Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Nghị luận về vấn đề lũ lụt ở miền Trung

Nghị luận về vấn đề lũ lụt ở miền Trung

2 trả lời
Hỏi chi tiết
1.721
1
2
Phạm Minh Thắng
31/10/2020 23:10:23
+5đ tặng

Dàn ý tham khảo
1. Mở bài

Giới thiệu vấn đề cần nghị luận: hiện tượng lũ lụt ở miền Trung. (Một trong những vấn đề nóng bỏng được xã hội đặc biệt quan tâm hiện nay chính là lũ lụt ở miền Trung).

2. Thân bài

a. Thực trạng

Nước dâng cao gần một tháng trời, nhiều nhà cửa bị cuốn trôi; động vật và hoa màu bị tàn phá nặng nề; người dân mất hết tài sản, ngồi trên nóc nhà đợi người đến cứu trợ.

Có nhiều người đã thiệt mạng, trong đó có sản phụ đi đẻ và 13 cán bộ chiến sĩ.

b. Nguyên nhân

Hằng năm miền Trung nước ta phải chịu nhiều trận bão nặng nề. Năm nay những cơn bão mạnh hơn và có sức tàn phá kinh khủng hơn so với những năm trước.

Nguyên nhân sâu xa: do con người gây ô nhiễm môi trường nặng nề khiến cho những thiên tai thêm mạnh bạo hơn.

c. Hậu quả

Đời sống người dân bị tàn phá nặng nề, nhà cửa bị cuốn trôi, người dân rơi vào cảnh khốn cùng “tiến thoái lưỡng nan” bị mắc kẹt ở vùng lũ không di chuyển được. Người và của bị thiệt hại nặng nề.

d. Giải pháp

Nhà nước cần có những biện pháp kịp thời để cứu trợ bà con.

Người dân cần chung tay ủng hộ và giúp đỡ đồng bào.

Người dân vùng lũ cần bình tĩnh, không nên hoảng loạn.

e. Mở rộng

Có nhiều tấm gương người tốt việc tốt (ca sĩ Thủy Tiên,…) đã không ngại khó khăn lao vào tâm lũ để cứu trợ đồng bào, đứng ra quyên góp được số tiền lớn để giúp đỡ đồng bào.

Người dân cả nước đau xót và hướng về miền Trung, ủng hộ về cả vật chất và tinh thần để giúp họ vượt qua khó khăn, nói lên tinh thần tương thân tương ái của đồng bào ta.

3. Kết bài

Khái quát lại những thiệt hại của bão lũ và đưa ra lời động viên với đồng bào miền Trung.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
1
Ngọc Lan
30/11/2020 22:17:26
+4đ tặng

Những cơn lũ lụt ở miền Trung đả gây không biết bao hậu quả nặng nề,ảnh hưởng tới đồng bào miền Trung...Các hồ chứa nước thuỷ lợi, thủy điện đồng loạt xả tràn khiến cho hạ lưu như một túi nước lớn, đầy tràn khắp vùng.Nước, nước, trắng trời nước, đâu đâu cũng mênh mang nước. Nước dâng lên tận mái nhà, nước biến đường thành sông, nước quét đi tất cả của cải, hoa màu, trâu, bò, lợn, gà.Chấp chới những cánh tay kêu cứu qua mái ngói, những thân người nửa chìm nửa nổi, những gương mặt hoảng sợ, thất thần của những cụ già, em nhỏ, những tiếng khóc xé ruột của các em bé khát sữa, đói ăn, những tiếng gào khóc ai oán của những gia đình mất đi người thân do chìm trong lũ dữ hay vùi sâu trong bùn đất.Tang thương chồng tang thương, quặn lòng khi nhìn những đám tang tập thể của các chiến sĩ hy sinh khi đi cứu nạn, những vành khăn trắng không thể nhiều hơn ở bất cứ một đám tang nào với những tiếng khóc lặng, nấc nghẹn của người thân ngất lả đi vì đau thương quá sức chịu đựng...Cả nước đau thương vì mất mát, tổn thất quá lớn của quân đội trong thời bình và của những người thiệt mạng do bão lũ, sạt lở đất.Người dân,mọi người trên tổ quốc Việt Nam đang hướng về miền Trung,Đâu đâu cũng quyên góp, ai ai cũng muốn chung tay chia sẻ, từ miếng cơm, tấm áo, chai nước, lọ dầu đến những vật dụng cần thiết nhất cho cuộc sống để giúp người vùng lũ vượt qua cơn hoạn nạn.Trường của em đã tích cựu tham gia quyên góp,ủng hộ để trao tặng cho những người khó khăn ,để giúp họ trang trải cuộc sống.Nào là quần áo,sách vở,bút thước,tiền bạc...tất tần tật những thứ sẽ có ích cho miền Trung ,ai cũng vui lòng góp vào.Bản thân em cũng vậy,em đã dành dụm số tiền mà em tiết kiệm để ủng hộ vì miền Trung.số tiền chỉ vỏn vẹn có 20 nghìn nhưng em hi vọng rằng,với số tiền của em cùng những người khác sẽ giúp đỡ,thay đổi,đổi mới miền Trung thân yêu,tươi đẹp này-một mảnh đất quý báu,một phần của đát nước Việt Nam.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Ngữ văn Lớp 11 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo