Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Thịt bò, thịt gà, bò, tơ tằm, ...đều được cấu tạo từ protein nhưng chúng khác nhau về nhiều đặc tính. Hãy cho biết sự khác đó là do đâu?

Thịt bò , thịt gà , bò , tơ tằm ,...đèu được cấu tạo từ protein nhưng chúng khác nhau về nhiều đặc tính . hãy cho biết sự khác đó là do đâu
Cần lời giải nhanh

2 trả lời
Hỏi chi tiết
768
2
0
HoangNguyen
29/10/2020 18:06:12
+5đ tặng
Vì chúng lhacs nhau về số lượng protein , thành phần , cấu tạo của các axit amin

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
3
Trung Doan
29/10/2020 18:06:37
+4đ tặng
  • leuyennhi
  • 01/12/2019

Đáp án:

 

Giải thích các bước giải:

1.Tơ nhện, tơ tằm, sừng trâu, tóc, thịt gà và thịt lợn đều được cấu tạo từ prôtêin nhưng chúng khác nhau về rất nhiều đặc tính. Sự khác nhau đó là do:

Các loại prôtêin đều được cấu tạo từ 20 loại axit amin. Tuy nhiên các số lượng, thành phần và trật tự sắp xếp các axit amin của các chuỗi pôlipeptit khác nhau là khác nhau. Do vậy cấu trúc không gian 3 chiều của các loại prôtêin cũng khác nhau, làm nên những đặc tính khác nhau của mỗi loại cấu trúc cơ thể được cấu tạo từ prôtêin.

2 – Trong môi trường nước của tế bào, prôtêin thường quay các phần kị nước vào bên trong và bộc lộ phần ưa nước ra bên ngoài. Ở nhiệt độ cao, các phân tử chuyển động hỗn loạn làm cho các phần kị nước ở bên trong bộc lộ ra ngoài, nhưng do bản chất kị nước nên các phần kị nước của phân tử này ngay lập tức lại liên kết với phần kị nước của phân tử khác làm cho các phân tử nọ kết dính với phân tử kia. Do vậy, prôtêin bị vón cục và đóng thành từng mảng nổi trên mặt nước canh.

3-Tính khảm do các protein được khảm trong lớp kép photpholipit. Lớp kép photpholipit có các đầu ưa nước chứa nhóm photphat quay ra ngoài, các đuôi kị nước chứa axit béo quay vào trong, giữa các đuôi kị nước có mối liên kết yếu, mối liên kết khá lỏng lẻo nên các phân tử photpholipit cũng như protein có thể di chuyển trong lớp kép này, đó là tính động. Kết hợp lại ta có màng sinh chất là một mô hình khảm động.

4. Trong trường hợp rửa rau bằng nước muối, nồng độ chất tan môi trường ngoài (muối) cao hơn bên trong tế bào rau, gọi là môi trường ưu trương, chất tan sẽ nhanh chóng khuyếch tán từ nơi có nồng độ cao (bên ngoài) vào bên trong tế bào rau, đồng thời nước trong tế bào rau cũng khuyếch tán từ trong tế bào rau ra ngoài để đảm bảo đủ thể tích khi lượng chất tan bên ngoài vào chiếm trong tế bào. Do đó, rau bị mất nước nên héo đi nhanh chóng. Trường hợp này là vận chuyển thụ động.
5. Do nồng độ muối trong dung dịch cao hơn trong dưa (tế bào, mô...) nên nước từ trong dưa thẩm thấu ra ngoài làm dưa nhăn nheo (do mất nc) đồng thời ion Na đi vào tế bào, mô của dưa nên gây mặn.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Sinh học Lớp 10 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo