Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Em hãy tưởng tượng một đoạn kết cho truyện cổ tích nào đó


GIÚP MK VỚI Ạ , MAI MK NỘP CHO CÔ R

2 trả lời
Hỏi chi tiết
200
2
0
Snwn
13/12/2020 11:37:09
+5đ tặng
Tưởng tượng một đoạn kết mới cho một truyện cổ tích Tấm cám
Từ ngày đón được cô Tấm từ quán bà hàng nước trở về, nhà vua vô cùng sung sướng, ngày đêm quấn quýt bên người vợ trẻ, lòng lâng lâng như sống trong mơ.
 
Cũng từ ngày bị vua bỏ rơi, lạnh nhạt, Cám thấy buồn thủi trong lòng. Nay lại thấy Tấm về xinh đẹp, hạnh phúc hơn xưa thì lòng ghen tức của Cám lại sôi lên sùng sục. Như mọi lần, Cám lại về nhà mách mẹ. Mẹ Cám bảo: “Con yên chí, ta lại sẽ làm giỗ cha con, rồi lại gọi Tấm về trèo cau như trước, rồi ta chặt cây cho nó chết một lần nữa”. Cám bảo mẹ:
 
Nhưng chị ấy có chết đâu, chị ấy lại được biến thành vàng anh, thành xoan đào, thành quả thị rồi trở về thành hoàng hậu đấy thôi.
 
– Vậy chỉ có một cách là con phải đẹp hơn nó mà muôn đẹp thì tự mình phải hóa kiếp.
 
Cám nói:
 
– Để được đẹp hơn nó, con không sợ gì cả, chết mấy lần con cũng cam lòng.
 
Nói rồi, Cám vội vàng ra vườn, trèo lên cây cau và giục mẹ lây dao chặt cây. Người mẹ tham lam nghe lời con, vội lấy dao chặt cây cau. Cám ngã xuống chết.
 
Tuy nhiên, vì Cám độc ác quá, nấm mồ Cám đất rắn như nung, cỏ không mọc được nên không hóa thành gì được. Mẹ Cám chờ đợi con gái hóa thành chim, thành cây, thành cô gái nhưng chờ mãi không được, đành chết già bên nấm mồ khổ.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
STM D
13/12/2020 11:37:24
+4đ tặng

Trải qua bao nhiêu gian khổ, sống chết luân hồi thì Tấm được hóa thân thành người. Và nhờ đó mà nhà vua đã tìm lại được Tấm – người vợ thân thương của mình sau bao nhiêu tháng ngày xa cách. Sau đó, nhà vua ngay lập tức rước Tấm về cung, phong lại cho Tấm ngôi vị hoàng hậu. Tấm trở lại cuộc sống yên bình, hạnh phúc như xưa.
Sau khi chứng kiến, Tấm lành lặn trở về không chút thương tích sau bao nhiêu lần bị hãm hại, mẹ con nhà Cám vô cùng bàng hoàng và sửng sốt. Thấy bóng dáng của Tấm xuất hiện trong hoàng cung, mẹ con Cám hoảng sợ rằng nhà vua sẽ biết chuyện tày đình này và ra lệnh chém đầu cả hai mẹ con. Vì vậy mà hai mẹ con nhà Cám bàn với nhau và quyết định bỏ trốn khỏi hoàng cung, bỏ đi biệt xứ. Một hôm, nhân lúc vắng quan binh, hai mẹ con Cám đã bỏ ra đi. Trên đường chạy trống, hai mẹ con Cám gặp một người hành khất nghèo khổ, rách nát. Nhìn thấy hai mẹ con Cám, người hành khất cất giọng:

– Hai người có thể cho tôi chút gì để ăn được không? Tôi thực sự rất đói!

Mặc dù mang theo trong người rất nhiều vàng bạc, ngọc ngà châu báu nhưng mụ dì ghẻ nói với người hành khất với giọng rất cay nghiệt:

– Ông xéo đi! Đồ dơ bẩn. Chúng tôi không có gì đâu!

Mụ dì ghẻ vừa dứt lời, mây đen kéo tới xám xịt cả bầu trời, người hành khất hóa thành ông bụt. Ông cất giọng cười sang sảng:

– Hai mẹ con các người làm không biết bao nhiêu chuyện độc ác. Trời đất không thể dung thứ được. Các người sẽ nhận được quả báo!

trần huyền
cho mk hỏi đây là chuyện tấm cám ạ
STM D
đúng vậy :D
trần huyền
mơn bn nha

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo