Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết đoạn văn về lí tưởng sống của anh thanh niên hiện nay

viết đoạn văn về lí tưởng sống của anh thanh niên hiện nay

2 trả lời
Hỏi chi tiết
380
1
0
Phuonggg
03/01/2021 08:55:27
+5đ tặng
Anh thanh niên trong truyện ngắn " Lặng lẽ Sa Pa" của Nguyễn Thành Long quả là tấm gương sáng cho chúng ta về một con người yêu nghề và có lí tưởng sống cao đẹp. Từ khát vọng sống có ích , sống cống hiến của anh , ta rút ra cho mình được những bài học sâu sắc về lí tưởng sống của thanh niên thời nay. Lý tưởng sống là mục đích tốt đẹp mà mỗi con người muốn hướng tới, là lí do, mục đích mà mỗi con người mong mỏi đạt được. Người có lý tưởng sống cao đẹp là người luôn suy nghĩ và hành động để hoàn thiện mình hơn, giúp ích cho mình, gia đình xã hội và đất nước. Ai trong chúng ta cũng cần phải xác định lí tưởng sống của riêng mình. Khi đã hiểu rõ bản thân mình rồi thì tự khắc ta sẽ biết cần phải hành động ra sao để hiện thực hóa những ước mơ và  lí tưởng đang theo đuổi. Lý tưởng quyết định sự thành công của con người trong cuộc sống. Lý tưởng dẫn dắt sự nghiệp, tăng thêm sức mạnh cho mọi người để đạt đến thành công trong sự nghiệp. Lý tưởng cho ta sức mạnh vượt qua khó khăn và thử thách trong cuộc sống. Hơn hết, lí tưởng khiến con người trở nên vĩ đại hơn bởi vì một lí tưởng lớn hình thành nên một tâm hồn, một nhân cách lớn lao .Mỗi con người chúng ta, ai cũng mang trong mình những ước mơ, hoài bão của bản thân. Và muốn chạm được tới cánh cửa mơ ước ấy thì bạn phải là người làm chủ cuộc đời mình. Thanh niên thời nay là những chủ nhân tương lai của đất nước , gánh trên vai trọng trách xây dựng và phát triển đất nước . Chính vì vậy , thanh niên phải là đội ngũ tiên phong trong các phong trào đoàn hội và các phong trào vì cộng đồng. Không những thế , ta cần xác định cho mình mục tiêu và lí tưởng sống chính đáng của đời mình. Còn gì đẹp hơn là tuổi đôi mươi ta mang sức trẻ của mình ra để cống hiến , để phục vụ non sông. Chính vì thế , mỗi chúng ta , hãy sống hết mình với tuổi trẻ , sống đúng với khao khát và đam mê , làm những việc mình thích và thích những việc mình làm. Ta có nhiều cách để xây dựng tương lai , miễn sao con đường ta chọn là đúng đắn và cống hiến được thật nhiều cho xã hội .  Không ai có thể thay ta sống nốt phần đời của ta phía trước. Vì thế, thanh niên chỉ có thể cố gắng, nỗ lực thật nhiều thì mới có thể mong cuộc sống sau này của mình được an nhàn, hạnh phúc. Hãy làm chủ cuộc đời mình và  phấn đấu , nỗ lực hết mình cho những mục tiêu, dự định đã đặt ra. Đó chính là cách ta theo đuổi lí tưởng, ước mơ và kiến tạo cho mình một tương lai tươi đẹp.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Esther
03/01/2021 09:14:22
+4đ tặng
Anh thanh niên – người cô độc nhất thế gian tâm hai mươi bảy tuổi: ” tầm vóc nhỏ bé, nét mặt rạng rỡ”, anh ta sống một mình trên đỉnh núi Yên Sơn cao 2600m, sống quanh năm suốt tháng giữa cây cỏ với mây mù lặng lẽo. Đó là một hoàn cảnh khắc nghiệt nhưng anh ta biệt vượt qua mọi hoàn cảnh để hoàn thành công việc của mình. Công việc của anh ta là ” Làm công tác khí tượng kiêm vật lý địa cầu”, cụ thể là đo gió, tính mây, đo chấn động mạt đất, dự vào việc báo trước thời tiết hàng ngày để phục vụ sản xuất và chiến đấu. Công việc của anh ta thực hiện bốn mùa trong một ngày, một giờ sáng, bốn giờ, mười mổi giờ và mười chín giờ. Anh thanh niên phải làm việc đều đặn, chính xác, đòi hỏi tinh thần trách nhiệm cao dù mưa, nắng, gió, bão, nửa đêm tuyết rơi anh ta cũng phải đi “ốp”. Tuy nhiên cái gian khổ của công việc chưa đáng sợ bằng cái gian khổ của hoàn cảnh sống. Đó là sự cô đơn, vắng vẻ, một mình quanh năm suốt tháng trên đỉnh núi cao không một bóng người, cô đơn đến mức ” thèm người, phải kiếm cơ dừng xe qua đường để gặp người. Quả điều kiện sống và làm việc đó là một thử thách đối với tuổi trẻ, vốn khát khao hoạt động nhưng anh ta đã biết vượt qua hoàn cảnh ấy để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.
Dù sống trong hoàn cảnh và điều kiện công việc vô cùng khắc nghiệt nhưng con người anh thanh niên trong ” lặng lẽ Sa Pa” lại toát lên những phẩm chất tốt đẹp. Trước hết đó là ý thức công việc của mình, lòng yếu nghề, thấy được ý nghĩ trong công việc của mình là có ích cho cuộc sống, cho mọi người. Anh không tô đậm gian khổ của công việc nhưng anh muốn nhấn mạnh niềm hạnh phúc khi kịp thời phát hiện ra các đám mây khô mà từ đó không quân ta đã hạ được bao nhiêu phản lực Mỹ trên cầu Hàm Rồng.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo