tự đánh giá ưu điểm và nhược điểm trong các bài tập làm văn tả cảnh của em
Bằng cách nhấp vào Đăng nhập, bạn đồng ý Chính sách bảo mật và Điều khoản sử dụng của chúng tôi. Nếu đây không phải máy tính của bạn, để đảm bảo an toàn, hãy sử dụng Cửa sổ riêng tư (Tab ẩn danh) để đăng nhập (New Private Window / New Incognito Window).
– Bài văn của em đã viết đúng theo câu tạo của bài văn miêu tả chưa (Phần mở bài đã giới thiệu bao quát về cảnh sẽ tả chưa? Phần thân bài được tả theo từng phần của cảnh hay theo trình tự thời gian, hoặc kết hợp cả hai? Thứ tự quan sát cảnh của em có hợp lý không?).
– Nội dung của mỗi phần đã rõ ràng và mạch lạc chưa? (Cách sắp xếp các ý ở mỗi phần có hợp lý không?; Cách đặt câu có đủ chủ ngữ vị ngữ không?; Cách dùng từ có đúng và gợi cảm không?; Câu văn có giàu hình ảnh và sinh động không?; Bài viết có giàu cảm xúc không?… Chữ viết có đẹp, sạch sẽ và đúng chính tả không?…).
– Cách chọn những chi tiết, hình ảnh miêu tả của em về cảnh đã tiêu biểu và nổi bật chưa? Nếu đó là nhũng chi tiết tiêu biểu, em xem lại cách miêu tả chúng đã hay và sinh động chưa? Nếu đó chưa phải là những chi tiết tiêu biểu, em sẽ chọn những chi tiết nào để miêu tả cảnh, cách miêu tả thê nào?…
Sau khi trả lời những câu hỏi trên, tìm ra được điểm tốt và điểm hạn chế trong bài văn của mình, em cần tự tìm cách sửa chữa những hạn chế theo các câu hỏi trên đê rút kinh nghiệm cho bài làm lần sau.
2. Đề bài yêu cầu em chọn viết lại một đoạn ở phần mở bài, thân bài hoặc kết bài theo kiểu khác cho hay hơn.
Để làm được công việc này, sau khi các em tìm ra dược cái hay và cái chưa hay của mỗi phần trong bài văn ở bài tập 1, các em cần tự tìm cách viết lại đoạn văn cho hay hơn. Đoạn văn đó cần thể hiện được nhũng yêu cầu đã đặt ra từ các câu hỏi trong bài tập.
Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi
Vui | Buồn | Bình thường |