Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Trường Tiểu học Hòa Bình tổ chức Hội trại. Chi đội 5A có 35 đội viên. Chị phụ trách giao trách nhiệm cho bạn đội trưởng: Phân công một nửa số đội viên ở lại dựng trại

Trường Tiểu học Hòa Bình tổ chức Hội trại.Chi đội 5A có 35 đội viên.
Chị phụ trách giao trách nhiệm cho bn đội trưởng:
-Phân công một nửa số đội viên ở lại dựng trại.
-Một phần tư số đội viên đi mua bánh kẹo vế liên hoan.
-Một phần sáu  số đội viên cắt hoa trang trí trại.
-Một phần mười tám số đội viên phục vụ nước uống cho mọi người.
Bạn đội trưởng suy nghĩ một lát bèn nhĩ cách phân công như lời chị phụ trách yêu cầu.
Banjhaysx cho biết bạn đội trưởng đã phân chia như thế nào
 

1 Xem trả lời
Hỏi chi tiết
1.780
0
3
MONSTER
29/10/2020 19:04:36
+5đ tặng
QĐND - Đến với Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ toàn quốc lần thứ IX, các đại biểu không chỉ mang theo những thành tích, câu chuyện về nhiều gương đội viên sống đẹp, sống có ích mà còn gửi gắm những tâm tư, kỳ vọng vào một giai đoạn phát triển mới của công tác đội và phong trào thanh, thiếu nhi cả nước.

Chúng tôi đã trò chuyện, trao đổi với các đại biểu và ghi nhận một số ý kiến tâm huyết.

*NGUYỄN TÚ LINH, Liên đội trưởng Trường THCS thị trấn Phù Yên, tỉnh Sơn La:

Đa dạng hóa nội dung, hình thức rèn luyện đội viên

Em thấy rằng, rèn luyện đội viên là chương trình giáo dục tổng hợp mang tính định hướng, gồm những kiến thức về truyền thống lịch sử dân tộc, Bác Hồ kính yêu, lịch sử đoàn-đội, môi trường, sức khỏe, thể dục thể thao, quốc phòng, an ninh, những vấn đề quốc tế... giúp đội viên rèn luyện và phát triển toàn diện. Em mong rằng các anh chị tổng phụ trách quan tâm, nghiên cứu để nội dung và hình thức phong phú hơn, nhất là cần tăng cường những hoạt động trải nghiệm thực tiễn để thu hút nhiều đội viên tham gia, tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, phù hợp với nhu cầu học tập và rèn luyện của đội viên, thiếu niên, nhi đồng. Trong quá trình tổ chức các hoạt động, cần tăng tính tương tác, tạo điều kiện để đội viên giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, học hỏi và phát huy tinh thần đoàn kết, sáng tạo.


Đội viên TP Hồ Chí Minh tham gia chương trình Trại hè thiếu nhi. Ảnh: ĐỖ CÔNG

* PHẠM THỊ HẠ, Lớp 8, Trường THCS Xuân Phú, huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa:

Xây dựng thêm điểm sinh hoạt, vui chơi cho trẻ em

Em rất vui mừng khi những năm gần đây, việc xây dựng điểm sinh hoạt, vui chơi cho trẻ em đã được các cấp quan tâm nhiều hơn. Tại các địa phương trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa ngày càng xuất hiện nhiều khu vui chơi bổ ích dành cho thiếu nhi do các cấp bộ đoàn, hội triển khai thực hiện, như tại các huyện: Thọ Xuân, Tĩnh Gia, Thiệu Hóa... Đặc biệt là ở nhiều địa phương, các anh chị đoàn viên, thanh niên đã có sáng kiến để biến những khu đất hoang hay bãi rác tự phát lâu năm trở thành những sân chơi sạch sẽ, rộng rãi phục vụ thiếu nhi. Em và nhiều bạn trong trường vẫn ao ước, tỉnh đoàn và hội đồng đội tỉnh tiếp tục phát huy vai trò định hướng, kết nối các tổ chức, cá nhân, tiếp tục xây dựng mới các điểm vui chơi, sinh hoạt, góp phần nâng cao đời sống tinh thần cho thiếu nhi.

* SẦN HOÀNG TÚ, Lớp 8A, Trường THCS Thị trấn Mường Khương, tỉnh Lào Cai:

Quan tâm nhiều hơn tới thiếu nhi dân tộc thiểu số

Thiếu nhi vùng dân tộc thiểu số thường chịu thiệt thòi về điều kiện sống, học tập, cơ hội phát triển... Bởi vậy, em rất mong các cấp đoàn, hội, đội quan tâm hơn nữa đến việc chăm lo đời sống vật chất, tinh thần của thiếu nhi ở những vùng này, nhất là việc xây dựng, sửa chữa các công trình trường lớp, nhà bán trú, trang thiết bị vui chơi, giải trí, tạo điều kiện để tiếp cận các dịch vụ xã hội. Em hy vọng trong giai đoạn tới, hội đồng đội các cấp sẽ tổ chức thêm nhiều hoạt động tuyên truyền, nâng cao nhận thức về trách nhiệm bảo vệ trẻ em vùng dân tộc thiểu số; có nhiều diễn đàn để lắng nghe tiếng nói của thiếu nhi, bảo đảm tất cả trẻ em vùng này được hưởng các chính sách an sinh xã hội, được hưởng đầy đủ các quyền của trẻ em.

* LÊ NGUYỄN HOÀNG NHẬT ĐÌNH, Liên đội trưởng Trường Tiểu học Quang Trung, TP Cà Mau, tỉnh Cà Mau:

Chú trọng trang bị kỹ năng sống

Em cho rằng, kỹ năng sống là điều cần thiết cho mọi lứa tuổi. Đối với thanh, thiếu nhi, điều này càng quan trọng vì đây là lứa tuổi chuẩn bị bước vào đời. Thực tế hiện nay, việc giáo dục, rèn luyện kỹ năng sống đã và đang được các nhà trường tích cực triển khai, lồng ghép trong các tiết học, hoạt động ngoại khóa. Cùng với nhà trường và gia đình thì tổ chức đội là nơi chúng em được giáo dục và rèn luyện một cách toàn diện. Bởi vậy, trong chương trình công tác đội, em mong muốn có thêm nhiều hơn nữa nội dung về giáo dục kỹ năng sống nhằm nâng cao nhận thức, hình thành thái độ và hành vi tích cực, lành mạnh, ngăn ngừa những suy nghĩ và hành vi lệch lạc, trang bị kỹ năng để bảo vệ bản thân trước những tình huống nguy hiểm.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo
×
Đấu trường tri thức | Lazi Quiz Challenge +500k
Gửi câu hỏi
×