tưới thuốc độc lên rau củ quả để đào huyệt chôn đồng bào và chôn sống chính mình, hiện nay không chỉ có những quan chức cấp cao tham ô khiến dân chúng nghèo khổ mà ngay cả những người dân cũng đang tự hãm hại nhau. Con người hiện nay đang sống vì đồng tiền, mà họ sẵn sàng giẫm đạp lên tính mạng sức khỏe của người khác. Việc này xảy ra là do ý thức của người dân đang còn chưa hiểu biết, họ chưa nhận thức được sự quý trọng sự sống và tính mạng con người, hoặc họ cố tình làm để thu lợi nhuận cho bản thân. Chúng ta cần chung tay để tuyên truyền giáo dục những con người đang có ý định làm những việc độc ác ấy, ngoài ra chính quyền cơ quan có thẩm quyền cần phải xử phạt những hành vi này để làm gương cho người khác. Chúng ta không thể sống tốt trong một môi trường toàn thực phẩm bẩn, bởi vậy nếu muốn có một cuộc sống tốt đẹp hơn thì phải tự bản thân mình sống đúng và hãy tố giác, khuyên răn những người đang có hành vi đó. Sức khỏe và tính mạng là hai thứ quý giá của đời mình, nếu chúng ta ngang nhiên cướp đoạt nó đi thì chính là người không có lương tâm.Vì thế nên hiện nay các nước trên thế giới ngày càng có những quy định chặt chẽ hơn về việc kiểm định an toàn thực phẩm .
           chúc bn học tốt nghe < nhớ chấm điểm cho mk vs nha 

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Ngữ văn Lớp 9 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo