Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Hãy tưởng tượng cuộc đọ sức của sơn tinh và thủy tinh trong điều kiện ngày nay

hãy tưởng tượng cuộc đọ sức của sơn tinh và thủy tinh trong điều kiện ngày nay

3 trả lời
Hỏi chi tiết
427
2
1
Snwn
01/01/2021 08:56:46
+5đ tặng
Để chinh phục được công chúa Mị Nương xinh đẹp- con gái của vua nước Văn Lang, cả Sơn Tinh và Thủy Tinh đã cùng đến cầu hôn nàng, sau một thời gian đối đầu ác liệt thì phần thắng đã thuộc về người xứng đáng. Sơn Tinh một người tài năng, có vẻ ngoài cường tráng oai hùng đã đánh thắng Thủy Tinh.
 
Thủy Tinh vừa kịp đến thì nghe được tin Sơn Tinh đã đưa Mị Nương trở về núi Tản Viên bằng máy bay trực thăng. Ngay lập tức, Thủy Tinh đã dùng điện thoại di động gọi điện cho các đệ tử ở nhà chuẩn bị binh lính dưới Thủy cung, các tàu chiến, hàng loạt binh thủy được trang bị vũ khí kĩ càng. Đồng thời, Thủy Tinh tung lên các trang Facebook, Twitter, Zalo… nhằm nghênh chiến, đưa ra lời thách thức Sơn Tinh; hô mưa gọi gió, làm thành giông bão, gió thổi cuồn cuộn làm rung động cả đất trời.
 
Nhận được ngay tin từ thần báo, Sơn Tinh ở núi Tản Viên cũng đã chuẩn bị lực lượng khá chu đáo và đầy đủ. Nhằm đảm bảo sự an nguy cho nhân dân, Thần Núi huy động toàn bộ máy xúc và máy cẩu để đắp đê ngăn lụt. Trước đó, thần cũng đã có chính sách phòng chống trước nên các bộ phận để điều được nhân dân đắp khá chắc và vững. Các con đê làm từ xi măng cốt thép được Sơn Tinh xây dựng kiên cố. Ngay lúc này đây, Thần Biển đã hô mưa gọi gió, nước dâng nhanh đến thành Phong Châu cùng với hàng nghìn lính chiến, tàu thủy.
 
Tuy nhiên, Sơn Tinh đã sử dụng các máy ủi, máy xúc càn quét hàng loạt binh lính. Cuộc chiến cân sức cân tài, ai cũng mạnh, ai cũng không khẳng định được sức mạnh vô địch của mình. Dữ dội, mãnh liệt là thế nhưng cuối cùng thì Thần Nước cũng phải chịu thua, thất bại trước Thần Núi. Câu chuyện không chỉ nói về cuộc chiến cưới vợ của hai thần mà còn thể hiện ước mơ được chinh phục, làm chủ thiên nhiên của nhân dân ta. Thần Núi là đại diện cho sự yên bình, sóng yên biển lặng và sức mạnh, trí thông minh của người lao động. Tác giả dân gian đã ngụ ý nghiêng phần thắng về phía Sơn Tinh ngay từ đầu tác phẩm.
 
 
Thủy Tinh thất bại hoàn toàn, tuy nhiên vẫn còn ấm ức Sơn Tinh vì không cưới được Mị Nương về mà hằng năm thần vẫn hô mưa gọi gió để đánh Sơn Tinh, mưa lũ ồ ạt đến phá hoại mùa màng của nhân dân. Chính vì thế từ trước đến nay nhắc đến Sơn Tinh người dân luôn cho đó là biểu tượng cho những gì xấu xa, không may mắn. “Ở hiền gặp lành” câu ngạn ngữ của dân gian luôn đúng, nhân dân vào các vụ mùa muốn bội thu thường làm lễ tế thần sông, thần núi cho họ được thoả ước muốn.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
2
Nguyễn Ngọc Quế Anh
01/01/2021 08:57:06
+4đ tặng

Suốt hai hôm nay, không khí trở nên căng thẳng. Bầu trời sậm sịt, báo đài và các kênh truyền thông liên tục cập nhật tình hình di chuyển của đội quân do Sơn Tinh lãnh đạo. Bởi chúng đang lao thẳng về phía đất liền nước ta một cách nhanh chóng và dũng mãnh. Đây không phải lần đầu tiên diễn ra sự kiện này, bởi năm nào Thủy Tinh cũng đem quân tấn công hòng nhấn chìm nước ta nhưng chưa bao giờ thành công cả. Dù vậy, hắn vẫn chưa bao giờ từ bỏ ý đồ.

Năm nay, hắn đặc biệt đem theo một lượng lớn binh sĩ, với những cố máy khổng lồ, tân tiến, tấn công ồ ạt từ nhiều hướng. Tuy nhiên, không vì thế mà dân ta rơi vào tình thế hoảng sợ hay bỏ chạy. Trái lại, dưới sự chỉ đạo của bộ trưởng Sơn Tinh, nhân dân ta bình tĩnh chuẩn bị chiến đấu. Đê điều, hệ thống thoát nước, các cơ sở hạ tầng, nhà cửa, tàu bè được gia cố cẩn thận và vững chãi. Hoạt động học tập, làm việc dừng lại để đảm bảo an toàn. Người già, phụ nữ, trẻ em thì tập trung tại những nơi kiên cố, sâu trong đất liền tránh xa chiến trường. Thanh niên trai tráng tập trung cùng bộ đội để sẵn sàng chiến đấu và làm những công tác bảo vệ, di chuyển lúc cần thiết.

Không khí cứ căng thẳng như vậy cho đến giữa đêm, quân đội Thủy Tinh bất ngờ tấn công vào giữa miền Trung. Từng đợt sóng mạnh, cột nước lớn, lốc xoáy khổng lồ được tạo ra và thổi ồ ạt vào đất liền. Quân đội của Thủy Tinh hò hét ầm ĩ, tấn công mãnh liệt. Mực nước dâng lên nhanh chóng. Cây cối ngả rạp, mái nhà tốc lên, bay khắp nơi. Tuy nhiên, nhờ sự chuẩn bị kĩ lưỡng từ trước, nên dân ta vẫn chống chọi lại được. Địch đi đến đâu thì ta đẩy lại đến đấy. Hai bên cứ thế giằng co liên tục suốt mấy ngày liền. Cuối cùng, quân đội của Thủy Tinh kiệt lực mà tan rã, bỏ chạy tán loạn. Vậy là, năm nay, bọn chúng lại thất bại thảm hại.

Nhân dân ta vui mừng hân hoan tận hưởng chiến thắng. Những cũng không vì thế mà lơ là cảnh giác. Dưới sự chỉ đạo của bộ trưởng Sơn Tinh, mọi người cùng nhau phục hồi thiệt hại sau trận chiến, đồng thời chuẩn bị, gia cố cơ sở cho cuộc tấn công vào năm sau.

0
2
Thiên sơn tuyết liên
01/01/2021 08:57:26
+3đ tặng

Thời Hùng Vương thứ 18, có một người con gái xinh đẹp, thùy mị, nết na. Vua cha muốn kén cho nàng một người chồng thật xứng đáng.

Cuộc thì tài diễn ra suốt 1 tháng liền nhưng vẫn chưa tìm được người xứng đáng. Một hôm có 2 chàng đến, 1 người là Sơn Tinh đến từ vùng núi Tản, có tài bốc đồi dời núi, còn 1 người là Thủy Tinh đến từ vùng nước thẳm, có tài hô mưa gọi gió. 2 người đều xứng đáng làm rễ vua nhưng vua chỉ có 1 đứa con gái không biết gã cho ai vua yêu cầu : " Sáng mai, ai đem một trăm ván cơm nếp, một trăm đệm bánh chưng, voi chín ngà, voi chín cựa, ngựa chín hồng mao " đến trước thì ta sẽ gả con gái cho. Sáng hôm sau, Sơn Tinh đem lễ vật đến trước lấy được Mị Nương, Thủy Tinh đến sau không lấy được vợ bèn đùng đùng nổi giận đem quân đuổi theo. Thần làm phép gây mưa gió làm lũ lụt nhấn chìm thành Phong Châu trong biển nước. Sơn Tinh bốc đồi dời núi đánh bại Thủy Tinh. Thủy Tinh ôm mối hận trở về.

Cho đến năm 2016, Thủy Tinh lại dâng nước lên đánh Sơn Tinh tại ...... Cả tuần, trời kéo mây đen mù mịt che khuất mặt trời. Sấm nổ đùng đoàng, những tia chớp lóe sáng như muốn xé toạt cả bầu trời. Những trận mưa lớn trút xuống ầm ầm khiến cho các con đường như : Lê Hồng Phong, Hoàng Hoa Thám,..... trở thành những con suối lớn. Nước biển dâng cao mấp mé bờ kè. Mặc cho Thủy Tinh điên cuồng hung hăng báo thù Sơn Tinh vẫn bình tĩnh chờ đợi và sau đó chàng đã huy động đội binh bằng phương tiện hiện đại. Chàng chỉ cần gọi một cú điện thoại thế là một đoàn tàu chiến có nhiều loại lưới hiện đại nhất thế giới trong nháy mắt đã tóm gọn hết bọn thuồng luồng, tôm tép. Một cú phone thứ hai, trên trời xuất hiện những chiếc máy bay, trực thăng bay vòng tròn trên bầu trời tiêu diệt lũ rồng nước. Cú phone thứ 3 chàng huy động đoàn xe tải, xe ben đã chờ sẵn sàng ở trên các bãi đất, dưới sông những đoàn ca nô chở cát đắp lại các đoạn đê sung yếu do hàng chục chiếc cần cẩu với những cái tay thép khổng lồ. Các bộ đội, công an đến giúp dân sửa sang lại nhà cửa và cung cấp lương thực. Trên mặt biển các con tàu vẫn đang bắt sống các quân lính của Thủy Tinh khiến quân chúng rối loạn mất hết tinh thần chiến đấu chắp tay xin hàng. Sơn Tinh đứng trên cao hát bài ca chiến thắng.

Khắp mọi ngõ phố đều vang lừng tiếng hò reo chiến thắng. Bầu trời trong xanh trở lại, cây cối lại vui trong nắng, chim chóc hót véo von. Cuộc sống trở lại yên bình.

anh thư
dài quá ngắn thui ko cần viết dài thế đâu
anh thư
dài quá viết ngắn thôi ko cần dài như thế đâu viết 5-6 dòng là đc rùi

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo