Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Khác - Lớp 12
30/11/2020 22:08:29

Vì sao để trở thành người liêm chính thì cần phải rèn luyện các đức tính trong sạch trung thực ngay thẳng

Vì sao để trở thành người liêm chính thì cần phải rèn luyện các đức tính trong sạch trung thực ngay thẳng 

3 trả lời
Hỏi chi tiết
477
2
3
Đỗ Dũng
30/11/2020 22:09:21
+5đ tặng
Theo em, muốn trở thành người liêm khiết cần rèn luyện những đức tính: trung thực, siêng năng kiên trì, tôn trọng kỉ luật, tự trọng, sống giản dị, yêu thương con người, khoan dung, đoàn kết tương trợ, tôn trọng lẽ phải..

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
2
lê nguyễn gia huy
30/11/2020 22:10:02
+4đ tặng

Sống một cuộc đời liêm chính là một quá trình nên được diễn ra hàng ngày và không dừng lại (có thể cho đến khi bạn ra đi mãi mãi). Để rèn luyện đức tính liêm chính, hãy:

Quyết định sống liêm chính ngay bây giờ, chứ không chờ đợi: Nhiều người không suy nghĩ kỹ về hệ thống giá trị của riêng họ. Họ không chắc họ là ai hay họ đại diện cho cái gì, và họ chờ đợi cho tới khi mọi thứ đổ bể khiến họ phải ra quyết định. Tại thời điểm đó thì đã quá muộn.

Khi đối mặt với áp lực lớn, bạn sẽ có thiên hướng lựa chọn con đường dễ dàng hơn. Thế nên, hãy quyết định ngay bây giờ điều bạn sẽ và sẽ không thỏa hiệp. Về sau, mỗi lần gặp phải những lựa chọn khó khăn thì bạn đều đã biết thứ bạn nên lựa chọn.

Ngừng hợp lý hóa. Luôn có một triệu lý do để thỏa hiệp với sự liêm chính. Dễ hiểu nhất là trên tin tức mỗi ngày, chắc bạn luôn nghe thấy chuyện các “ông to bà lớn” đưa ra đủ lý lẽ để biện hộ cho khoản tiền kếch xù họ có trong tài khoản.

Có thể, bạn luôn nghĩ rằng lời bào chữa bạn đưa ra hợp lý và nó giúp bạn ngủ ngon hơn mỗi tối. Nhưng rốt cuộc, khi đặt lời bào chữa cạnh sự liêm chính thì bạn sẽ nhận ra bạn đã bán thứ gì đó vô giá để đổi lấy chút “danh dự” trong chớp mắt. Không có thứ gì giá trị hơn lòng tự trọng và sự hài lòng khi mỗi ngày nhìn chính mình trong gương với sự tin tưởng 100% là lương tâm trong sạch.

Đừng xem thường những vấn đề nhỏ. Khi một người vĩ đại làm điều gì đó tồi tệ khiến mọi người không còn yêu mến, ngưỡng mộ họ nữa, chúng ta thường băn khoăn không hiểu làm thế nào mà họ có thể rơi vào hoàn cảnh kinh khủng đến thế được. Tuy nhiên, sự thật là đôi khi, chỉ vì thái độ xem thường những hành động cỏn con và cho rằng hành động nhỏ chẳng thể tạo nên những ảnh hưởng lớn đã khiến họ có những việc làm ngớ ngẩn. Thế rồi họ cứ tiếp tục lấn sâu và “con dốc” của sự thỏa hiệp.

Đừng thỏa hiệp với những thứ nhỏ bé và bạn sẽ không thỏa hiệp với những thứ lớn hơn.

Chịu trách nhiệm. Mấu chốt của sự liêm chính là thừa nhận bạn có quyền và có trách nhiệm kiểm soát cuộc đời bạn, bao gồm cả suy nghĩ và hành động. Bạn chịu trách nhiệm cho cả những thành công lẫn thất bại của bạn. Không ai khác ngoài bạn.

Về cơ bản, liêm chính là sự thuần khiết của mục đích. Nó giữ cho lương tâm trong sạch, nhưng đồng thời cũng là sự kết hợp của nhiều phẩm chất khác trên Kim tự tháp. Ở mức độ nhất định, liêm chính bao gồm cả một chút đáng tin cậythành thực và ngay thẳng.

Sự thuần khiết của mục đích thực sự là sự phản chiếu trái tim và có một trái tim thuần khiết quan trọng đến nỗi mà tôi đặt nó ở gần đỉnh của Kim tự tháp, chỉ dưới sự kiên nhẫn. Trái tim của một người liêm chính luôn muốn làm điều đúng đắn một khi họ đã chắc chắn về điều gì là đúng đắn.

Tôi muốn những vận động viên của tôi trở thành những người liêm chính. Khi chúng ta có sự liêm chính, chúng ta sẽ không làm bất cứ điều gì hạ mình trước bất cứ người khác, dù là liên quan hay không liên quan đến pháp luật.

5 người xuất hiện đầu tiên trong đầu tôi mà sống liêm chính nhất đó là Chúa Jesus, bố của tôi, Abraham Lincoln, mẹ Teresa và Billy Graham. Thứ tự của ba người sau thực sự không quan trọng.

Một trong những điểm nổi bật nhất ở 5 người này chính là mỗi một người đều chân thành quan tâm đến sự phát triển của những người khác. Những người không thích họ có lẽ phản đối, nhưng với tôi, sự liêm chính thể hiện ở việc họ đặt những cam kết của họ hướng tới mọi người quan trọng hơn chính họ đã làm họ trở thành những người khác biệt. Mẹ Teresa đã từng nói “Một cuộc đời mà không sống vì những người khác thì chưa phải là sống”.

1
1
Kim Chi
30/11/2020 22:10:27
+3đ tặng
để trở thành người liêm chính thì cần phải rèn luyện các đức tính trong sạch trung thực ngay thẳng
bởi LIÊM “là trong sạch, không tham lam”, là “không tham địa vị. Không tham tiền tài. Không tham sung sướng. Không ham người tâng bốc mình”

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo