Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 8
08/12/2020 12:26:01

Nêu một số giới thiệu chung về thành phố Huế

2 trả lời
Hỏi chi tiết
472
3
0
Tú Uyên
08/12/2020 12:34:36
+5đ tặng

Từng là Kinh đô của triều đại nhà Nguyễn, vì thế mà Huế được xem là một trong những thành phố có bề dày lịch sử, văn hóa lâu đời nhất ở nước ta. Văn hóa, di tích, kiến trú đã “lôi cuốn” không ít khách du lịch đến với Huế. Không chỉ dừng lại đó, Huế còn quyến rũ du khách bởi bức tranh thiên nhiên hữu tình thi vị và con ngườ địa phương chân chất hiền hòa.
Đã từ lâu du lịch Huế đã được biết đến như một địa điểm du lịch hấp dẫn đối với du khách trong nước và ngoài nước. 
Ngày nay, Huế được biết đến là thành phố Festival của Việt Nam. Festival Huế lần đầu được tổ chức vào năm 2000, với sự thành công ngoài mong đợi Thành phố Huế đã quyết định 2 năm sẽ tổ chức Festival 1 lần.
Huế ngoài nổi tiếng với núi Ngự hùng vĩ soi bóng bên dòng sông Hương thơ mộng nên thơ và các di tích cổ xưa của các triều đại vua chúa thì Huế còn được biết đến với nhiều bãi biển đẹp cho những ai thích du lịch.
Huế còn là địa điểm du lịch lý tưởng không thể bỏ qua đối với những ai yêu thích tìm hiểu, khám phá những di tích lịch sử, văn hóa của Việt Nam.
Ngày này các tour du lịch đến Huế ngày một tăng lên bởi lẽ Thành phố Huế luôn giữ cho mình nét văn hóa riêng và bảo tổn những di tích lăng tẩm, đền đền của các vị vua chúa không bị mai một.
Với di sản văn hoá thế giới, cảnh quan thiên nhiên, nhiều di tích lịch sử, các sản phẩm đặc sản, nhất là nhà vườn là một nét độc đáo tiêu biểu của thành phố Huế như: nhà vườn An Hiên, Lạc Tịnh Viên, nhà vườn Ngọc Sơn Công Chúa, Tỳ Bà Trang, Tịnh Gia Viên… cùng với hệ thống khách sạn, nhà hàng, các dịch vụ phục vụ khác, thành phố đã và đang trở thành một trung tâm du lịch rất hấp dẫn khách du lịch đến Huế. 

 

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Snwn
08/12/2020 12:36:59
+4đ tặng
 
 
Home Huế
Giới thiệu về thành phố Huế mộng mơ gắn liền với lịch sử dân tộc
By Tuyết Nhi
Giới thiệu về thành phố Huế
Huế _ Thành phố của văn hóa lịch sử.
Huế – cái tên không còn xa lạ đối với người dân Việt Nam lẫn du khách nhưng để giới thiệu về thành phố Huế thì khó có thể miêu tả hết. Một vùng đất vùng đất văn hiến có bề dày lịch sử, văn hóa đặc sắc, nhiều di sản và lễ hội độc đáo. Cùng với đó là nét đẹp trầm lắng, dịu dàng và bình yên của cảnh quan và con người nơi đây đã khiến nó trở nên đặc biệt và thu hút.
 
“Đã đôi lần đến với Huế mộng mơ
 
Tôi ôm ấp một tình yêu dịu ngọt
 
Vẻ đẹp Huế chẳng nơi nào có được
 
Nét dịu dàng pha lẫn trầm tư”…
 
Đó là những câu từ dành để nói về tình cảm của những ai đã từng đặt chân tới Huế. Sức hút của Huế không nằm ở sự sôi động, náo nhiệt mà chính sự lặng lẽ, nên thơ và rất đỗi oai hùng đã đi sâu vào lòng người. Để rồi ai cũng phải sững lại trước nét đẹp ấy, một cảm giác khó tả khiến bất kỳ ai cũng phải luyến lưu. Để hiểu hơn về thành phố Di sản này, Dulichkhampha24.sẽ cho bạn những thông tin hữu ích nhất.
Thành phố Huế vươn mình vượt trội sau ngày giải phóng
Trong quá trình phát triển lịch sử của dân tộc Việt Nam, vùng đất Thuận Hóa – Phú Xuân – Huế giữ một vị trí khá quan trọng. Đây cũng từng là địa bàn cư trú của cộng đồng những cư dân mang nhiều sắc thái văn hóa khác nhau. Đặc biệt còn là nơi diễn ra và chứng kiến nhiều cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp vang dội của quân và dân ta trong công cuộc thống nhất đất nước.
 
Giới thiệu về thành phố Huế 
Huế vươn mình trở thành một trong những thành phố trọng điểm và là điểm du lịch hàng đầu.
Kể từ sau ngày 26/3/1975 – ngày Thừa Thiên Huế được giải phóng hoàn toàn, tỉnh đã vượt qua những khó khăn, vươn lên để bắt kịp nhịp độ phát triển của cả nước. Và hiện tại, Huế đã thành một trong những thành phố nổi tiếng của Việt Nam và là một trong 3 vùng du lịch lớn của cả nước. Thu hút du khách bởi bề dày lịch sử văn hóa lâu năm cùng nhiều công trình kiến trúc ấn tượng và cả thiên nhiên hữu tình, con người chất phát hiền hòa. Huế đang là nơi bảo tồn nhiều quần thể di tích lịch sử cùng nhiều thắng cảnh được thế giới công nhận

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo