Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Vì sao với nghệ thuật vườn không nhà trống quân dân nhà Trần đã thắng lợi cả ba lần trong khi địch đã rút kinh nghiệm từ những lần thua trước

"vì sao với 1 nghệ thuật vườn không nhà trống quân dân nhà Trần đã thắng lợi cả ba lần trong khi địch đã rút kinh nghiệm từ những lần thua trước???"
giúp em với ạ!!!

2 trả lời
Hỏi chi tiết
399
0
0
Nguyễn Trung Hiếu
01/12/2020 22:16:56
+5đ tặng
Ba lần đánh chiếm quân Thăng Long, quân Nguyên Mông đều thất bại. Nguyên nhân không nằm ở chỗ thế giặc mạnh yếu mà ở chỗ những kế sách của nhà Trần đã hóa giải được những thế mạnh quân sự của quân Nguyên Mông, trong đó đặc biệt là thành công của kế sách “thanh dã” - “vườn không nhà trống”. Kế sách này không chỉ thực hiện ở Thăng Long mà cả các vùng xung quanh kinh thành, kết hợp với những chiến thuật đánh lấn hợp lý đã làm nên thắng lợi vang dội của vua tôi nhà Trần. Từ đây chiến thuật “vườn không nhà trống” trở thành nghệ thuật quân sự độc đáo của người Việt, và là kinh nghiệm quý báu mà sau này Đảng ta đã vận dụng phát triển trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
1
Hà Minh Đức
01/12/2020 22:18:59
+4đ tặng

Với kế sách "vườn không nhà trống", cha ông ta đã khoét sâu điểm yếu chí tử của đạo quân xâm lược là chinh chiến xa, công tác đảm bảo hậu cần khó khăn; nếu chiến tranh kéo dài thì địch càng khó khăn gấp bội,  sức mạnh chiến đấu suy giảm. Do đó, chúng thường sử dụng chiến lược “đánh nhanh, thắng nhanh”, “lấy chiến tranh nuôi chiến tranh”, “biến nước bị xâm lược thành nơi cung cấp hậu cần tại chỗ cho đội quân chiếm đóng”.

Thực hiện kế sách “vườn không nhà trống” kết hợp với cách đánh giặc sáng tạo của chiến tranh toàn dân, toàn diện (phục kích, tập kích, quấy rối, đánh phá cơ sở hậu cần, kỹ thuật …), phá vỡ âm mưu chiến lược nêu trên của địch, đẩy địch vào thế cùng quẫn, tạo lập thời cơ tiến lên tổng phản công, giải phóng đất nước.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo