Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Khác - Lớp 12
01/08/2020 09:47:45

Nhân ái là gì? Biểu hiện của lòng nhân ái

Nhân ái là gì?
Biểu hiện của lòng nhân ái ?
Tại sao lòng nhân ái lại có vai trò vô cùng ý nghĩa trong cuộc sống?
Dẫn chứng của những người nhân ái?
 

7 trả lời
Hỏi chi tiết
1.303
3
2
NGUYỄN THANH THỦY ...
01/08/2020 09:49:08
+5đ tặng
1 .
“Nhân” có nghĩa là người. “Ái” có nghĩa là tình thương yêu. Lòng nhân ái được hiểu là tình yêu thương, giúp đỡ giữa những con người với nhau. Đó là thứ tình cảm chân thành, xuất phát từ chính trái tim dành cho nhau. Nó không bắt nguồn từ sự vị kỉ, hẹp hòi mà nó xuất phát từ lòng bao dung, nhân ái.
3. Lòng nhân ái có ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với cuộc sống của mỗi con người và cả xã hội. Lòng nhân ái giúp cho con người xích lại gần nhau hơn, gắn kết bền chặt với nhau hơn. Nó tạo nên một khối đoàn kết mạnh mẽ khó có thể tách rời, tạo nên sức mạnh của tập thể. Điều này đã được chứng minh trong suốt chặng dài lịch sử của dân tộc Việt Nam trong những năm kháng chiến oanh liệt. Những người đứng lên trong khốn khó, đùm bọc lẫn nhau, yêu thương lẫn nhau và hi sinh vì nhau bằng tình yêu thương chân thành mà rộng hơn là lòng yêu nước. Sức mạnh của lòng nhân ái, của sự đoàn kết ấy không một kẻ thù nào đánh bại được.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
2
1
Dũng
01/08/2020 09:49:30
+4đ tặng

Lòng nhân ái là gì? Chúng ta có thể cắt nghĩa từng từ để hiểu được ý nghĩa của nó. Nhân chính là người. Ái là yêu thương. Nhân ái chính là tình yêu thương giữa người với người. Đó là cách mà chúng ta trao đi yêu thương đối với người khác. Tình cảm đó xuất phát từ trái tim mỗi người, không ép buộc, không cưỡng cầu, không đòi hỏi phải nhận lại những gì. Bởi rằng đối với nhiều người thì khi trao đi yêu thương họ thấy bản thân được thanh thản và yên lòng.

Lòng nhân ái không phải là những điều gì quá xa xôi. Nó tồn tại ngay trong chính cuộc sống của mỗi người. Từng biểu hiện của chúng ta dành cho nhau, cử chỉ, lời nói, hành động hay chỉ là cảm xúc dành cho nhau. Dù nó giản dị nhưng cũng đã khiến cho trái tim nhau trở nên ấm áp hơn bao nhiêu.

2
1
Hải D
01/08/2020 09:50:00
+3đ tặng
Nhân ái  nhận biết rằng mọi người đều thực sự thuộc về mình. Lòng nhân ái khai sinh, không phải từ nỗi băn khoăn người khác nghĩ  về mình, mà từ nhận thức đơn giản rằng, lòng nhân ái tự nó  quà tặng cho mọi người, và nguồn suối ngọt ngào đó ở nơi ta.
Biểu hiện của lòng nhân ái

Lòng nhân ái là một phẩm chất được nằm sâu trong mỗi bản chất của một con người. Phẩm chất này luôn tồn tại bên trong con người của chúng ta và nó ở trong chính cuộc sống của bản thân. Thông thường thì lòng nhân ái thường xuất hiện ở những hoạt động hàng ngày như: Cử chỉ, lời nói, hành động… Khi mở lòng nhân ái đối với bất cứ ai thì người đó sẽ cảm nhận được sự ấm áp của bạn.

 
 
1
1
Huy Tran
01/08/2020 09:50:24
+2đ tặng

1.  Đó là thứ tình cảm thiêng liêng, là sự tôn trọng, yêu thương, quan tâm, chăm sóc lẫn nhau giữa con người và con người .2
2.

+ Lòng nhân ái có khả năng giúp đỡ con người qua cơn khốn khó, mang đến cho họ suối nguồn của tình thương con người.

+ Lòng nhân ái còn giúp cho những con người đang lầm đường lỡ bước quay lại với con đường chân chính.

3. 
+ Bởi vì nó thể hiện phẩm chất đạo đức cần có ở mỗi chúng ta.

+ Khi thể hiện tình yêu thương, nó mang đến cho chúng ta suy nghĩ, dư âm ngọt ngào và bình yên trong tâm hồn.

+ Là thước đo để đánh giá phẩm chất, đạo đức một con người.

+ Yêu thương thật sự đem lại hạnh phúc cho mọi người không chỉ riêng ta mà là cả nhân loại.

 

 

2
1
NGUYỄN THANH THỦY ...
01/08/2020 09:51:18
+1đ tặng

2 .
Sự chung tay của nhiều tổ chức và cá nhân có tâm huyết, ATM gạo có mặt ở Huế, Hà Nội…

Việc phát gạo lại tiếp tục. ATM gạo, sau đó là ATM cơm, hoặc siêu thị 0 đồng, phát những phần ăn miễn phí cho bệnh nhân tại nhiều bệnh viện… tất cả đều ra đời bởi sự  hào hiệp của những người muốn giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, một cách chung tay cùng Chính phủ lo cho xã hội những ngày cả đất nước gồng mình chống dịch.

Cùng với muôn ngàn sáng kiến khác, như tổ chức đấu giá tranh, biểu diễn văn hóa nghệ  thuật miễn phí, quyên góp mua khẩu trang, thiết bị y tế cho y bác sĩ ở tuyến đầu chống  dịch, công cuộc hỗ trợ người nghèo .

1
1
Hải D
01/08/2020 09:51:23
1. Lương y như từ mẫu


Câu chuyện tương truyền rằng Lê Hữu Trác là 1 vị lương y với y thuật cực giỏi đã cứu sống hàng trăm người.Một hôm có cậu bé con của một hộ làng chài nghèo.Bị mắc bệnh đậu mùa rất nặng.Lại không biết cách vệ sinh nên những nốt đậu mùa sinh ra lở loét người bốc lên mùi xú uế.Đi khám tại nhiều nơi yêu cầu phải bỏ quần áo bốc mùi của cậu bé ra, và nhét bông vào lỗ mũi để không ngửi thấy mùi khó chịu từ căn bệnh của cậu bé.Thế nhưng đối với một vị thần y ông quan niệm rằng,khi có khoảng cách với bệnh nhân sẽ không thể hiểu được những gì họ phải chịu.Từ đó sẽ không điều trị hiệu quả được.Thế nên ông vẫn đi lại thăm khám bình thường, bốc thuốc chữa bệnh ròng rã hàng tháng trời. Đến khi cậu bé khỏi bệnh, không những ông không nhận một đồng thù lao nào mà còn cho gia đình cậu bé gạo, củi, dầu, đèn…

2. Mẹ Theresa


Câu chuyện nổi tiếng của một người phụ nữ.Được nhiều người gọi rằng là mẹ.Bởi bản thân từ ‘’Mẹ’’ như được sinh ra để đại diện cho lòng nhân ái.Vì có giả thuyết rằng thượng đế không thể xuất hiện ở khắp mọi nơi nên người mới tạo ra những người mẹ để đem lòng nhân ái đến cho chúng ta.Và câu chuyện về tấm lòng nhân ái hơn 40 năm của Theresa là bà đã chăm sóc cho người nghèo, bệnh tật, trẻ mồ côi, người hấp hối và lãnh đạo dòng Thừa Sai Bác Ái (Missionaries of Charity) phát triển khắp Ấn Độ và đến các quốc gia khác.Bà làm tất cả những việc có thể,để xoa dịu nổi đau,mất mát lớn trong họ.Để một lần nữa đem lại tiếng cười nở trên môi của những con người ấy.Những việc làm đến từ lòng nhân ái của vị nữ tu.Hoàn toàn tự nguyện không vì bất kì một lợi ích nào.

3.Những người mẹ của làng trẻ em SOS


Trong cuộc sống có những đứa trẻ được đủ đầy về mặt vật chất lẫn tình yêu thương hạnh phúc đến từ cha mẹ.Song song với đó thì vẫn có những mảnh đời bất hạnh những đứa trẻ không nơi nương tựa.Và những người mẹ, người dì của hàng chục đứa con mồ côi ở làng trẻ SOS Nghệ An đã dành cả cuộc đời bên những đứa trẻ không máu mủ ruột rà nhưng họ thương yêu như rứt ruột đẻ ra. Họ chia sẻ: “Nhìn các con khôn lớn, có cuộc sống hạnh phúc, các mẹ mừng vui lắm. Đó là động lực để các mẹ tiếp tục cố gắng chăm sóc các trẻ nhỏ bất hạnh, trao lại nụ cười trên môi cho các bé”.’

4.Nơi mái ấm tình thương


Tại thành phố Quy Nhơn,tỉnh Bình Định hiện nay có một làng trẻ em SOS đã được xây dựng để làm mái ấm tình thương cho những trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.Hiện tại đây có 13 bà mẹ. Phần lớn họ là những phụ nữ ở các vùng quê trên địa bàn tỉnh, tuổi từ 30 đến 40, sức khỏe tốt, không có chồng và con, tự nguyện hy sinh phần đời còn lại cho trên dưới 10 đứa trẻ mồ côi. Họ có trách nhiệm chăm sóc, giáo dục trẻ, chuẩn bị các điều kiện để trẻ có thể hòa nhập, tự lập khi đến tuổi trường thành. Tựa như bao bà mẹ khác, họ còn là người tạo lập mối quan hệ tình cảm ruột thịt, đoàn kết giữa các thành viên trong gia đình, giữa các gia đình trong làng.

 
 
1
1
Hải D
01/08/2020 09:51:57
 Hướng về miền trung


Hàng năm hứng chịu lượng mưa nhiều và liên tục,cộng thêm việc hàng chục những cơn bão lớn xuất hiện.Đã làm cho dải đất miền trung vốn đã nghèo khổ.Nay lại càng khó khăn hơn bởi thiệt hại nặng nề của thiên tai.Đứng trước những việc đó đồng bào trên cả nước không thể không chua xót,và thương cảm cho khúc ruột miền trung.Vân động lòng nhân ái,hàng năm đều có những hoạt động quyên góp từ thiện’’Hướng về miền trung’’của nhân dân cả nước.Từ già trẻ gái trai không phân biệt giàu nghèo.Tất cả chung tay và ủng hộ để giảm bớt thiệt hại xây dựng lại cho bà con sau lũ.Riêng cơ quan nhà nước cũng có các biện pháp cứu hộ,và cung cấp mì tôm,nước sạch cho vùng bão lũ bị cô lập,..
 
Phong trào bữa ăn miễn phí cho người vô gia cư



Tại đường phố Sài Gòn,hàng đêm vẫn tồn tại những người vô gia cư với đầy đủ mọi lứa tuổi,từ cụ già,bác trung niên,đến những em bé.Tất cả đều phải chịu cảnh màn trời chiếu đất.Và những bữa ăn từ thiện.có thể là cơm,là những bát cháo.Đã được các bạn trẻ hay người dân tại thành phố này mang đi và tìm đến và phát tận tay cho những người vô gia cư khiến họ ấm lòng hơn trong cuộc sống.Tấm lòng nhân ái vẫn còn hiện hữu rất nhiều quanh cuộc sống của chúng ta

 Người đạt kỷ lục ‘’Hiến máu tình nguyện’’


Trong danh sách 100 người hiến máu tình nguyện tiêu biểu năm 2016, tôi rất ấn tượng với kỷ lục cao nhất 84 lần hiến máu tình nguyện (HMTN) của anh Nguyễn Hữu Thuận (SN1966).Anh Thuận chia sẻ: “Năm 12 tuổi, trong một lần đi thăm người em bị sốt xuất huyết tại BV Nhi đồng 2, tình cờ tôi chứng kiến cảnh một bà mẹ ẵm con đi xin máu điều trị bệnh cho con. Hồi đó, tôi còn quá nhỏ, những người xung quanh thì lại vội vàng quay lưng, bận bịu với những nỗi lo riêng… Vì không được truyền máu kịp thời, em bé đã chết dần trên tay mẹ”.Ám ảnh bởi hình ảnh thương tâm năm nào nên cũng không biết tự lúc nào suy nghĩ cần phải hiến máu cứu người.Lòng nhân ái đôi khi cũng xuất phát từ những biến cố,những cú sốc từng chứng kiến trong quá khứ

 Tỷ phú Bigates


Bill Gates đã xây dựng một sự nghiệp vẻ vang cùng khối tài sản khổng lồ. Tuy nhiên, cả ông và vợ đều tâm huyết với việc “phải làm gì đó một cách thực tế để giúp nhiều người dân nghèo khổ”. Hai vợ chồng ông đều tâm đắc với câu nói của ông vua ngành thép Hoa Kỳ Andrew Carnegie: “Kẻ nào chết trong giàu sang, kẻ đó cũng chết trong sỉ nhục”. Bill Gates quyết định lui về phía sau hậu trường trong việc điều hành Microsoft năm 2008 và ông hoạt động tích cực hơn trong công việc làm từ thiện, giúp đỡ cộng đồng cùng vợ.Tỷ phú giàu nhất thế giới đã khiến thế giới rúng động khi ông chính thức tuyên bố dành 95% tài sản của mình để làm từ thiện. Nhờ vào tấm lòng nhân ái lớn lao của hai vợ chồng Bill và Melinda, cũng như quỹ tài trợ của họ mà 43 triệu trẻ em thuộc thế giới thứ 3 đã được chích ngừa bệnh viêm gan siêu vi B. Tháng 1/2005, vợ chồng Gates đã chuyển 750 triệu USD cho Liên minh toàn cầu dành cho việc chích ngừa và miễn dịch. Đây là một trong những đóng góp tư nhân lớn nhất trong lịch sử.
 

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo