Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Trang phục là gì, Nêu các dạng trang phục đến trường, trang phục lễ hội

Trang phục là gì? Nêu các dạng trang phục đến trường, trang phục lễ hội

4 trả lời
Hỏi chi tiết
445
1
1
Đỗ Chí Dũng
20/12/2020 19:56:37
+5đ tặng
Trang phục hay y phục là những đồ để mặc như quần, áo, váy, ... để đội như mũ, nón, khăn, ... và để đi như giày, dép, ủng, ... Ngoài ra, trang phục còn có thể thêm thắt lưng, găng tay, đồ trang sức, ... Chức năng cơ bản nhất của trang phục là bảo vệ thân thể.
 

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
1
Mai Thy
20/12/2020 19:58:10
+4đ tặng
        -Trang phục hay y phục là những đồ để mặc như quần, áo, váy,... để đội như mũ, nón, khăn,... và để đi như giày, dép, ủng,... Ngoài ra, trang phục còn có thể thêm thắt lưng, găng tay, đồ trang sức,... Chức năng cơ bản nhất của trang phục là bảo vệ thân thể. Tiếp đó, trang phục cũng có chức năng thẩm mỹ, làm đẹp cho con người.

        
0
0
Thiên sơn tuyết liên
20/12/2020 19:59:41
+3đ tặng
Trang phục hay y phục là những đồ để mặc như quần, áo, váy,... để đội như mũ, nón, khăn,... và để đi như giày, dép, ủng,... 
Đồng phục đến trường

Áo đồng phục học sinh là bắt buộc hay không bắt buộc phụ thuộc vào quy định của nhà trường. Đa phần các trường học sẽ có nội quy quy định việc mặc đồng phục là trang phục đến trường bắt buộc. Nếu học sinh không mặc đồng phục đến trường sẽ bị phạt và kiểm điểm. Với trường hợp theo quy định về áo đồng phục thì phần lớn học sinh sẽ mặc trang phục đến trường y như vậy. Những học sinh ngoan, trang phục đến trường là áo đồng phục.

Đối với những trường không quy định mặc áo đồng phục mà có thể tự do mặc trang phục đến trường mình thích. Trường học có thể vẫn may áo đồng phục cho trường và học sinh có thể lựa chọn mặc hay không mặc tùy thuộc vào sở thích và cá tính của học sinh.


Đồng phục học sinh cho cả nam và nữ sinh thanh lịch

Trang phục đến trường không phải là đồng phục thì điều gì làm thước đo chuẩn cho trang phục đến trường? Học sinh cần mặc trang phục đến trường như thế nào mới được đánh giá là ” học sinh ngoan”? Cơ bản trang phục trên người có thể khiến mọi người đánh giá về cả con người bạn. Nhất là học sinh thì càng cần chú ý tác phong.

Trang phục đến trường cần gọn gàng, ngay ngắn là điều đầu tiên. Nam sinh có thể mặc áo sơ mi với quần dài. Nữ sinh có thể mặc áo sơ mi với quần dài hay chân váy. Sự thanh lịch từ bộ trang phục cũng được đánh giá cao cho trang phục đến trường. Tiêu chí của trang phục đến trường của học sinh cần hợp thời trang và hợp với môi trường học đường.

Khăn quàng đỏ – Huy hiệu đoàn

Ngoài trang phục quần áo thì khăn quàng đỏ cũng là trang phục đến trường không thể thiếu. Với khăn quàng đỏ, các em học sinh cấp 1, cấp 2 thường rất quen thuộc khi vào đội thiếu niên Tiền phong. Khăn quàng đỏ tượng trưng cho một thế hệ thiếu niên, mầm non tương lai của đất nước.

Theo quy định của một số nhà trường, các em học sinh phải trải qua quá trình đào tạo và thông qua kiểm tra để được vào Đội. Những đội viên được đeo trên người khăn quàng đỏ đều là những học sinh ưu tú, học sinh ngoan. Có những trường lại yêu cầu toàn bộ học sinh đều phải đeo khăn quàng đỏ cho đến khi được kết nạp vào Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh.

Huy hiệu đoàn có được sau khi học sinh đã được kết nạp vào Đoàn. Khi đó, học sinh sẽ không phải đeo khăn quàng đỏ nữa mà thay bằng chiếc huy hiệu Đoàn. Mang ý nghĩa như chiếc khăn quàng đỏ, khi học sinh đã vượt qua thử thách của những người Đoàn viên ưu tú mới được kết nạp vào Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh.

Vậy khăn quàng đỏ hay huy hiệu đoàn có đo được “mức độ ngoan” của học sinh hay không?

Dép quai hậu

Dép quai hậu đối với học sinh tiểu học và học sinh trung học là quy định bắt buộc của trang phục đến trường. Các em cũng có thể sử dụng giày thể thao đến trường thay thế trong những giờ thể dục hay thời tiết mùa đông lạnh. Dép quai hậu có ý nghĩa gì đối với học sinh mà lại được đưa vào quy định bắt buộc của nhà trường? Ngày xưa, Bác Hồ luôn gắn liền với đôi dép quai cao su. Chính vì vậy, lấy Bác Hồ là tấm gương học tập các bạn học sinh cũng cần đi dép quai hậu (phát triển từ dép cao su Bác Hồ), đã trở thành quy định.


Cặp vợ chồng Lưu Hương Giang – Hồ Hoài Anh nhí nhảnh trong trang phục học sinh và khăn quàng đỏ

Trang phục đến trường này giúp học sinh thanh lịch và gọn gàng hơn. Khi nhắc đến dép quai hậu là nhắc đến một thời học sinh ngây ngô. Có thể nói dép quai hậu đã trở thành một biểu tượng trang phục đến trường.

Cặp sách đến trường

Học sinh đến trường không thể thiếu cặp sách để học tập. Hình ảnh cô cậu học sinh mang cặp sách là trang phục đến trường xuất hiện đầu tiên trong đầu mỗi người khi nhắc tới những cô cậu học trò.

Nhiệm vụ lớn nhất của học sinh khi đến trường là học tập. Cặp sách chứa đựng sách vở những vật dụng giúp học sinh trong quá trình học tập. Chính vì thế cặp sách là trang phục đến trường chẳng thể thiếu đối với học sinh.

Sách vở đồ dùng học tập

Cũng như cặp sách thì sách vở, đồ dùng học tập cũng là “trang phục đến trường” cần có của một “học sinh ngoan”. Nếu như cặp sách để chứa đựng những kiến thức học tập. Thì bản thân sách vở, đồ dùng học tập chính là kiến thức bạn cần phải tiếp thu.

Mang theo sách vở hay đồ dùng học tập đến trường chứng tỏ bạn có ý thức về học tập, có ý thức tiếp thu kiến thức. Thường thì những học sinh ngoan ngoãn học giỏi thì những trang bị này đều là không thể thiếu.


Hot girl thời còn đi học? Nhìn thế này bạn có đoán biết cô nàng ngày xưa có ngoan hay không?

Một học sinh giỏi luôn dành được thiện cảm trong mắt bố mẹ, thầy cô, bạn bè. Một học sinh chăm chỉ sẽ luôn được bạn bè, thầy cô, cha mẹ yêu mến. Một học sinh chăm chỉ, học giỏi sẽ luôn là “con ngoan”, là ” trò giỏi” trong mắt bố mẹ, thầy cô.

Đầu tóc cũng là trang phục đến trường?

Chính xác! “Đầu tóc cũng là một loại trang phục đến trường“. Tại sao lại như vậy? Không giống như trước đây, học sinh đều có màu tóc đen nhánh thuần sắc. Thì hiện nay, với sự du nhập của văn hóa nước ngoài thì những màu tóc xanh, đỏ, tím, vàng trắng,… được các bạn trẻ, các bạn học sinh ưa thích và nhuộm màu tóc rực rỡ.

Các trường tiểu học, trung học cơ sở và trung học phổ thông hầu như đều ngăn cấm nhuộm tóc trong trường học. Bởi vì không phù hợp với lứa tuổi và văn hóa học đường. Đối với một học sinh, “trang phục đến trường” yêu cầu về đầu tóc là không được nhuộm tóc khác màu đen. Một số trường còn quy định nam sinh phải để tóc ngắn, gọn gàng.

Về quan niệm trang phục đến trường của học sinh với màu tóc thì đúng là gây nhiều tranh cãi giữa nhà trường và học sinh. Mỗi bên đều có quan điểm riêng nhưng với mái tóc khác màu đen của học sinh thì đều không được chấp nhận trong trường học dù suy nghĩ gu thời trang của người dân Việt Nam đã dần thay đổi, hiện đại hơn.
trang phục lễ hội
 

0
1
Quỳnh Như
20/12/2020 20:04:50
+2đ tặng
Trang phục bao gồm các loại áo quần và một số vật dụng khác đi đi kèm như mũ, giầy, tất, khăn quàng. . . trong đó áo quần là những vật dụng quan trọng nhất.
Trang phục đến trường: thì áo dài đối với nữ, còn nam là áo trắng quần âu. Đồng phục đặc biệt là nữ sinh không còn phải mặc áo dài xuyên suốt kể mùa hè hay mùa đông. Trang phục lựa chọn đẹp, thoải mái và phù hợp với ngữ cảnh, chính vì vậy mà trang phục học đường hiện nay là rất đa dạng và phong phú, nhiều mẫu mã đẹp và đa dạng cho học sinh lựa chọn thay đổi khi đến trường.
Trang phục lễ hội: trang phục làm bằng da, len, vải dệt kim, nhung (velvet hoặc corduroy), denim và lông làm nên những bản phối trang phục ngày Đông tuyệt hảo. Không chỉ giữ ấm cho cơ thể, những chất liệu vải này còn mang đến những phong cách thời trang thời thượng nhất cho mọi hoàn cảnh và sự kiện.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Công nghệ Lớp 6 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo