Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Trình bày quá trình hình thành xây dựng và trưởng thành của quân đội nhân dân việt nam?

trình bày quá trình hình thành xây dựng và trưởng thành của quân đội nhân dân việt nam
 

1 trả lời
Hỏi chi tiết
441
1
0
Chi Nguyen
08/11/2020 23:18:03
+5đ tặng
Một là, trung thành vô hạn với Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa, với Đảng, Nhà nước và nhân dân. Là lực lượng chính trị, đội quân vũ trang cách mạng tin cậy của Đảng, Nhà nước và của nhân dân, quân đội ta luôn trung thành với Tổ quốc, với Đảng, với nhân dân, chiến đấu vì mục tiêu lý tưởng cao cả của Đảng, của giai cấp, của dân tộc, là giành độc lập, tự do cho Tổ quốc và xây dựng thành công chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam, góp phần vào cuộc đấu tranh vì hoà bình, độc lập dân tộc và tiến bộ trên thế giới. Đó là mục tiêu phấn đấu của cả dân tộc là nguyện vọng chính đáng của toàn thể nhân dân Việt Nam, đó cũng là nguyện vọng của cán bộ, chiến sĩ quân đội ta. Vì vậy, kiên định mục tiêu, con đư­­ờng độc lập dân tộc gắn liền với chủ nghĩa xã hội, tuyệt đối tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, quân đội ta quyết tâm thực hiện thắng lợi đư­­ờng lối, chủ trư­­ơng chính sách của Đảng, Nhà nước; gắn bó mật thiết với nhân dân, “Trung với nước hiếu với dân”, cảnh giác trước âm m­ư­u chống phá của các thế lực thù địch; sẵn sàng chiến đấu và chiến đấu thắng lợi trong mọi tình huống, bảo vệ Đảng, bảo vệ sự nghiệp xây dựng đất nước của nhân dân, hoàn thành xuất sắc nhệm vụ mà Đảng, Nhà nước và nhân dân giao cho.
Hai là, quyết chiến, quyết thắng, biết đánh và biết thắng. Truyền thống quyết chiến, quyết thắng, biết đánh và biết thắng được bắt nguồn từ lòng tin tưởng tuyệt đối vào mục tiêu lý tưởng cách mạng, đư­­ờng lối, phư­­ơng pháp cách mạng đúng đắn, sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng, từ lòng yêu nước, th­­ương dân, yêu chủ nghĩa xã hội; ý thức cảnh giác cách mạng và tinh thần cách mạng tiến công kết hợp với truyền thống đấu tranh anh dũng bất khuất của dân tộc. Với quyết tâm đánh thắng địch, quân đội ta đã khắc phục mọi khó khăn, học tập, rèn luyện, nâng cao trình độ, m­ư­u trí sáng tạo, nghĩ ra nhiều cách đánh thông minh, độc đáo, đạt hiệu suất cao, thể hiện ý chí quyết chiến, quyết thắng. Quân đội ta không chỉ thực hiện tốt nhiệm vụ huấn luyện, chiến đấu, sẵn sàng chiến đấu mà còn làm tốt nhiệm vụ của đội quân công tác và tham gia xây dựng kinh tế. Thực tiễn cho thấy, khi quân đội được giao bất kì nhiệm vụ gì, cán bộ, chiến sĩ đều thống nhất ý chí và hành động, đoàn kết một lòng, kiên quyết hoàn thành tốt các nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước và nhân dân giao cho.
Ba là, gắn bó máu thịt với nhân dân, quân với dân một ý chí. Quân đội ta, đội quân cách mạng của giai cấp vô sản, từ nhân dân mà ra, vì nhân dân mà chiến đấu. Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn giáo dục quân đội ý thức gắn bó chặt chẽ với nhân dân nh­­ư máu thịt và luôn xây dựng, giữ vững quan niệm quân với dân một ý chí. Đây là mối quan hệ bình đẳng, giúp đỡ lẫn nhau giữa quân và dân. Nhân dân luôn là nguồn sức mạnh to lớn của quân đội, giúp cho quân đội chiến thắng mọi kẻ thù. Trong chiến đấu, công tác và học tập, quân đội ta luôn xây dựng tốt mối quan hệ đoàn kết gắn bó máu thịt với nhân dân, tôn trọng, giúp đỡ, vận động nhân dân thực hiện đ­ường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, một lòng, một dạ chiến đấu bảo vệ nhân dân, luôn luôn giữ nghiêm kỹ luật quan hệ quân- dân, không phụ lòng tin yêu của nhân dân, cùng với nhân dân xây dựng, chiến đấu, qua đó mà trư­­ởng thành.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Giáo dục Quốc phòng và An ninh Lớp 10 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo