Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết đoạn văn tiếng Anh về dân tộc Chăm

3 trả lời
Hỏi chi tiết
5.041
5
6
DrearyTeam
20/10/2020 20:25:47
+5đ tặng
The Cham people are a people that once had an independent Champa country in history, had a developed culture, and were descendants of the Sa Huynh culture during the Iron Age. In Vietnam, the Cham people have close relationship with the ethnic groups of the same Malay-Polynesian language, such as Gia Rai, Ede, Ra Glai and Chu Ru. Outside of Vietnam, the Cham people have close ties with the Malays.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
5
4
Giang Nguyễn
20/10/2020 20:29:50
+4đ tặng
The Cham have a population of about 162 thousand inhabitants living in the provinces of Ninh Thuan, Binh Thuan, Dong Nai and Tay Ninh.
(Người Chăm có dân số khoảng 162 nghìn người sống ở các tỉnh Ninh Thuận, Bình Thuận, Đồng Nai và Tây Ninh.)
Their language belongs to the Malayo-Polynesian group.
(Ngôn ngữ của họ thuộc về hệ ngôn ngữ Nam Đảo.)
The Cham have a tradition of wet rice cultivation. They are also experienced in fishing and making handicrafts, especially silk and hand-made pottery.
(Người Chăm có truyền thống trồng lúa nước. Họ cũng có kinh nghiệm trong việc đánh cá và làm thủ công mỹ nghệ, đặc biệt là lụa và đồ gốm thủ công.)
Every year, they hold the Katé festival to commemorate the dead and honour heroes in the Cham community.
(Hàng năm, họ tổ chức lễ hội Katé để tưởng niệm những người đã chết và vinh danh các anh hùng trong cộng đồng người Chăm.)
Various agricultural ceremonies are performed during the year for a new canal, for young rice and for so many other occasions.
(Nhiều nghi lễ nông nghiệp được thực hiện trong năm vào dịp đào một con kênh mới, dịp lúa non và cho rất nhiều dịp khác.)
3
3
Ni Lin
24/04/2021 17:15:24
+3đ tặng

The Cham in Vietnam number more than 160,000, concentrated in Ninh Thuan, Binh Thuan and parts of Phu Yen, Binh Dinh, An Giang, Tay Ninh and Ho Chi Minh city. The Cham ethnic groups speak a dialect of the Malayo-Polinesian language and are related to the Raglai, Ede, Chu Ru and Gia Rai groups in Vietnam. The Cham people share ethnic similarities with Indonesians, Malaysians and Bruneians in South East Asia. In Vietnam, they are native to the south central coastal region and build their culture under the influence of Indian culture.

Dịch:

Người Chăm ở Việt Nam có hơn 160.000 người, tập trung ở Ninh Thuận, Bình Thuận và một số tỉnh Phú Yên, Bình Định, An Giang, Tây Ninh và thành phố Hồ Chí Minh. Các nhóm dân tộc Chăm nói một phương ngữ của ngôn ngữ Malayo-Polinesia và có liên quan đến các nhóm Raglai, Êđê, Chu Ru và Gia Rai ở Việt Nam. Người Chăm có những nét tương đồng về sắc tộc với người Indonesia, người Malaysia và người Brunei ở Đông Nam Á. Ở Việt Nam, họ có nguồn gốc từ vùng duyên hải Nam Trung Bộ và xây dựng nền văn hóa của mình dưới ảnh hưởng của văn hóa Ấn Độ.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo