Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Vật lý - Lớp 7
25/11/2020 18:49:18

Hãy nêu rõ vị trí tương đối của trái đất, mặt trời và mặt trăng khi có hiện tượng nhật thực

hãy nêu rõ vị trí tương đối của trái đất,mặt trời và mặt trăng khi có hiện tượng nhật thực.Đứng ở vùng nào trên trái đất ta có thể quan sát được nhật thực toàn phần
            GIẢI GIÚP MK NHE

3 trả lời
Hỏi chi tiết
627
2
1
Phương
25/11/2020 18:52:46
+5đ tặng

Thông thường có 4 kiểu nhật thực, được xác định nhờ các vùng bóng tối của mặt trăng khi nhìn từ trái đất. 

- Nhật thực toàn phần: Xảy ra khi mặt trời bị che khuất bởi mặt trăng tạo ra các vùng tối và bóng nửa tối xuất hiện trên bề mặt trái đất. Hiện tượng nhật thực toàn phần này chỉ có thể diễn ra khi mặt trăng tiếp cận được với quỹ đạo.

- Nhật thực một phần: Hiện tượng này xảy ra khi đĩa của mặt trời bị che khuất hoàn toàn bởi mặt trăng. Nhật thực một phần chỉ xảy ra khi xuất hiện vùng nửa bóng tối ở trên bề mặt Trái Đất.

- Nhật thực hình khuyên: Xảy ra khi trung tâm của đĩa mặt trời sẽ bị đĩa của mặt trăng bị che khuất. Lúc này, các phần rìa bên ngoài của Mặt Trời sẽ bị lộ ra và nhìn giống như một chiếc nhẫn. Hiện tượng nhật thực hình khuyên xảy ra khi mặt trăng ở xung quanh viễn điểm quỹ đạo.

- Nhật thực lai: Hiện tượng này rất hiếm khi xảy ra. Nhật thực lai thường xảy ra khi nhật thực hình khuyên chuyển sang nhật thực toàn phần.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
2
1
Lâm
25/11/2020 18:52:50
+4đ tặng
Vùng đen nhỏ trên bề mặt Trái Đất là nơi có thể quan sát thấy nhật thực toàn phần. Phạm vi rộng hơn màu xám là vùng nửa tối (penumbra), nơi đứng trên Trái Đất có thể thấy nhật thực một phần. Một người quan sát nếu đứng trong vùng đối của vùng bóng tối (antumbra), có thể thấy nhật thực hình khuyên.
1
0
ChinPu
25/11/2020 18:53:21
+3đ tặng

Tại Việt Nam, thời gian xảy ra nhật thực bắt đầu từ khoảng 13 giờ 15 phút đến khoảng 19 giờ 20 phút chiều mai. Nhật thực xảy ra khi Mặt trăng đi qua giữa Trái đất và Mặt trời, do đó hoàn toàn hoặc một phần Mặt trăng che khuất Mặt trời tại một số nơi trên Trái đất.22 thg 6, 2020
Hiện tượng này diễn ra khi Mặt Trăng  quanh cận điểm quỹ đạo, che khuất hoàn toàn Mặt Trời, khi đó các vùng bóng tối và bóng nửa tối sẽ hình thành trên bề mặt Trái Đất. Để có thể quan sát được nhật thực toàn phần, người xem phải đứng ở trên đường di chuyển của vùng bóng tối của Mặt Trăng.14 thg 1, 2020

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo