Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 7
22/10/2020 20:24:57

Viết một bài văn về nụ cười của mẹ

Viết một bài văn về nụ cười của mẹ
 

3 trả lời
Hỏi chi tiết
240
2
1
Đỗ Chí Dũng
22/10/2020 20:25:29
+5đ tặng

Tôi muốn dệt những vần thơ về mẹ
Ðể đọc lên cho nước mắt trào rơi
Vì có gì đẹp đẽ nhất trên đời
Thiêng liêng nhất phải chăng là tình mẹ.

Những vần thơ cảm động ấy đã nói giúp những tình cảm thiêng liêng mà em dành cho mẹ của mình. Mẹ là người mà em vô cùng yêu quý và kính trọng. Vì vậy, điều em luôn muốn nhìn thấy nhất chính là những nụ cười của mẹ.

Mẹ em là một người phụ nữ có khuôn mặt phúc hậu. Vì nhiều năm cực khổ, vất vả nuôi em khôn lớn, mà đôi mắt đã có nhiều vết chân chim, làn da cũng sạm đi nhiều. Nụ cười mẹ không đẹp như những cô diễn viên, ca sĩ, nhưng đối với em đó là những nụ cười đẹp nhất trên đời. Đó là nụ cười khi thấy em ăn thật ngon, khi nhìn thấy em khỏe mạnh vui chơi. Là nụ cười khi em đạt được điểm cao trong kì thi ở lớp. Là nụ cười khi em sà vào lòng mẹ, thủ thỉ kể đủ chuyện trên đời. Những nụ cười giản dị ấy, khiến em bất giác cười theo.

Thế nhưng, cũng có lúc, em thấy chán ghét nụ cười của mẹ. Đó là những nụ cười gượng, cười giả để che đi nỗi buồn của mẹ. Chính là khi mẹ bị ốm, nhưng vẫn cố mỉm cười để mọi người không lo lắng. Là khi mẹ bị khách đến mua đồ mắng là bán đắt, nhưng cũng cố cười xòa kẻo sợ mất lòng khách. Là khi, thấy em bị điểm kém, tuy rất buồn, nhưng mẹ vẫn gượng cười để an ủi, động viên em. Chính vì những điều ấy, mà em càng thêm yêu thương mẹ rất nhiều. Cả cuộc đời mẹ phải chịu nhiều vất vả. Đến cả những nụ cười cũng mang theo nhiều ưu phiền. Em chỉ mong mẹ luôn được vui vẻ, hạnh phúc. Để những nụ cười xinh đẹp ấy luôn xuất phát từ niềm vui thực sự.

Mỗi ngày, em luôn cố gắng học tập thật giỏi, thật ngoan ngoãn và lễ phép, để mẹ không phải lo lắng, phiền lòng vì em. Bởi mẹ đã có quá nhiều thứ phải lo nghĩ rồi. Những lúc ở bên mẹ, em thường kể cho mẹ nghe những câu chuyện thú vị mà mình gặp hoặc đã nghe được để mẹ cười vui. Lúc ấy, em cảm thấy lòng mình ấm áp, hạnh phúc vô cùng. Đấy chính là sức mạnh từ nụ cười của mẹ.

Em yêu mẹ của em rất nhiều, vì thế em cũng yêu nụ cười của mẹ. Em sẽ cố gắng hết sức mình để giữ cho mẹ thật nhiều những nụ cười trên môi.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
1
Đỗ Chí Dũng
22/10/2020 20:25:38
+4đ tặng

Nhà thơ Trần Trung Đạo từng viết:

Ví mà tôi đổi thời gian được
Đổi cả thiên thu tiếng mẹ cười.

Đó là những câu thơ đã chạm đến nỗi lòng của mọi người con trên thế gian này. Em cũng vậy, lúc nào em cũng muốn mẹ mình được vui vẻ, cười tươi hạnh phúc.

Từ lúc nhỏ đến bây giờ, mẹ luôn là người dành nhiều thời gian quan tâm, chăm sóc và yêu thương em nhất. Tất cả thời gian của mẹ đều dành hết cho em. Thời gian và sự vất vả dần tạo nên những vết chân chim trên khóe mắt mẹ. Khiến cho người thiếu nữ ngày nào trở nên già đi. Thế nhưng với em, những nụ cười của mẹ vẫn đẹp như ngày ấy, và mãi luôn đẹp như vậy.

Mẹ em là người rất nghiêm túc, thế nhưng hầu như lúc nào đối diện với em, mẹ cũng cười cả. Đó là những nụ cười thật dịu dàng, trìu mến và hạnh phúc. Những nụ cười ấy đều xuất hiện bởi mẹ đang vui. Mẹ vui vì con của mẹ lớn lên mạnh khỏe, ngoan ngoãn. Vì vậy, mỗi khi có chuyện gì vui vẻ, em đều kể với mẹ đầu tiên, để được nhìn thấy nụ cười của mẹ. Đó có thể là những câu chuyện lặt vặt về nhành cây, bông hoa, ánh nắng… trên đường đi học. Là chuyện bạn bè, kiểm tra… ở lớp học… Dù là chuyện gì mẹ cũng lắng nghe chăm chú và cười tươi như là mặt trời vậy. Mẹ chính là mặt trời của riêng em.

Có lần, em bị ốm, mẹ luôn lo lắng, ở bên cạnh chăm sóc em. Nhìn mẹ tiều tụy, buồn bã, em buồn lắm. Em lại thèm được nhìn thấy nụ cười của mẹ. Vậy nên, em đã cố kể chuyện cười để mẹ vui lên. Nhưng khi nhìn thấy nụ cười gượng gạo với ánh mắt đầy những lo lắng của mẹ, em lại không vui được. Rõ ràng là mẹ đang cười, nhưng nụ cười ấy sao mỏi mệt quá. Giây phút ấy, em nhận ra rằng, em yêu những nụ cười của mẹ, nhưng chỉ là những nụ cười được vẽ nên bởi niềm vui và sự hạnh phúc ở trong lòng. Chứ không phải nụ cười hình thức ở bên ngoài.

Mỗi ngày, em lại càng thêm yêu quý mẹ của mình hơn. Và em luôn cầu chúc rằng mẹ sẽ luôn mạnh khỏe, vui vẻ. Để trên khuôn mặt mẹ, lúc nào cũng là nụ cười tươi rạng rỡ.

1
1
Đỗ Chí Dũng
22/10/2020 20:25:49
+3đ tặng

Con thương mẹ, con yêu mẹ nhiều lắm
Tại sao chẳng thể nói ra hết lòng
Chỉ mong bài hát vang lên sẽ làm mẹ vui
Mẹ cười lên nhé, cười thật nhiều nhé...

Trên đây là những câu hát mà em vô cùng yêu thích của nhạc sĩ Phúc Bồ trong ca khúc Là mẹ của con. Trong trái tim em, mẹ luôn là người tuyệt vời nhất, và nụ cười hiền từ của mẹ là điều mà em luôn muốn được gặp mỗi ngày.

Mẹ em là một người phụ nữ bình thường ở nông thôn như bao người phụ nữ khác. Mẹ rất ít trang điểm và có một ngoại hình rất bình thường. Thế nhưng, với em, mẹ đẹp lắm. Đặc biệt là khi mẹ cười. Mỗi khi cười, đôi mắt mẹ cong cong như hai nửa vầng trăng. Đồng thời xuất hiện một chiếc lúm đồng tiền ở bên trái. Tự nhiên lúc ấy, khuôn mặt mẹ tươi hơn, đẹp hơn, sáng ngời như là một bông hoa hướng dương vậy. Thế nên, em rất thích làm cho mẹ cười.

Mỗi ngày, em thức dậy, được chào buổi sáng với một cái hôn nhẹ và nụ cười rạng rỡ của mẹ. Trước khi em đến trường, sẽ được mẹ đưa ra đến cổng, và chào em bằng một nụ cười dịu dàng, tràn đầy sự yêu thương. Và buổi tối, em lại trở về vòng tay dịu dàng của mẹ với một nụ cười ấm áp, bao dung. Chính những nụ cười ấy đã tiếp thêm cho em năng lượng tích cực để luôn sẵn sàng học tập và vui chơi. Lúc nào mẹ cũng tươi cười, dịu dàng với em. Có lần mẹ bảo, mẹ luôn cười với em chính vì em là mặt trời nhỏ của mẹ. Nghe mẹ nói vậy, em rất hạnh phúc rồi bất giác cười theo.

Có những lần, em lỡ làm mẹ buồn, thất vọng. Khuôn mặt mẹ trở nên nghiêm túc. Mẹ không cười mà thường chau mày, sầu muộn. Những lúc ấy, em cảm thấy vô cùng ân hận, chán ghét bản thân mình. Cảm thấy khát khao được nhìn thấy nụ cười của mẹ hơn bao giờ hết. Vì thế, em luôn nỗ lực hết mình, cố gắng để luôn làm mẹ được vui cười thoải mái. Cũng vì thế, mà trong mắt mẹ, em luôn là một đứa con ngoan, biết yêu thương, giúp đỡ bố mẹ.

Em luôn yêu thương và kính trọng mẹ của mình. Mỗi ngày em luôn dành thời gian để ở bên cạnh mẹ, cùng mẹ tâm sự, vui cười. Để được ngắm nhìn các nụ cười của mẹ. Những nụ cười ấy là nguồn năng lượng giúp em vui vẻ mỗi ngày.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Ngữ văn mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo